8 công dụng của đông trùng hạ thảo đối với cơ thể người

8 công dụng của đông trùng hạ thảo đối với cơ thể người

Thứ 3, 05/03/2019 | 15:10
0
Những nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch thể. Dưới đây là 8 công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo đối với cơ thể người.

1. Đông trùng hạ thảo có tác dụng chống lão hóa

Đông trùng hạ thảo có thể nâng cao hàm lượng dung môi Super Oxide Dimutase (S.O.D) tổ chức gan chuột có thể cưỡng chế sự hình thành chất mỡ qua vật oxy hóa. Ngoài ra, nó có tác dụng dược lý trên nhiều phương diện khác nhau như điều tiết miễn dịch, tăng cường khả năng chịu thiếu oxy của cơ tim, chống thất thường nhịp tim, điều tiết trao đổi gluco và trao đổi lipit, có lợi ích rất lớn đối với tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ của người cao tuổi.

Truyền thông - 8 công dụng của đông trùng hạ thảo đối với cơ thể người

2. Đông trùng hạ thảo có tác dụng điều tiết miễn dịch

Đông trùng hạ thảo có thể làm cho cơ thể mà chức năng miễn dịch suy giảm phục hồi lại mức bình thường, và thực hiện điều tiết hiệu quả đối với cơ thể vượt quá chức năng miễn dịch, từ đó duy trì ổn định chính ngay bản thân cơ thể. Do vậy, đông trùng hạ thảo có được chất miễn dịch, có thể dùng cho những người khuyết tật thiếu chức năng miễn dịch bẩm sinh, chức năng miễn dịch không đầy đủ và những bệnh nhân u bướu ác tính.

3. Đông trùng hạ thảo là khắc tinh của bệnh huyết quản, tim, não

Đông trùng hạ thảo có tác dụng giảm mỡ máu rõ rệt, có thể làm giảm lượng cholesterol, triglycerides, Zhidabai, đồng thời còn tăng lưu lượng máu nuôi dưỡng cơ tim, làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp.

4. Đông trùng hạ thảo có công hiệu đặc biệt tĩnh tâm an thần

Đông trùng hạ thảo có tác dụng trấn tĩnh và tác dụng chống co giật đối với hệ thần kinh trung khu, có thể khắc phục hiệu quả các chứng bệnh như lo âu, u sầu, mất ngủ… làm chậm áp lực tinh thần của con người.

Truyền thông - 8 công dụng của đông trùng hạ thảo đối với cơ thể người (Hình 2).

5. Đông trùng hạ thảo là thần bảo hộ của tạng gan

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc bắc nổi tiếng và quý hiếm, có tác dụng bổ ích rât tốt. Nó là chất điều tiết miễn dịch vô cùng tốt, có thể tăng cường khả năng phòng bệnh cho cơ thể, đồng thời còn có tác dụng bảo vệ gan, do vậy từ lâu lâm sàng thường xuyên sử dụng Đông trùng hạ thảo để điều trị viêm gan, xơ gan.

6. Đông trùng hạ thảo đối với hệ miễn dịch

Những nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch thể. Cụ thể là có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào NK, điều tiết phản ứng đáp của tế bào lympho b, tăng cường một cách có chọn lọc hoạt tính của tế bào T ức chế, làm tăng nồng độ kháng thể IgG, IgM trong huyết thanh. Mặt khác, đông trùng hạ thảo còn là một vị thuốc ức chế miễn dịch có tác dụng chống sự bào loại tổ chức cấy ghép khá tốt.

7. Đông trùng hạ thảo dối với hệ tuần hoàn tim, não

Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giãn mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thực thể M ở cơ trơn thành mạch. Mặt khác, đông trùng hạ thảo còn có khả năng điều chỉnh lopit máu, làm cho cholesterol và lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng xơ vữa động mạch.

8. Đông trùng hạ thảo đối với hệ hô hấp

Đông trùng hạ thảo có tác dụng bình xuyễn, trừ đàm và phòng chống khí phế thũng. Điều này làm sáng tỏ quan điểm của cố nhân cho rằng, đông trùng hạ thảo có khả năng “bảo phế, ích thận” và “dĩ lao khái”.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO BIOFUN – thuộc công ty TNHH Viet Land

Hotline: 0961577188 – 0961577288

Email: info@biofun.vn

Địa chỉ: 30A Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

VP: 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hoặc Tầng 2 tòa nhà Thái Bình, 264A Nguyễn Thái Bình, p12 quận Tân Bình, TP. HCM

Thu Trang

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với các bệnh về phổi

Chủ nhật, 03/03/2019 | 11:00
Trong y học phương Đông từ nhiều thế kỷ trước, đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá, có nhiều tác dụng tích cực đối với các loại bệnh về phổi.

Vai trò của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện chức năng sinh lý

Thứ 3, 22/01/2019 | 15:02
Yếu sinh lý là vấn đề đau đầu của nam giới, đặc biệt là những nam giới lớn tuổi. Vậy, làm cách nào để bồi bổ và cải thiện được tình trạng khó nói này?
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.