8 năm tù cho kẻ

8 năm tù cho kẻ "nói chuyện" với vợ và chị vợ bằng dao

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 5, 26/11/2020 | 09:58
0
Giải quyết mâu thuẫn gia đình bằng bạo lực, bị cáo Nguyễn Phúc Ngọc (ở Hoàng Mai, Hà Nội) bị tuyên phạt 8 năm tù về tội Giết người.

Giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực

Trả giá cho hành vi chém vợ và chị vợ kinh hoàng ngay giữa phố, ngày 25/11, bị cáo Nguyễn Phúc Ngọc (SN 1978, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người với tình tiết định khung là “Giết 02 người trở lên” và “Có tính chất côn đồ”.

Hồ sơ điều tra - 8 năm tù cho kẻ 'nói chuyện' với vợ và chị vợ bằng dao

Bị cáo Nguyễn Phúc Ngọc tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo hồ sơ, năm 2016, Nguyễn Phúc Ngọc, khi đó gần 40 tuổi, kết hôn với người phụ nữ tên Hoàng Thị T., kém Ngọc 11 tuổi.

Cuộc sống của vợ chồng Ngọc tưởng chừng sẽ ngày một viên mãn khi lần lượt đón nhận 2 thiên thần nhỏ. Tuy nhiên, rạn nứt xuất hiện và ngày một trầm trọng chỉ vì những va chạm nhỏ trong cuộc sống.

Không thể chịu đựng được những trận đòn roi thừa sống thiếu chết từ người chồng vũ phu, chị T. đành bỏ nhà đi để lại 2 con cho bị cáo nuôi. Sau khi bỏ đi, chị T. không chu cấp cho các con. Đến tháng 7/2019, chị T. muốn gặp Ngọc để bàn bạc và xin được chu cấp tiền nuôi các con nhưng Ngọc không đồng ý.

Một buổi sáng ngày 13/11/2019, Ngọc chủ động liên lạc với vợ không phải để đồng ý cho chị T. gặp và chu cấp cho các con mà là để yêu cầu chị T. hãy ra khỏi cuộc đời của 3 bố con Ngọc, không được làm phiền tới cuộc sống của Ngọc và các con.

Ngọc còn đe dọa chị T. “nếu còn gây ảnh hưởng thì đừng có trách Ngọc”. Biết tính chồng, lo sợ cho sự an nguy của bản thân nên chị T. đã gọi điện cho chị gái  Hoàng Thị L. (SN 1984, ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), kể về việc bị Ngọc đe dọa.

Thương em gái, chị L. lập tức điện thoại cho Ngọc để khuyên can và yêu cầu Ngọc không được đánh hay đe dọa T. nữa. Không những không nể chị vợ, Ngọc còn lớn tiếng cãi lại và hẹn gặp chị L. tại khu vực Cầu Dậu, phường Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội để nói chuyện.

Trước khi đến chỗ hẹn, Ngọc mang theo 1 con dao nhọn kẹp ở giữa xe máy. Trưa cùng ngày, tại điểm hẹn là khu vực Cầu Dậu, Ngọc giáp mặt với cả hai chị em T. và L.. Cuộc "khẩu chiến" nhanh chóng xảy ra. Không hề nể nang, Ngọc lao đến vung tay tát chị vợ, nhưng chị L. đỡ được.

Không dừng lại, người đàn ông mặt đằng đằng sát khí quay lại chiếc xe máy của mình để lấy dao và tấn công cả hai chị em. Vì hành hung bằng hung khí, cả chị L. và chị T. đều bị thương tích ở vùng mặt, vùng đầu và tay.

Phải đến khi người dân vào can ngăn, đồng thời gọi điện báo công an đến bắt giữ đối tượng nguy hiểm thì cảnh tượng hãi hùng mới được dừng lại.

Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Chị Hoàng Thị T. bị tổn hại sức khỏe 8% và chị Hoàng Thị L. bị tổn hại 4%.

Nhìn vào hồ sơ vụ án mới hay, Nguyễn Phúc Ngọc đã kịp "lận lưng" cho mình 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngọc từng bị UBND quận Hoàn Kiếm đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc 24 tháng.

Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng như cáo trạng truy tố, bị cáo Ngọc phải đối mặt với bản án tù dài.

Bản án khoan hồng cho người biết sám hối

Cái giá phải trả cho việc giải quyết mâu thuẫn gia đình bằng bạo lực là rất lớn. Ngồi sau bục khai báo, bị cáo Nguyễn Phúc Ngọc liên tục gục đầu xuống bàn, hai mắt đỏ hoe vì day dứt, hối hận. Chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ mà chính tay bị cáo đã đẩy 2 con của mình vào cảnh bơ vơ khi phải xa cả bố lẫn mẹ. Cháu lớn ở với ông bà nội, cháu nhỏ về quê ở vùng núi sâu xa tận Nghệ An.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Ngọc thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lúc này, có nói gì cũng không thể bao biện cho hành vi nguy hiểm của Ngọc vì hành vi đó đã gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân. Khi ra tòa, điều khiến bị cáo day dứt nhất chính là không còn điều kiện được ở bên ngoài xã hội để chăm lo cho bố mẹ già và 2 con còn nhỏ dại. Bị cáo Ngọc tha thiết xin HĐXX cho bị cáo một cơ hội, sớm được trở về với gia đình và xã hội, bù đắp những tháng ngày thiếu thốn tình phụ tử cho các con.

Tại phần tranh luận, VKS đưa ra quan điểm luận tội như nội dung cáo trạng truy tố, đồng thời đề nghị HĐXX áp dụng mức án từ 12 – 13 năm tù đối với bị cáo Ngọc.

Tuy nhiên, sau khi lắng nghe quan điểm bào chữa của luật sư, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, hoàn cảnh éo le, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phúc Ngọc 8 năm tù. Bản án đã thể hiện sự khoan hồng của pháp luật đối với một con người biết nhận ra sai lầm và ăn năn hối lỗi…

Trong giai đoạn điều tra vụ án, 2 bị hại là chị Hoàng Thị L. và Hoàng Thị T. đề nghị xử lý Nguyễn Phúc Ngọc theo quy định pháp luật và không yêu cầu bị cáo Ngọc phải bồi thường dân sự.

Cựu sao nhí Đài Loan lãnh án 17 năm tù vì giết người

Thứ 4, 25/11/2020 | 19:57
Vương Hân Dật cùng các thanh niên khác đã tấn công nạn nhân cho đến khi cậu bé nằm bất động trên đất. Nạn nhân đã tử vong sau nửa năm hôn mê trong bệnh viện.

Sao nhí nổi tiếng một thời nhận kết đắng vì tội giết người

Thứ 4, 25/11/2020 | 19:43
17 năm tù với tội danh cố ý giết người là mức án mà sao nhí từng được kỳ vọng Vương Hân Dật phải nhận tại tòa.

Cái giá người đàn ông phải trả vì phút bốc đồng ra tay giết người

Thứ 7, 21/11/2020 | 19:00
Đến xin lỗi sau khi va chạm giao thông không được, trong phút bốc đồng, Trần Đình Lương đã ra tay giết người. Cái giá bị cáo phải nhận là bản án vô thời hạn.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.