82 hồ sơ da cam bị ngâm tủ lãnh đạo trong 3 năm

82 hồ sơ da cam bị ngâm tủ lãnh đạo trong 3 năm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Có 82 bộ hồ sơ xét duyệt công nhận đối tượng bị ảnh hưởng chất độc hóa học vẫn nằm im trong... tủ của xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh mà không được chuyển xuống huyện để xem xét như theo quy định liên tục trong 3 năm trời.

Ông Nguyễn Đình Lộc – chủ tịch Hội nạn nhân chất độc màu da cam huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnhhết sức bất bình: đây là việc làm đi ngược lại chủ trương thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người có công. Bản thân ông Lộc cũng đã nhiều lần gọi điện, trực tiếp lên xã Cẩm Mỹ gặp ông Bình, ông Phú để thúc giục chuyển hồ sơ để xét duyệt, song đều bị “phớt lờ”.

“Đảm bảo quyền lợi cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam là việc làm hết sức nhân văn, phù hợp với đạo lý của dân tộc nhằm chung tay làm vợi bớt nỗi đau da cam... việc làm trên của lãnh đạo xã Cẩm Mỹ là hết sức phi nhân văn, vô cảm” – ông Lộc bức xúc cho biết.

Ông Dương Văn Bày bị liệt, uất ức đến trào nước mắt khi nghe chuyện xã ngâm hồ sơ 3 năm

Theo bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc, phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, ông Kiều Thanh Bình, chủ tịch xã Cẩm Mỹ báo cáo lại, năm 2009 xã đã xét duyệt xong 82 bộ hồ sơ nói trên, và cán bộ xã đã lên huyện để nộp nhưng không gặp, sau đó mang về rồi để... quên.

Bà Trần Thị Giáp, vợ ông Dương Văn Bày ở thôn 10, xã Cẩm Mỹ nghẹn ngào: "Chồng tôi năm nay đã 73 tuổi, bị bệnh liệt rung; ăn khó nuốt, nói không nói được, đi lại hết sức khó khăn, chết đến nơi rồi những tưởng làm hồ sơ để được nghi nhận chút “công lao” nhỏ mọn, để được hưởng chút chế độ thêm vào thuốc thang... ai ngờ các ông lãnh đạo xã lại tai quái như thế này".

Ông Lê Tiến Dũng, phó giám đốc Sở LĐTBXH Hà Tĩnh cho biết: UBND xã là đơn vị chịu trách nhiệm đối với việc tiếp nhận hồ sơ đầu vào (hồ sơ xét duyệt công nhận đối tượng bị ảnh hưởng của chất độc da cam - PV). Việc UBND xã Cẩm Mỹ mà cụ thể là những cán bộ liên quan đã “ngâm” 82 bộ hồ sơ nói trên suốt 3 năm trời là một việc làm vô trách nhiệm, không thể chấp nhận đối với các cán bộ thực hiện công tác chính sách, cần phải làm rõ để xử lý thích đáng, tránh những việc tương tự có thể xẩy ra.

"UBND xã Cẩm Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc làm chậm thời gian được hưởng chế độ (đối với những hồ sơ đủ tiêu chuẩn) của các đối tượng được hưởng", ông Dũng nói.

Theo Báo Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.