Vụ 'cắt ngọn' 8B Lê Trực:Tướng Thước nói ‘cứ theo pháp luật mà làm’

Vụ 'cắt ngọn' 8B Lê Trực:Tướng Thước nói ‘cứ theo pháp luật mà làm’

Thứ 3, 24/11/2015 | 13:56
0
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước giữ quan điểm xử lý đối với tòa nhà 8B Lê Trực khi nói rằng “cứ theo pháp luật mà làm”.

Tin tức về vụ việc cắt ngọn tòa nhà 8B Lê Trực được dư luận quan tâm. Đặc biệt, khi thông tin về việc, đại diện chủ đầu tư nêu đề xuất được hiến phần vi phạm cho Nhà nước được nhiều người dân chú ý.

Nêu quan điểm trước thông tin “chủ đầu tư xin hiến vi phạm cho nhà nước” hầu hết các đại biểu được hỏi đều bác bỏ. Thậm chí có ý kiến cho rằng đề xuất trên vô tình xúc phạm đến các cơ quan chức năng.

Xã hội - Vụ 'cắt ngọn' 8B Lê Trực:Tướng Thước nói ‘cứ theo pháp luật mà làm’

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - Nguyên Tư lệnh Quân khu 4.

Sáng 24/11, trao đổi PV Người đưa tin xung quanh câu chuyện liên quan đến tòa nhà 8B Lê Trực, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - Nguyên UVTW Đảng, Nguyên Tư lệnh Quân khu 4 nói: “Tôi vẫn giữ quan điểm của tôi, Thủ tướng đã chỉ thị như thế nào thì bây giờ cứ thế mà làm.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nêu quan điểm: “Sai pháp luật thì phải sửa mà Thủ tướng đã có kết luận rồi. Thay đổi sử dụng như thế nào đó thì sợ rằng người ta có động cơ không rõ ràng… nếu thay đổi thì pháp luật không có uy nghiêm nữa.”

Tướng Thước một lần nữa cho rằng tòa nhà nằm ở khu vực nhạy cảm nên việc xử lý là cần thiết. Trước đó, ông cho rằng tòa nhà 8B Lê Trực là công trình “không hợp lòng dân”.

“Xung quanh khu vực trung tâm như vậy, để phá vỡ mất không gian là không nên, không hợp lòng người,” ông Thước nói.

Theo tướng Thước, nếu sai thì dứt khoát phải kiên quyết sửa chứ không thể để cao quá các công trình khác được. Vì công trình này nằm trong khu vực trọng yếu, liên quan đến vấn đề chính trị.

Trả lời báo chí bên lề Quốc hội, ông Phạm Quang Nghị khẳng định: “Không thể dùng hình thức hiến hay tặng để đổi cho những sai phạm được. Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước chấp thuận thì lần sau các chủ đầu tư khác cũng làm sai”.

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.