9 mẹo giúp bạn ăn uống lành mạnh mà vẫn tiết kiệm

Thứ 7, 21/10/2023 | 10:23
0
Bạn không cần phải lựa chọn giữa việc ăn uống lành mạnh và tốn kém.

Bất chấp những ý định tốt nhất của chúng ta, việc ăn uống lành mạnh không phải lúc nào cũng dễ dàng như người ta tưởng. Ngay cả sau khi học cách ăn uống lành mạnh, việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh vẫn cần có sự kiên trì và kiên nhẫn để duy trì. Chưa kể, chi phí hàng tạp hóa tăng cao có thể khiến việc mua sắm trở nên căng thẳng và với một ngân sách eo hẹp có thể khiến việc ăn uống lành mạnh càng khó khăn hơn.

Chuẩn bị trước danh sách thực phẩm của bạn

Bạn đã bao giờ đến cửa hàng tạp hóa hay siêu thị và cảm thấy lạc lõng chưa? Việc chuẩn bị trước danh sách thực phẩm sẽ giúp bạn đi đúng hướng khi đi mua sắm. Đổi lại, bạn sẽ giúp giảm hóa đơn và chỉ tập trung vào các thành phần tốt cho sức khỏe được ghi trong danh sách của bạn. Nếu bạn dự định nấu những công thức nấu ăn đơn giản, tốt cho sức khỏe, hãy ghi lại tất cả nguyên liệu (và số lượng cần thiết để chứng minh bội chi) trước khi đi. Việc mua sắm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn có kế hoạch.

Tận dụng thực phẩm

Ăn uống lành mạnh có thể tốn kém, đặc biệt khi mua nhiều trái cây và rau quả. Để giúp bạn tiết kiệm tiền, hãy xem các trang web cung cấp sản phẩm không hoàn hảo, bán những sản phẩm hoàn toàn có thể ăn được nhưng có thể có một chút khiếm khuyết với mức giá giảm. Sử dụng mẹo tiết kiệm ngân sách này có thể giúp bạn tiếp cận các sản phẩm hữu cơ với giá rẻ hơn so với siêu thị thông thường.

Chuẩn bị bữa ăn

Việc chuẩn bị bữa ăn cho tuần tới không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn tập trung vào việc ăn những bữa ăn lành mạnh. Thay vì mua một lượng lớn nguyên liệu tốt cho sức khỏe, hãy chọn hai hoặc ba công thức nấu bữa trưa hoặc bữa tối chính cho tuần tới. Việc chuẩn bị bữa ăn sẽ giúp giảm số lượng nguyên liệu bổ sung mà bạn cần mua. Ngoài ra, nó giúp bạn tập trung vào việc ăn một chế độ ăn uống có cấu trúc và đầy đủ trong suốt tuần làm việc bận rộn.

Đông lạnh bữa ăn phụ

Bạn cảm thấy mệt mỏi vì lãng phí tiền vào những nguyên liệu dường như luôn bị hỏng trước khi bạn có thể ăn chúng? Thức ăn thừa đã nấu chín không cần phải lãng phí. Đơn giản chỉ cần đông lạnh các bữa ăn thừa trong hộp kín và thưởng thức chúng sau đó. Trong thời gian bận rộn, bạn đã chuẩn bị sẵn thực phẩm tốt cho sức khỏe, chỉ cần rã đông là có thể dùng được.

Đừng bỏ qua cửa hàng hoặc chợ địa phương

Mặc dù bạn có thể cảm thấy trung thành với một số thương hiệu nổi tiếng cụ thể, nhưng các cửa hàng đại phương và chợ thường rẻ hơn và có chất lượng tương đương với các siêu thị với thương hiệu nổi tiếng. Việc lựa chọn thực phẩm tại cửa hàng địa phương và chợ có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh hơn với ngân sách eo hẹp.

Phát triển khu vườn của riêng bạn

Việc tự trồng trái cây và rau quả có thể là một sở thích tiết kiệm chi phí đáng cân nhắc. Với khu vườn của riêng mình, bạn sẽ chọn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để trồng và có nguồn cung cấp liên tục giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Là một lợi ích bổ sung, làm vườn cũng có thể giúp bạn tập thể dục thường xuyên và dành nhiều thời gian hơn cho thiên nhiên.

Bỏ qua việc mua sắm hàng tạp hóa khi bụng đói

Đi vào siêu thị khi đang đói là công thức dẫn đến thảm họa. Bạn không chỉ có nhiều khả năng chọn thực phẩm làm sẵn và không tốt cho sức khỏe mà còn nhanh chóng tiêu tốn hóa đơn hàng tạp hóa của mình. Trước khi đi mua thực phẩm, hãy ăn một bữa ăn lành mạnh để tập trung vào việc mua những thực phẩm bạn thực sự cần.

Hãy chú ý đến số lượng đồ dễ hư hỏng

Trừ khi bạn dự định đông lạnh những đồ dễ hỏng, hãy lưu ý đến số lượng mua để giảm nguy cơ lãng phí. Lãng phí thực phẩm có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến ngân sách mua hàng của bạn, vì vậy hãy nhớ kiểm tra kỹ trước khi đến quầy thanh toán. Nếu bạn dường như không thể thoát khỏi tình trạng lãng phí thực phẩm, thay vào đó hãy thử mua trái cây và rau quả đông lạnh và đóng hộp. Cả sản phẩm tươi và đông lạnh đều chứa cùng một lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Sử dụng những lời khuyên thân thiện với ngân sách này để mua sắm thực phẩm có thể giúp việc ăn uống lành mạnh trở nên dễ dàng hơn. Sau một thời gian, những mẹo mua sắm thông minh này sẽ trở thành bản năng thứ hai của bạn.

Quang Tân

Cùng chuyên mục

30 công thức sữa hạt thơm-ngon-bổ cho bữa sáng

Thứ 5, 09/05/2024 | 00:52
Đã hơn 8 năm chị Trinh Ella tự nấu sữa hạt cho cả gia đình. Những công thức sữa hạt được chị chia sẻ đảm bảo tiêu chí thơm ngon và cân bằng dinh dưỡng.

Clip: Ôm cua “mất kiểm soát” lao vào xe tải, tài xế xe máy gặp đại nạn

Thứ 5, 09/05/2024 | 00:29
Tại đoạn đường vòng khuất tầm nhìn, tài xế điều khiển xe máy ôm cua tốc độ cao, không kiểm soát được tay lái đã lao sang trái tông vào xe tải di chuyển chiều ngược lại.

Người phụ nữ khiến mọi người biết đến tuổi 60 chỉ là một con số

Thứ 4, 08/05/2024 | 23:55
Người phụ nữ này nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng nhờ ngoại hình trẻ trung và vóc dáng thon gọn.

Đơn vị pháo binh Ukraine nói về mối đe dọa lớn nhất từ Nga trên chiến trường

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:52
Di chuyển khỏi nơi ẩn náu trong một khu rừng, kíp lái Ukraine điều khiển pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Đức cung cấp chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi lại quay về nơi ẩn náu để tránh lọt vào tầm ngắm của Nga thông qua mạng lưới máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

Tin tức 24h qua: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý trong khách sạn; Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ nhiều tỉnh, thành... là những tin nóng nhất 24h qua.