90 ngày sống không cần công nghệ

90 ngày sống không cần công nghệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Bạn có thể sống mà không có phương tiện điện tử hàng ngày như Twitter, Facebook, email, điện thoại…? Jake P. Reilly, 24 tuổi, sinh viên đại học tại Đại học WisconsinMadison đã làm được điều đó trong 90 ngày.

Dự án của Jake có tên Amish Project. Trong vòng 2 tháng, từ tháng 10-12, Jake đã ngừng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, email và điện thoại di động. Jake tự nhận thấy rằng mình dành quá nhiều thời gian cho chúng, thay vì quan tâm đến những người xung quanh mình.

“Giờ đây tôi viết thư tay, dùng điện thoại công cộng ở một bệnh viện gần nhà để liên lạc với người thân. Tôi đọc báo giấy thay vì xem tivi hay đọc báo mạng. Mối liên lạc giữa tôi và bạn gái cũng không ngoại lệ”, Jake nói.

Công nghệ - 90 ngày sống không cần công nghệJake P. Reilly

Trong suốt quá trình thực hiện dự án của mình, Jake cho hay anh đã tìm lại được cuộc sống thực tế lãng mạn. Jake cho hay, anh đã mất liên lạc hoàn toàn với một số người nhưng anh cũng nhận ra đâu là người bạn thực sự của mình, ai là người thực sự hiểu và dành thời gian cho anh. Cuộc sống của Jake trở nên đơn giản hơn với những cuốn sách, trò chuyện với người thân và tập trung học hành. “Sức học của tôi tăng đáng kể và các mối quan hệ cũng cải thiện rõ”, Jake nói.

Jake cho biết trước khi thực hiện dự án này, anh thường lãng phí thời gian cho Tweet, Facebook… Mỗi tháng, anh chàng gửi đi khoảng 1.500 email và “tiêu tốn” 600 đến 900 phút cho điện thoại.

Công nghệ - 90 ngày sống không cần công nghệ (Hình 2).Jake tìm thấy ý nghĩa cuộc sống khi rời xa công nghệ

Ý tưởng dự án này đến với Jake trong một lần gặp gỡ với những người bạn, trong đó 3 người là bạn cùng phòng và 2 người là bạn thân của Jake. Tuy nhiên trong suốt buổi gặp mặt, thay vì ngồi trò chuyện với nhau thì mỗi người lại cắm cúi vào máy tính xách tay hay điện thoại di động của mình. “Ai đó đang chơi Angry Birds, ai đó đang chơi đố trực tuyến. Không có ai thực sự làm bất cứ điều gì, dường như tâm trí chúng tôi bị tê liệt. Điều đó khiến tôi bực bội”, Jake nói.

Theo Jake, dự án Amish Project đã thực sự làm thay đổi cuộc sống của anh. “Mọi thứ đều rất đơn giản. Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có”, Jake cho hay.

Xem clip về anh chàng Jake P. Reilly

Hải Anh