9h truy bắt đối tượng kề dao vào cổ, cướp taxi trong đêm

9h truy bắt đối tượng kề dao vào cổ, cướp taxi trong đêm

Đỗ Thị Chang
Thứ 6, 05/02/2021 | 19:00
0
Vừa đón khách lên xe được 100m, tài xế taxi bất ngờ bị vị khách cầm dao kề vào cổ và đe dọa cướp tài sản.

Vụ cướp trong đêm

“Cuộc đấu trí với tội phạm hình sự luôn cần bộc óc thông minh, nhanh nhạy cùng những “miếng võ” khôn khéo, nắm bắt tâm lý đối tượng gây án”, 1 cán bộ phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Nam chia sẻ khi nhớ lại hành trình khám phá nhanh vụ cướp tài sản trong đêm tại TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Theo đó, vào 2h sáng 16/7/2020, phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Nam nhận được tin báo của anh Phạm Văn H. (SN 1996, trú tại tổ dân phố Ngô Gia Khảm, phường Châu Sơn, TP.Phủ Lý) về việc anh bị 1 đối tượng dùng dao kề cổ cướp tài sản trong đêm.

Anh H. kể, vào 1 sáng 16/7/2020, anh Phạm Văn Hùng làm nghề lái xe taxi hãng Mai Linh Hà Nam đỗ xe Hyundai i10 màu bạc BKS 90A - 09,482 tại chân cầu Châu Sơn – TP.Phủ Lý để đợi khách thì nhận được tin từ tổng đài bảo có khách đợi xe tại nhà hàng Chim trời Anh Quân thuộc địa bàn TP.Phủ Lý. Sau khi nhận điện đàm của tổng đài, anh H. điều khiển xe ô tô ra nhà hàng Anh Quân thì thấy trước cửa nhà hàng có 1 nam thanh niên đang đứng chờ. Thấy vậy, anh H. liền chủ động điều khiển xe ô tô vào lề đường trước của nhà hàng để nam thanh niên lên xe. Khi đi được khoảng 100m đến đầu đường Trần Quang Khải, tổ 1, phường Lê Hồng Phong, TP.Phủ Lý thì anh H. bất ngờ bị nam thanh niên từ phía sau dùng tay phải kể dao vào cổ và đe dọa anh H. phải ngồi im.

Hồ sơ điều tra - 9h truy bắt đối tượng kề dao vào cổ, cướp taxi trong đêm

Lái xe Phạm Văn H. chạy thoát khỏi xe sau khi gặp cướp.

Quá hoảng sợ, anh H. liền phanh xe gấp, sau đó, vội vàng mở cửa xe ô tô và dùng tay gạt dao khỏi cổ, chạy ra ngoài tri hô cướp. Thấy vậy, nam thanh niên sợ hãi liền mở cửa xe chạy về hướng bờ sông đường Ngô Gia Khảm. Quá trình giằng co, anh H. bị thương ở vùng cố và hai bàn tay và  được quần chúng nhân dân đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh và Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an thành phố Phủ Lý xác lập chuyên án, huy động lực lượng áp dụng đồng bộ các biện pháp điều tra, thu thập chứng cứ, tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của người bị hại, người biết sự việc để điều tra, làm rõ vụ án.

“Do tâm lý hoảng sợ cộng thêm trời tối nên nạn nhân không nhìn rõ mặt của các đối tượng gây án. Thời điểm xảy ra vụ án trong đêm, ít người qua lại khiến việc tìm nhân chứng gặp nhiều khó khăn. Phòng CSHS đã khẩn trương điều tra truy xét đối tượng theo dấu vết nóng, rà soát, sàng lọc xác định số đối tượng nổi, nghi vấn trên địa bàn toàn tỉnh để triệu tập đấu tranh. Đồng thời, tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT, tổ chức sinh hoạt cộng tác viên bí mật để phát hiện, xác định đối tượng liên quan đến vụ án”, cán bộ phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Nam thông tin.

Bắt đối tượng sau 9h gây án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được đối tượng nghi vấn là Trương Văn Chung, SN 1994, trú tại Ninh Phú, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm.

“Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Trương Văn Chung là đối tượng nghiện game online, không có việc làm ổn định, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang. Ngay sau khi xác định được đối tượng nghi vấn, vào 10h ngày 16/7/2020, phòng CSHS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành triệu tập đối tượng”, cán bộ phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Nam nhớ lại.

Hồ sơ điều tra - 9h truy bắt đối tượng kề dao vào cổ, cướp taxi trong đêm (Hình 2).

Đối tượng Trương Văn Chung.

Tại cơ quan công an, bước đầu đấu tranh, đối tượng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do nghiện game, không có tiền tiêu xài, Chung đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Chung, cơ quan công an  thu giữ 01 con dao (loại dao thái thịt) dài khoảng 30cm, bản màu đen bám dính dung dịch màu nâu ghi máu, 01 môtô Wave BKS: 98L3 - 6236, 01 điện thoại di động.

“Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự ở địa phương. Đối tượng gây án hết sức liều lĩnh, manh động. Vụ án xảy ra trong đêm, ngay trong ngày đầu ra quân tấn công trấn áp tội phạm, do vậy các lực lượng tham gia phá án đã không quản ngại khó khăn, vất vả, bám sát địa bàn, quyết tâm bắt bằng được hung thủ, trả lại sự bình yên cho nhân dân. Sau 9 tiếng đồng hồ, với sự linh hoạt, mưu trí, quyết tâm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã điều tra và bắt giữ được đối tượng gây án”, cán bộ phòng CSHS thông tin.

Lập chốt giả phòng dịch Covid-19 để cướp tài sản

Thứ 2, 01/02/2021 | 20:36
Ba đối tượng đóng giả là cán bộ của tổ công tác phòng dịch để chặn người không đeo khẩu trang hay đội mũ bảo hiểm để “nộp phạt”.

Án tử cho kiến trúc sư sát hại bác ruột, cướp tài sản

Thứ 5, 28/01/2021 | 16:28
Thiếu tiền tiêu xài, Hưng đã đã đột nhập vào bà N., khống chế, sát hại nạn nhân rồi tạo hiện trường giả như vụ đuối nước trong chậu tắm.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Câu kết với nhau buôn ma tuý, hai người đàn ông trả giá đắt

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Vì hám lợi, Tủa và Pó câu kết với nhau buôn bán số lượng ma tuý lớn. Khi cả hai chuẩn bị giao hàng cho khách thì bị công an bắt giữ.

Vụ hủy hoại rừng: Hoãn xét xử vì cựu PGĐ Cty Lâm Nghiệp Bình Thuận không đủ sức khoẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:47
Sáng ngày 6/5, HĐXX xét thấy tại phiên tòa, vắng mặt người bào chữa cho bị cáo Cẩn và bị cáo Cẩn không đủ sức khoẻ tham gia phiên toà nên quyết định hoãn.

Hệ thống siêu thị Đức Thành: Tràn lan hàng hoá không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:01
Hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, hàng bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ,… Đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Đức Thành.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Hệ thống siêu thị Đức Thành: Tràn lan hàng hoá không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:01
Hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, hàng bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ,… Đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Đức Thành.