9X từng bị mẹ đuổi ra đường vì muốn làm con gái

9X từng bị mẹ đuổi ra đường vì muốn làm con gái

Thứ 4, 15/03/2017 | 10:59
0
“Con là con của mẹ, không lẽ con khác gì mẹ không biết. Mẹ đã chấp nhận con từ lâu rồi, con lớn rồi, cứ làm những gì con thích, mẹ không cấm cản nữa”.

Su Pin tên thật là Giang (SN 1994, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, "Cô nàng" sinh ra vốn là một chàng trai "mặt hoa da phấn", nhưng càng lớn lên, Su Pin nhận ra giới tính thật của mình ẩn sau hình hài định sẵn.

Mạng ảo - Đời thực - 9X từng bị mẹ đuổi ra đường vì muốn làm con gái

 Từ một chàng trai, 9X muốn trở thành con gái thực sự.

Kể về hành trình tìm lại bản giới thật của mình, Su Pin tâm sự: “Từ nhỏ tôi đã có những cử chỉ, lời nói giống con gái. Lên cấp 2, tôi nhận thấy mình có sự khác biệt rõ rệt hơn. Đầu tiên là việc giấu gia đình dành tiền mua kẹp tóc, sau đó, tôi bắt đầu lấy quần áo của chị mặc, lấy đồ trang điểm của mẹ làm đẹp cho mình.. Những việc làm đó khiến tôi vui lắm”.

Việc của Su Pin làm không giấu được lâu, một ngày cậu bị mẹ phát hiện và bị đánh tới tấp. Mẹ Su Pin cũng tuyên bố, nếu còn tái phạm mẹ sẽ không nương tay, dù thế Su Pin vẫn không thể dừng việc làm đẹp lại được. 

Mạng ảo - Đời thực - 9X từng bị mẹ đuổi ra đường vì muốn làm con gái (Hình 2).

 9X luôn giấu mẹ lấy đồ trang điểm của chị gái để làm đẹp cho mình.

“Có lần khi tôi đang vui vẻ mặc chiếc váy của chị, ba tôi đột ngột xuất hiện, lúc đó ba giận lắm, ông đánh tôi chảy cả máu mũi, rồi đốt hết tất cả quần áo của tôi. Khi đó, tôi chỉ biết khóc bởi không hiểu mình bị sao mà khác các bạn. Dù cố để trở thành một chàng trai như đúng hình hài bố mẹ ban tặng, nhưng “lực hút” vô hình cứ kéo tôi về với những thứ chỉ dành cho phụ nữ”, Su Pin tâm sự.

Thời gian trôi qua, những trận đòn của ba và của mẹ trở nên thường xuyên như cơm bữa, nhưng khát khao được trở thành phụ nữ của Su Pin ngày càng lớn, lấn át cả nỗi sợ hãi.

Mạng ảo - Đời thực - 9X từng bị mẹ đuổi ra đường vì muốn làm con gái (Hình 3).

Có những lần bị đuổi đánh ra ngoài đường nhưng 9X vẫn cố gắng thực hiện ước mơ của mình.

Su Pin nói về gia đình không hạnh phúc của mình: “Lên cấp 3, ba và mẹ tôi ly dị, tôi sống với mẹ. Nhiều đêm thấy mẹ khóc vì sự “bất thường” của mình, khi ấy, ngoài câu xin lỗi, tôi không còn biết làm gì khác”.

Thế rồi, trong một lần đi xem hội chợ, chàng trai thấy nhiều người chuyển giới xinh đẹp, họ để tóc dài, mặc váy. Su Pin tự nhủ: “Mình nhất định phải thay đổi, phải xinh đẹp giống họ”.

Kể từ ngày đó, Su Pin bắt đầu tìm hiểu những bài viết về người chuyển giới, xem những video về họ rồi tìm mua tóc giả, giày cao gót và váy để mặc...Những thứ này cậu đều giấu mẹ để thỏa niềm ước mong làm con gái.

Mạng ảo - Đời thực - 9X từng bị mẹ đuổi ra đường vì muốn làm con gái (Hình 4).

“Ngày quyết định nói với mẹ về ước mơ được làm con gái của mình, nghe xong bà đã tát vào mặt tôi rồi quẳng hết quần áo của tôi ra đường. Mẹ “chiến tranh lạnh” với tôi hàng tháng trời, dù thế tôi vẫn cố gắng thể hiện cho mẹ thấy đam mê và khát khao của mình không có gì sai cả”, Su Pin nói rõ sự quyết tâm.

Và rồi, Su Pin bắt đầu tìm hiểu, mua nội tiết tố về tiêm, vì muốn chuyển giới thành con gái thật sự phải tiêm hormon từ 6 tháng tới 1 năm. Nói về những khó khăn trong quá trình chuyển giới, 9X cho biết:

“Thời gian đầu tiêm tôi mệt lắm, làm việc gì cũng không nổi, hay ngất và nóng tính. Tiêm được một thời gian, cơ thể tôi thay đổi rõ rệt, các cơ nhỏ lại, lông tay chân đều rụng và ngực bắt đầu nhô lên, mẹ tôi thấy tôi thay đổi nên hỏi: “Con đi nâng ngực hả?”. Tôi nói thật với mẹ là tôi chích hormon, tôi muốn chuyển giới, mong mẹ đừng la mắng.

Mạng ảo - Đời thực - 9X từng bị mẹ đuổi ra đường vì muốn làm con gái (Hình 5).
Mạng ảo - Đời thực - 9X từng bị mẹ đuổi ra đường vì muốn làm con gái (Hình 6).

 Nhan sắc hiện tại của Su Pin.

Lúc đó mẹ tôi khóc rồi nói: “Con là con của mẹ, không lẽ con khác gì mẹ không biết, tại mẹ không nói để xem con làm gì. Mẹ đã chấp nhận con từ lâu rồi, con lớn rồi, cứ làm gì con thích, mẹ không cấm cản nữa”. Nghe mẹ nói, tôi vui và hạnh phúc lắm".

Trải qua sự cấm cản của gia đình, giờ đây Su Pin rất hài lòng với diện mạo mới của mình. Hành trình để trở về với bản giới thực sự của Su Pin đã gian nan, để được cộng đồng chấp nhận, được thừa nhận lại là điều không hề dễ dàng.

Mạng ảo - Đời thực - 9X từng bị mẹ đuổi ra đường vì muốn làm con gái (Hình 7).

“Kể từ sau khi công khai giới tính, tôi cảm nhận như được sinh ra lần hai. Lúc nào tôi cũng thấy vui và hạnh phúc”, Su Pin chia sẻ.

Xem thêm:

Mẹo để quần áo không bị hôi vào thời tiết nồm ẩm

Nữ doanh nhân 9X được chọn làm đại sứ ‘Tiếng nói trẻ’ 2017 là ai?

Quỳnh Chi

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.