Á khoa khối D xứ Nghệ chia sẻ bí quyết học giỏi tiếng Anh

Á khoa khối D xứ Nghệ chia sẻ bí quyết học giỏi tiếng Anh

Thứ 7, 01/08/2015 | 09:36
0
Hiện, với tổng điểm 28, Lê Thị Thu Trang (Nghệ An) xuất sắc trở thành á khoa khối D của cả nước. Nói về bí quyết học tiếng Anh, cô bạn này đã rất sẵn lòng chia sẻ.

Tìm đến nhà em Lê Thị Thu Trang (SN 1997), tại số nhà 12, khu phố bộ đội đường Phạm Đình Toái, xã Nghi Phú, TP Vinh ( Nghệ An ) trong một chiều mưa tầm tã, chị Trần Thị Hiền (mẹ Trang) niềm nở mở cửa đón chúng tôi vào nhà. “Hôm nay mưa nên ít khách, chứ mấy hôm rồi nhiều người đến chơi lắm. Mọi người có thông tin về điểm cháu nên hỏi thăm, chia vui. Thế nhưng còn phải gửi bảng điểm ra xét tuyển nữa, nếu đỗ đại học rồi trường mới báo về”.

“Sau khi thi xong, lấy đáp án của Bộ Giáo dục rồi tự chấm, em cũng chỉ nghĩ mình được khoảng 26 điểm. Bởi trong 3 môn thi, em không tự tin lắm về môn Văn. Mặc dù lúc kiểm tra lại các ý đều đầy đủ như trong đáp án nhưng còn phụ thuộc vào ngôn ngữ, giọng điệu hành văn nữa”, Trang vừa tươi cười vừa rót nước mời khách.

Xã hội - Á khoa khối D xứ Nghệ chia sẻ bí quyết học giỏi tiếng Anh

Lê Thị Thu Trang xuất sắc giành 28 điểm, trở thành thí sinh có tổng điểm khối D cao nhất cụm thi ĐH Vinh

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, em Lê Thị Thu Trang đạt tổng 28 điểm các môn khối D, xuất sắc trở thành á khoa của cả nước (hiện thủ khoa khối D đạt 28,25 điểm - PV). Trong đó Tiếng Anh 9,75, Toán 10, Văn 8,25.

“Trong các môn, em tự tin nhất là Tiếng Anh, thế nhưng đây cũng là môn tiếc nhất, bởi phần tự luận em có một chút sai sót nên kết quả không như mong muốn”. Lý giải về điểm 10 trọn vẹn của môn Toán, Trang cho biết: “Em học các môn tự nhiên cũng khá chắc, hơn nữa trước khi thi cũng được các thầy cô luyện qua nhiều dạng đề, nên khi bước vào làm không hề thấy bỡ ngỡ bởi câu nào cũng được học qua rồi”.

Sinh ra và lớn lên ở huyện nghèo Can Lộc (Hà Tĩnh), mãi cho đến khi vào cấp 2, Trang mới có cơ hội được tiếp xúc với môn Tiếng Anh. Thế nhưng chỉ cần 1 năm, Trang đã chứng tỏ em có năng khiếu với môn học này. Kết thúc 4 năm học tại Trường THCS Quang Lộc, huyện Can Lộc, Tr

Cùng chuyên mục

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.