A Lưới trên tiến trình trở thành đô thị động lực phía Tây của tỉnh

A Lưới trên tiến trình trở thành đô thị động lực phía Tây của tỉnh

Thứ 5, 13/08/2015 | 17:00
0
Với mục tiêu phấn đấu trở thành đô thị động lực phía Tây của tỉnh Thừa Thiên - Huế, đảng bộ, chính quyền huyện miền núi A Lưới đang từng bước triển khai nhiều giải pháp tích cực.

A Lưới là một huyện miền núi nằm ở phía Tây của Thừa Thiên - Huế, giáp với biên giới nước bạn Lào. Thế nhưng, trải qua bao thăng trằm lịch sử, nhiều chấn tích để lại, huyện này đã không ngừng phấn đấu nổ lực và đột phá “thay da, đổi thịt” từng ngày trong niềm tự hào của toàn Đảng, toàn dân của các đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Tin tức cho biết, huyện A Lưới được thành lập vào tháng 3/1976. Hiện, toàn huyện có 20 xã và 1 thị trấn chủ yếu phân bổ dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh với dân số khoảng 44.000 người. Trong đó đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm khoảng 80%.

An Lưới có Vị trí nằm tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ. Đặc biệt, nơi đây có 2 cửa khẩu liên thông với nước bạn Lào là cửa khẩu A Đớt - Tà Vàng (tỉnh Sê Kông) và cửa khẩu Hồng Vân - Cu Tài (tỉnh Saravan), tạo điều kiện thuận lợi cho huyện nhà có thể thông thương với các nước trong khu vực qua cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị. Đồng thời, đường Hồ Chí Minh được nối với QL 49 và giao nhau trên trục đường QL 1A tạo thành điểm kết nối thuận lợi giữa A Lưới với trung tâm TP Huế và các huyện đồng bằng của tỉnh.

Với những điều kiện thuận lợi trên, trong những năm gần đây, A Lưới đã có những bước chuyển mạnh mẽ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Bộ mặt huyện đã được khởi sắc từng ngày.

Xã hội - A Lưới trên tiến trình trở thành đô thị động lực phía Tây của tỉnh

Một góc của trung tâm sinh hoạt văn hóa các dân tộc huyện A Lưới

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Trừ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện A Lưới cho biết: “A Lưới là vùng đất giàu truyền thống yêu nước và luôn giữ trong mình nhiều di tích lịch sử văn hóa, di tích chiến tranh cách mạng tiêu biểu. Trong đó, kể đến là di tích đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh. Con đường này đã đi vào huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân t

Cùng chuyên mục

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.