Âm mưu của người đàn bà trăng hoa tái hợp chồng cũ: Án tử cho kẻ giết chồng

Thứ 4, 06/09/2023 | 03:55
0
Là chủ mưu sát hại chồng, người phụ nữ bị tuyên án tử hình trong khi nhân tình của cô ta chịu án chung thân.

Điều tra về cái chết khủng khiếp của thợ cơ khí Douglas Gissendaner, cảnh sát đã phát hiện ra nhiều bí mật đen tối của vợ anh, trái ngược với những gì cô ta thể hiện bên ngoài.

Gregory Owen và Kelly Gissendaner.

Sự thật sáng tỏ

Khi bằng chứng ngoại phạm không còn, Gregory Owen đành phải cúi đầu thừa nhận tội ác. Người đàn ông này khẳng định “toàn bộ ý tưởng” về vụ giết Douglas Gissendaner hoàn toàn là của cô nhân tình Kelly Gissendaner, cũng là vợ nạn nhân. Gregory đồng ý hỗ trợ người tình giết chồng.

Theo lời khai của Gregory, tối hôm xảy ra án mạng (7/2/1997), Kelly đã đón và đưa nhân tình tới nhà mình. Gregory nấp sẵn trong nhà chờ Douglas về. Trong lúc đó, Kelly đi uống rượu với một số người bạn để tạo bằng chứng ngoại phạm.

Khi Douglas vừa bước vào nhà, Gregory bất ngờ từ phía sau áp sát và kề dao vào cổ Douglas ép chui vào ô tô của nạn nhân. Lúc này, gã nhân tình tiếp tục khống chế yêu cầu Douglas lái xe đến một khu vực rậm rạp trong rừng.

Tại đây, Gregory ra lệnh cho Douglas quỳ xuống, lấy đi nhẫn cưới của anh để đánh lạc hướng cảnh sát rằng đây là một vụ cướp của. Cuối cùng, đánh Douglas bằng dùi cui rồi dùng dao đâm vào ngực và cổ nạn nhân.

Biết Douglas đã chết, Gregory gọi điện thoại để báo tin cho Kelly. Cô ta yêu cầu nhân tình đưa xe của chồng tới điểm cách hiện trường hơn 1km, mua xăng và đốt cháy chiếc xe. Cuối cùng, Kelly tới đón Gregory.

Theo Gregory, ngoài việc là kẻ chủ mưu, Kelly còn cung cấp cho người tình dụng cụ để tấn công chồng mình. Từ lời khai này, cảnh sát nhanh chóng bắt giữ Kelly.

Lời thú nhận cuối cùng

Trả lời thẩm vấn của cảnh sát, Kelly phủ nhận việc đứng đằng sau vụ án mạng và khẳng định cô ta vô can. Kelly nói rằng Gregory mới là kẻ chủ mưu trong cái chết của Douglas. Tuy nhiên với những bằng chứng có được, điều tra viên không tin vào điều đó.

Gregory sau đó đồng ý thỏa thuận với cơ quan công tố về việc gã sẽ nhận tội và làm chứng chống lại Kelly để đổi lấy bản án khoan hồng.

Phiên tòa xét xử Kelly Gissendaner bắt đầu từ tháng 11/1998. Gregory là nhân chứng chính tại phiên tòa truy tố Kelly. Ngoài ra, một người bạn của Kelly cũng ra làm chứng rằng cô ta đã thừa nhận với mình qua điện thoại về vụ giết người. Một tù nhân ở chung với Kelly cáo buộc cô ta đã cố gắng thuê người xử lý người bạn này để cô không thể ra làm chứng.

Ngày 18/11/1998, sau vài giờ nghị án, bổi thẩm đoàn tuyên bố Kelly phạm tội giết người có chủ ý và giết người nghiêm trọng. Cô bị tuyên án tử hình vào ngày hôm sau. Trong khi đó, nhân tình của cô ta bị tuyên phát chung thân có khả năng được xét ân xá trong 25 năm.

Trong những năm tiếp theo, Kelly và những người thân đã nỗ lực kháng cáo, nhưng đều bị bác bỏ. Sau 18 năm sau bị kết án và nhiều lần xin khoan hồng, ngày hành quyết Kelly được ấn định vào ngày 29/9/2015.

Sau rất nhiều năm tránh mặt Kelly, con trai của cô ta - Dakota Brookshire lần đầu tiên đến nhà tù thăm mẹ. Dakota mới 3 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ án mạng và cho biết anh lớn lên với sự căm ghét mẹ cũng như những gì bà đã làm. 

Trước khi Kelly bị hành quyết, các con đã yêu cầu cô ta lần cuối cùng nói cho họ biết rõ sự thật. Kelly thừa nhận là người đã lên mọi kế hoạch cho vụ sát hại chồng.

Kelly bị thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc. Thời điểm đó, Kelly 47 tuổi và là người phụ nữ đầu tiên mà bang Georgia xử tử trong 70 năm.

(Hết)

--------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 7/9 trên mục Pháp luật. 

Đàm Anh (Theo Oxygen, Thecinemaholic)

Cùng chuyên mục

Đơn vị pháo binh Ukraine nói về mối đe dọa lớn nhất từ Nga trên chiến trường

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:52
Di chuyển khỏi nơi ẩn náu trong một khu rừng, kíp lái Ukraine điều khiển pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Đức cung cấp chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi lại quay về nơi ẩn náu để tránh lọt vào tầm ngắm của Nga thông qua mạng lưới máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

Tin tức 24h qua: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý trong khách sạn; Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ nhiều tỉnh, thành... là những tin nóng nhất 24h qua.

Quan chức Mỹ tiết lộ về hàng ngàn quả bom Washington ngừng chuyển cho Israel

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:39
Mỹ đã ngừng cung cấp hàng ngàn quả bom cho Israel với lo ngại số vũ khí này được sử dụng vào mục đích tấn công thành phố Rafah, một quan chức Mỹ nói.

Thúy Ngân ngày càng trẻ đẹp, vóc dáng nuột nà nhờ đâu?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:20
Thúy Ngân nhận được nhiều lời khen ngợi vóc dáng trong loạt ảnh mới đăng tải.

Cầu thủ có mẹ bán ve chai, ôm bụng đói đi ngủ giờ có cuộc sống ra sao?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:17
Cuộc sống của anh đã khác xưa rất nhiều.