Ẩn họa khôn lường từ thuốc cai nghiện được rao bán tràn lan

Ẩn họa khôn lường từ thuốc cai nghiện được rao bán tràn lan

Thứ 2, 14/09/2015 | 07:00
0
Hiện nay, không ít người nghiện ma túy, thuốc phiện, cần sa… vì nhiều lý do khác nhau đã lên mạng lùng mua các loại thuốc - đặc biệt là dòng thuốc Methadone- nhằm cai nghiện tại nhà.

Mặc dù được xếp vào nhóm thuốc gây nghiện độc, được kiểm soát chặt chẽ, phải do bác sỹ kê đơn, cấm bán ngoài thị trường, nhưng Methadone vẫn đang được quảng cáo, mua bán khá tự do trên mạng?! Nghịch lý là, khi người nghiện như con thiêu thân, bất chấp mạng sống lao vào ma túy đã rất nguy hiểm, thì việc cai nghiện không đúng cách, theo kiểu tùy hứng, tù mù cũng đang được xem là nguy hiểm không kém.

Cứ alo là có

Để tìm hiểu về thị trường thuốc Methadone được rao bán trên mạng, thông qua một đầu mối, PV đã kết nối được với Nghiệp “sì”, vốn là một “con nghiện” lâu năm và cũng nhiều lần mua Methadone trên mạng về cai nghiện tại nhà. PV đã gặp Nghiệp “sì” tại căn nhà nhỏ trong một hẻm trên phố Trần Khát Chân (Hà Nội).

Pháp luật - Ẩn họa khôn lường từ thuốc cai nghiện được rao bán tràn lan

Theo câu chuyện của Nghiệp “sì”, anh mắc nghiện ma túy cách đây hơn hai năm. Trước đó, anh có cửa hàng chuyên kinh doanh phụ tùng xe máy ở phố này và làm ăn khá phát đạt. Song cũng chính từ những lần đi nhập phụ tùng xe từ trong Nam ra, sẵn trong túi rủng rỉnh tiền, anh “bập” vào ma túy. Chỉ trong vòng chưa đầy hai năm, anh phải bán toàn bộ dinh cơ ở mặt đường Trần Khát Chân và mua tạm ngôi nhà nhỏ ở sâu trong ngõ. Nghiệp “sì” kể tiếp, thời gian đầu sau khi biết anh nghiện, cả gia đình đã tìm cách cho anh cai nghiện tại nhà vì sợ hàng xóm, bạn bè biết, ảnh hưởng đến công việc làm ăn. Khi đó theo lời mách của nhiều người về loại thuốc cai nghiện có tên Methadone (vốn được quản lý chặt chẽ tại cơ quan công an, đối tượng nghiện trực tiếp đến uống) lại được bán nhiều trên mạng, anh đã vào và đặt mua nó. “Anh cứ tưởng đặt mua loại thuốc cai nghiện này khó như thế nào hóa ra dễ lắm chú ạ!”- Nghiệp “sì” nói. Theo lời của anh này thì chỉ cần gọi cho số điện thoại 09123xxx đăng trên trang mạng thì sẽ có người chỉ dẫn cách thức đặt mua Methadone. Sau khi thỏa thuận, người mua gửi trước vào tài khoản của số điện thoại này 70% giá thành của l

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm án

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và một số bị cáo đã được xem xét chấp nhận kháng cáo và giảm án so với phiên sơ thẩm trước đó.

Mánh khoé của người đàn ông lừa bạn góp vốn đầu tư chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Chơi cờ bạc nợ nần nhiều, Thịnh lên kế hoạch lừa bạn góp tiền tỷ đầu tư làm ăn. Khi bạn yêu cầu trả tiền, Thịnh đưa ra nhiều lý do với mục đích trốn nợ.

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:02
Sà lan chìm trên biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) khiến 4 người tử vong nhưng không trùng danh sách đăng ký khi hoạt động.

Công an Quảng Bình truy nã đặc biệt đối tượng giết người rồi bỏ trốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:20
Sau khi giết "vợ hờ", đối tượng Thông đã nhắn tin cho người nhà rồi bỏ trốn từ ngày 6/5, không xác định được đang ở đâu.

Bình Thuận: Bắt đối tượng cưa trộm 1.100 cây keo lá tràm

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:18
Đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi cưa trộm keo lá tràm nhiều lần từ giữa tháng 4/2024. Thời gian thực hiện hành vi thường vào khoảng 20h đến 22h tối.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.