Tại buổi tọa đàm An toàn giao thông và xe phân khối lớn chiều 6/5, Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, phó Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết, hiện TPHCM có khoảng 13.700 môtô phân khối lớn được đăng ký.
Tính từ năm 2014 đến nay, tại TP.HCM có 5 vụ tai nạn giao thông liên quan đến mô tô phân khối lớn làm 4 người chết, 5 người bị thương. Tính thêm cả vụ tai nạn sáng 7/5 tại vòng xoay Nhà thờ Đức Bà, số vụ tai nạn đã tăng lên 6, làm 4 người chết, 7 người bị thương.
Theo Thiếu tá Phong, những lỗi họ thường mắc phải là tốc độ, vi phạm làn đường, phần đường, gắn thêm các thiết bị không được phép như còi, đèn ưu tiên...
Một vụ tai nạn giao thông giữa xe phân khối lớn và xe máy dung tích nhỏ vào ngày 7/5 tại TPHCM. Ảnh: VNE
Cũng trong buổi tọa đàm này, ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban ATGT TP HCM chia sẻ về bất cập của tiếng nẹt pô xe phân khối lớn: 'Nếu xe đang bảo vệ đường đua hay tham gia sự kiện cần tiếng pô lớn để dẹp đường thì không nói làm gì. Nhưng ban đêm, tôi nhiều lần chứng kiến xe phân khối lớn qua các khu dân cư nẹt pô ầm ĩ, khiến cả khu phố bức xúc. Những người trong khu phố, kể cả tôi, cũng muốn chửi tục vì kiểu chạy xe này'.
Câu nói của ông Phó ban ATGT được rất nhiều độc giả đồng cảm. Tuy nhiên, điều đáng nói là tiếng nẹt pô không chỉ gây ồn ào, khó chịu trong khu dân cư, nó còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho những người tham gia giao thông.
Một độc giả chia sẻ: "nhiều khi đi ngoài đường tự dưng nghe tiếng nẹt pô phía sau giật bắn cả mình, gặp người yếu bóng vía thế nào cũng lạc tay lái".
Đây cũng là tâm trạng của rất nhiều người khi gặp phải những ông 'hung thần con' này. "Em đi đường mấy lần suýt chết điếng vì mấy cái xe phân khối lớn này, ngợp cả tim, muốn đổ tay