Án mạng do “ông ăn chả” hay tại “bà ăn nem”?

Án mạng do “ông ăn chả” hay tại “bà ăn nem”?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Vụ án vợ thuê người giết chồng với giá 30 triệu đồng đang gây chấn động dư luận không chỉ ở địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng kết thúc khi 5 đối tượng gồm cả kẻ chủ mưu lẫn người thực hiện lần lượt sa lưới.

Hơn một tuần qua, có nhiều thông tin trái ngược nhau xung quanh vụ án nhức nhối về sự xuống cấp đạo đức, trong đó phần lỗi được dồn về phía nạn nhân. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, những uẩn khúc và nguyên nhân dẫn đến bi kịch gia đình này không chỉ dừng lại ở mâu thuẫn vợ chồng.

Anh Phạm Hồng T. bị giết cách bãi than của gia đình khoảng 100m

Người đàn bà... “đầu gấu”

Điều khiến các cán bộ điều tra tập trung nghi ngờ ngay từ ban đầu là thái độ của vợ anh Phạm Hồng T.. Chị ta tên Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1965) - người đàn bà có nhiều đặc điểm của đàn ông từ dáng vẻ bề ngoài đến lời ăn tiếng nói và có mệnh danh là Vân "gấu". Thay vì hoảng loạn, lao vào khóc ngất bên xác chồng như bao người vợ mất chồng khác, Nguyễn Thị Vân ráo hoảnh và điềm tĩnh trước cái chết đau đớn của anh T., trải chiếu ngồi cách xa tử thi tới 50 mét. Theo lời khai của Nguyễn Thị Vân, chiều ngày 22/7/2011, anh T. có nói là chở khách đi Hải Phòng.

Thấy nạn nhân trong trang phục quần soóc, các trinh sát nhận định anh Phạm Hồng T. đã nhận chở khách quen. Đối tượng đã giả thuê anh T. chở đi đâu đó rồi ra tay cướp đi mạng sống của anh, nhưng không phải với mục đích để cướp tài sản. Tiến hành kiểm tra các số điện thoại gọi đi và gọi đến trong điện thoại di động của anh T., các trinh sát đã xác định được số điện thoại của Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 1988, còn gọi là Tuấn "Hồng Kông"), trú tại tổ 22, khu Hòa Bình, phường Cẩm Tây, thị xã Cẩm Phả - cháu gọi Nguyễn Thị Vân là dì ruột.

Trưa 24/7/2011, sau khi được triệu tập đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, Hoàng Anh Tuấn khai nhận là biết rất rõ thời gian gần đây vợ chồng dì xảy ra mâu thuẫn. Ngày 19/7/2011, Nguyễn Thị Vân đã đã nhờ Tuấn tìm người đánh và giết anh T.. Tuấn ủng hộ ý đồ tàn ác của Vân, đã gọi điện cho Vũ Trung Thực (sinh năm 1991), trú tại thôn Nam Phong 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải Phòng "xử lý" chú rể với giá được dì ruột đưa ra là 30 triệu đồng và được Thực nhận lời ngay.

Tuy ít tuổi, nhưng Thực là một trong những tay bất hảo ở Hải Phòng. Thực là bạn của Tuấn, đầu năm 2010 đã đến nhà Tuấn ở một thời gian và từng ăn cơm tại nhà vợ chồng anh Phạm Hồng T.. Hoàng Anh Tuấn trực tiếp đưa cho Thực 2,5 triệu đồng và cho số điện thoại của Vân để trực tiếp trao đổi. Vân đã gặp Thực "đặt cọc" tiếp 8 triệu đồng và cung cấp cho Thực biển kiểm soát xe ô tô, điện thoại cũng như đặc điểm nhận dạng anh T.. Căn cứ lời khai của Hoàng Anh Tuấn, ngay trong ngày 24/7/2011, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Thị Vân khi Vân đang làm thủ tục hỏa thiêu chồng tại An Lạc Viên với vẻ mặt lạnh băng.

Bị bắt khi đang phê ma túy

Với mục đích phải giải quyết "phi vụ làm ăn" này thật nhanh gọn, Vũ Trung Thực quay về Tiên Lãng, Hải Phòng rủ cháu họ gần nhà mình là Bùi Văn Ánh (sinh năm 1992) cùng tham gia. Ngày 20/7/2011, Thực và Ánh ra khu Bến Do, phường Cẩm Trung (Cẩm Phả) thuê nhà nghỉ chờ thời cơ gây án. Đề phòng việc anh T. chống cự hỏng việc, Bùi Văn Ánh kéo thêm Khúc Văn Cường (sinh năm 1994), trú tại khu An Sơn, phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả gây án. Khoảng 13h30 ngày 22/7/2011, Thực đã liên lạc và bàn với Tuấn về việc gọi anh T. chở đi Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) để bọn Thực cùng đồng bọn "xử lý".

Hoàng Anh Tuấn đã lập tức điện thoại cho anh T. để anh dùng xe ô tô BKS 14A - 005.42 chở Thực, Ánh, Cường đi Thành phố Uông Bí. Sau một hồi chờ đợi tại Uông Bí, anh T. chở 3 "khách quý" quay trở về Cẩm Phả, cũng là lúc trời tối hẳn. Đến khu vực đường bê tông khu Cao Sơn 1, phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả, Bùi Văn Ánh từ ghế sau quàng tay ngang cổ anh T. ghì chặt để Thực và Cường dùng dao bầu, dao bấm đâm anh T. đến chết. Lúc bị tấn công bất ngờ, theo phản xạ, anh T. với tay bật chốt cửa xe định vùng ra, nhưng không kịp...

Sau khi gây án, Thực, Cường, Ánh đã lập tức lên Hà Nội ăn đêm và chia tay nhau tại bến xe Hà Đông rồi tìm chốn ăn chơi. Biết tin Vũ Trung Thực đã bị bắt tại thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội, 19h ngày 29/7/2011, sau khi bay lắc, Bùi Văn Ánh đã tới Công an phường Hà Cầu, quận Hà Đông đầu thú và sẵn sàng đưa các trinh sát đi tìm bắt Khúc Văn Cường. Ngay trong đêm 29/7, tại một phòng trọ ở phường Hà Cầu, Khúc Văn Cường bị bắt cùng hơn 10 đối tượng vẫn ngất ngây trong cơn "phê" thuốc lắc, thu giữ bộ dụng cụ "đập đá" và một số dao kiếm.

Do "ông ăn chả" hay tại "bà ăn nem"?

Quá trình điều tra, các trinh sát đã xác định nguyên nhân dẫn đến bi kịch đau lòng này là mâu thuẫn gia đình. Chuyện bắt đầu từ năm 2009, sau khi vợ chồng Vân lập một bãi than (thu gom, mua bán than vét, than rửa) ở khu Cao Sơn, phường Cẩm Sơn. Nhờ than mót, kinh tế của vợ chồng Vân phất lên nhanh chóng, chỉ trong 2 năm đã sắm được tới 3 chiếc xe ô tô loại khá, dùng làm xe taxi chở khách.

Anh T. trực tiếp lái một xe, hai xe còn lại thuê người lái. Với tấm biển có xe ô tô con chở khách ngay ngoài cổng, 3 chiếc xe ô tô của vợ chồng Vân liên tục có việc và đem lại nguồn thu không nhỏ. Ngày ngày, anh T. lái xe chở khách, còn Vân quản lý bãi than. Hơn một năm trước đây, vợ chồng Vân đã thường xảy ra mâu thuẫn.

Do kém chồng nhiều về hình thức, trong khi anh T. lại bảnh bao trên xe đi đây đi đó, Vân nghi ngờ anh T. có "bồ", nhưng không ai đưa ra được chứng cứ cụ thể. Cả anh T. và Vân vốn là những người ít học, lại hiếu thắng khi có đồng tiền, ai cũng cho mình là nhất nên chuyện cãi vã, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay liên tục xảy ra. Những mâu thuẫn này được đưa ra trước hai gia đình nội ngoại, nhưng oái oăm thay, nó không những không được khuyên răn giải quyết dứt điểm mà lại trở thành những cuộc xô xát nảy lửa giữa hai bên sui gia.

Sự lục đục trong gia đình anh T. càng trở nên căng thẳng khi gần đây anh T. nghe thông tin Vân quan hệ ngoài luồng với một người đàn ông trong hoạt động mua bán than. Anh T. bức xúc, cho rằng bị Vân... xúc phạm ghê gớm. Trước khi bị giết khoảng một tuần, anh Phạm Hồng T. đã đánh vợ rất đau và đây có thể là giọt nước tràn ly trong nỗi uất ức của Nguyễn Thị Vân. Mọi việc trong gia đình đã trở lại bình thường, nhưng Vân vẫn nuôi ý trả thù chồng.

Hiện, Nguyễn Thị Vân vẫn ngoan cố không thừa nhận hành vi đã chủ mưu thuê người giết chồng mà chỉ khai cho Vũ Trung Thực vay 4 triệu đồng và nhờ Thực dạy cho anh T. một bài học.(?) Tuy nhiên, trước những chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được cũng như lời khai của 4 đối tượng đồng phạm, Nguyễn Thị Vân không thể trốn tránh tội danh "giết người".

Bùi Chi

Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.