Án mạng kinh hoàng từ nguyên nhân vớ vẩn

Án mạng kinh hoàng từ nguyên nhân vớ vẩn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Nhiều bị cáo khi bị đưa ra xét xử, cũng thừa nhận rằng họ đã phạm tội vì những lý do hết sức... ngớ ngẩn! Nhưng những lời biện hộ muộn màng ấy đã không giúp họ thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

2 mạng người vì 1 con lợn

Nhà ông Vương Bá Kê, bà Nguyễn Thị Lâm và ông Hà Văn Dứa vốn là hàng xóm của nhau. Hai gia đình đều ở thôn Đồng Đoài, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Vốn là những nông dân sống thuần hậu, hai nhà còn chẳng có tường rào ngăn cách.

Nhưng cuộc sống ít ai ngờ. Chỉ vì một chuyện cỏn con mà hai gia đình phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến một câu chuyện động trời làm náo động vùng quê yên ả. Chuyện bắt đầu từ khi con lợn nhà ông Dứa sang dũi đất vườn nhà ông Kê và bị đánh đuổi về. Thấy thế, anh Bốn (con trai ông Kê) và Khương (con trai ông Dứa) định đánh nhau, nhưng được bố mẹ 2 bên can ngăn nên họ không đánh nhau nữa.

Việc tưởng dừng lại, nhưng liền sau đó ông Dứa đã gọi các con là Hà Văn Khương và Hà Văn Tứ đến nhà họp bàn về việc này. Ông Dứa bảo các con: "Chiều nay chúng mày đến nhà ông Kê, bà Lâm gọi thằng Bốn ra ngoài đánh nhau, thằng nào được làm anh, còn thằng nào thua nằm dưới - làm em". Bàn bạc xong, các con ông Dứa ra về. Sau đó Khương đến nhà hai em ruột mình là Hà Văn Hùng và Hà Văn Vỹ kể lại sự việc đã xảy ra và bảo hai em đến nhà Khương. Nghe theo lời anh, Hùng, Vỹ và Tứ đã đến tập trung tại nhà Khương mua đồ về để cùng nhau ăn uống. Bốn anh em nhà Khương bàn bạc thống nhất với nhau sẽ đến nhà anh Bốn, bắt phải xin lỗi vì đã chửi ông Dứa, nếu không xin lỗi sẽ đánh anh Bốn.

Đúng theo ý đồ trên, tối hôm đó, 4 anh em nhà họ Hà đã đến nhà ông Kê. Hùng mang theo lựu đạn và dùi sắt nhọn, Khương mang lựu đạn (do Hùng đưa) và kiếm; Tứ mang dao và đèn pin; Vỹ mang gậy sắt đến "vây" nhà ông Kê quyết "rửa" mối hận bị chửi, đúng như "chỉ đạo" của ông bố hung hăng.

Khi đã "bủa vây" nhà ông Kê, Tứ liền vào nhà bảo anh Bốn: "Sáng mày chửi bố tao, bây giờ mày phải sang xin lỗi...". Anh Bốn nói: "Tao không chửi bác, tao không xin lỗi!". Thấy anh Bốn nói thế, Tứ liền đi ra cổng, thấy bà Lâm, ông Kê và chị Vẻ (vợ anh Bốn) cùng cháu Bích đi ra sân thì 4 anh em Khương xông vào hành hung. Khương dùng kiếm chém vào đầu bà Lâm và ông Kê, ông Kê giằng co làm rơi kiếm của Khương, Khương liền chạy về nhà tìm hung khí khác. Trong lúc Khương chạy về nhà thì Vỹ dùng gậy vụt ông Kê, Hùng và Tứ cầm dùi và dao nhọn đánh chém anh Bốn nhưng anh Bốn tránh được. Thấy chồng bị đánh, chị Vẻ hoảng hốt kêu trời thì Hùng liền cầm dùi đâm vào mông, lưng, tay chị Vẻ. Anh Bốn bỏ chạy vào trong nhà, bà Lâm, chị Vẻ cũng chạy vào trong giường nằm.

Trong lúc hỗn loạn, Khương về nhà lấy một đoạn gậy gỗ, rồi tiếp tục sang nhà ông Kê. Thấy ông Kê đứng ở gần bậc thềm lên xuống, Khương liền vung gậy đập vào đầu ông làm ông gục xuống, lực đập mạnh đến nỗi cây gậy trong tay Khương gẫy làm đôi. Khi giằng co với anh Bốn ở trong nhà, Tứ thấy yếu thế liền hô: "Anh Khương, anh Hùng, nó ở trong này". Khương và Hùng liền chạy vào, Khương tiếp tục dùng cây gậy gỗ đập vào đầu bà Lâm, Hùng nhảy lên giường dùng dùi sắt đâm liên tiếp hai, ba nhát vào ngực bà Lâm, sau đó Hùng quay ra đâm chị Vẻ, Khương cũng lấy gậy đập vào đầu chị Vẻ. Lúc này đã đông người đến can ngăn nên 4 anh em Khương bỏ đi, một số người đuổi theo còn bị dọa đâm.

Sau khi gây ra vụ loạn đả kinh hoàng, 4 anh em Khương gặp nhau ở cánh đồng Văn, rồi cùng đến nhà chị M ở cùng huyện Thuận Thành bỏ lại 1 con dao lê, 1 dùi sắt nhọn, 1 gậy gỗ, 1 đục sắt. Toàn bộ số hung khí này sau đó đã bị cơ quan công an thu giữ... Ngay sau khi bị đánh, ông Kê bà Lâm được đưa đi cấp cứu nhưng cả hai đều đã tử vong do bị đa chấn thương.

Sau khi gây án cả 4 đối tượng trên đều bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó Hà Văn Tứ, Hà Văn Vỹ đã ra đầu thú nhận sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật... Hà Văn Khương sau khi bỏ trốn cũng đã ra đầu thú và đã bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên án tử hình về tội "Giết người".

Bi kịch từ một câu nói...

Vụ án do Nguyễn Văn Thủy xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh gây ra cũng có nguyên nhân hết sức ngớ ngẩn. Chính quyền xã ký hợp đồng thuê anh Lê Văn Vi lấp ao để dựng chợ. Anh Vi có thuê anh Nguyễn Sỹ Vĩnh để cùng nhau làm. Do ở gần đó Nguyễn Văn Thủy ra xem, thấy anh Vĩnh đang lấp ao liền nói với anh Vĩnh: "Hãy từ từ san lấp đất sang nhà cháu". Anh Vĩnh nói: "Tao san bên này không san sang đất nhà mày". Thấy hai người to tiếng, em trai Thủy ra can ngăn. Thủy vốn là một thanh niên có "thành tích" bất hảo, đã 3 lần ra tòa vì tội danh "Trộm cắp tài sản" và "Cố ý gây thương tích". Vốn quen thói côn đồ nên Thủy không chịu nhường nhịn ai.

Lẳng lặng bỏ về, Thủy lấy một con dao gài vào cạp quần, rồi lầm lì tiến ra chỗ anh Vĩnh đang đứng, sau đó bất ngờ dùng dao đâm thẳng vào ngực anh Vĩnh. Khi anh Vĩnh hoảng sợ bỏ chạy, Thủy đuổi theo và tiếp tục dùng dao đâm vào lưng anh Vĩnh. Anh Vĩnh chạy thêm được 10m thì gục xuống. Do vết thương quá hiểm, anh Vĩnh đã tử vong. Xét toàn bộ vụ án cũng như nhân thân của Thủy, cùng "bản thành tích tội lỗi", TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án "tử hình" đối với Nguyễn Văn Thủy.

Án tử cho gã côn đồ ngông cuồng

Nguyễn Xuân Trần, SN 1982 trú tại Gia Lâm, Hà Nội. Ngày 28/10/2007, Trần sang nhà bạn ở xã Xuân Lâm, Bắc Ninh chơi. Khi về qua quán bán hàng của anh Nguyễn Ngọc Rộng ở Xuân Lâm uống nước, thấy anh Dương Đức Nha hành nghề xe ôm đang giở ví đếm tiền, Trần liền tiến đến xin, nhưng anh Nha không cho, Trần xông vào đánh anh Nha. Anh Phạm Hữu Định là chú anh Nha vào can.Nghĩ rằng anh Định bênh anh Nha nên Trần về nhà lấy dao rồi quay lại quán canh Rộng hút thuốc lào. Vờ như không có chuyện gì xảy ra, hút xong thuốc, Trần liền chọc thẳng điếu cày vào bụng anh Định, anh Định bỏ chạy. Trần đứng lên, một tay cầm dao, một tay cầm điếu cày đuổi theo anh Định, khi đuổi kịp Trần dùng điếu cày đập thẳng vào đầu anh Định, tay kia cầm dao đâm vào người anh Định, chân đá vào người nạn nhân.

Tuy đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, nhưng anh Định đã tử vong sau đó. Bản thân Trần là đối tượng nghiện hút, lại từng vào tù ra tội, phạm tội có tính côn đồ, ngông cuồng, coi thường pháp luật, lại xuất phát từ nguyên nhân rất trời ơi... Khi xét xử, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt Trần với hình phạt cao nhất, để làm gương cho kẻ khác.

Đông Phương

Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.