Vương bà mai mối cho Tây Môn Khánh thông dâm

Vương bà mai mối cho Tây Môn Khánh thông dâm

Thứ 7, 09/03/2013 | 23:11
0
Trong truyện Thủy Hử, Tây Môn Khánh đến cậy Vương bà là người lân cận của Phan Kim Liên xin làm mai mối, buộc cho Phan Kim Liên tư thông với mình và ngày nào hai người cũng âm thầm, lén lút mây mưa với nhau.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, một hôm một người tên Huy Ca phát hiện khi đi buôn lê ngang qua đó. Sự việc được Ca thuật lại với Võ Tòng, em của Võ Đại lang, chồng của Kim Liên. Được sự giúp sức và bày mưu của Huy Ca, Võ Đại lang quyết tâm bắt sống đôi gian phu, dâm phụ. Như mọi ngày, anh ta cũng làm bánh ra bán nhưng chỉ bán cầm chừng. Ngay sau khi chồng đi, Kim Liên liền qua nhà Vương bà để tư thông với Tây Môn Khánh.

Chuyện trăng gió chưa tàn thì Võ Đại lang trở về và bắt gặp. Tây Môn Khánh ỷ thế mạnh đánh Võ Đại ngã chỏng vó rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, hai kẻ mèo mả gà đồng ấy rất lo sợ nếu việc này đến tai Võ Tòng thì khó lòng mà yên thân nên đã nhờ Vương bà chỉ cách để giết người diệt khẩu. Vài ngày sau Võ Đại chết vì bị trúng độc. Để che mắt thiên hạ, Kim Liên giả vờ khóc lóc thảm thiết, vô cùng tiếc thương. Thế nhưng ả không ngờ Hà Cửu Thúc, một người chuyên tẩm liệm người chết đã biết chuyện động trời này qua những biểu hiện của tử thi.

Chồng đã chết nhưng yêu nữ họ Phan vẫn chưa yên tâm nên lập mưu cùng Vương bà đem thi thể chồng thiêu để phi tang triệt để. Nhân lúc tang gia lộn xộn, Hà Cửu Thúc đã ăn cắp được hai lóng xương và gói chung với 10 lượng bạc tiền công tẩm liệm để làm vật chứng.

Việc quan xong xuôi Võ Tòng liền ghé nhà thăm anh nhưng vừa đến nơi thì thấy trên lầu có linh sàng Võ Đại lang thì trong lòng kinh hãi. Lúc đó, 2 kẻ tà dâm vẫn đang cợt nhả với nhau trong nhà, nghe tiếng Võ Tòng kêu cửa, Tây Môn Khánh liền bỏ chạy còn Kim Liên vội thay quần áo đón tiếp em chồng và giả vờ khóc lóc thảm thiết. Biết có uẩn khúc bên trong nên Võ Tòng quyết tâm tìm hiểu. Hà Cửu Khúc và Huy Ca đã kể lại đầu đuôi câu chuyện và Khúc còn cung cấp được vật chứng đã cất giấu trước đây. Có chứng cứ, Võ Tòng liền đến huyện đường để tố cáo tội ác của đôi dâm phu rửa mối hận cho anh. Tuy nhiên tri huyện đã nhận hối lộ của họ Tây nên bày ra chuyện người chết phải khám nghiệm tử thi để ém nhẹm vụ án.

Quyết tâm trả thù cho anh, đúng tuần thất thất Võ Tòng sai người mua rượu thịt về cúng và tạ ơn những người lân cận đã giúp đỡ trong thời gian qua. Hôm đó, Võ Tòng mời vài người hàng xóm đến dự, trong đó có Vương bà. Trong lúc ăn uống, giả vờ say, Võ Tòng rút đao chỉ vào mặt Kim Liên và Vương bà bắt khai rõ sự thật. Họ Phan ban đầu chối nhưng trước các vật chứng mà Võ Tòng đưa ra nên không dám chối cãi nữa. Vương bà thấy vậy sợ quá cũng răm rắp gật đầu nhận tội. Sau đó, Võ Tòng đi tìm Tây Môn Khánh. Hai bên giao đấu với nhau, sau vài hiệp y bị Võ Tòng đánh ngã từ trên lầu xuống chết tại chỗ. Cắt thủ cấp của Tây Môn Khánh tế anh xong Võ Tòng lên huyện nha đầu thú.     

Luật nay: Chung sống như vợ chồng với người đã kết hôn là vi phạm pháp luật

Hành vi chung sống như vợ như chồng của Tây Môn Khánh và Phan Kim Liên đã vi phạm pháp luật, vi phạm các giá trị đạo đức xã hội. Luật Hôn nhân & Gia đình Việt Nam đề cao nguyên tắc hôn nhân tự nguyện, một vợ một chồng. Luật này cũng cấm người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ.

Chiếu theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, hành vi của Khánh và Liên đã vi phạm nghiêm trọng luật Hôn nhân và BLHS. Điều 147 BLHS quy định người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm. Phạm tội trong trường hợp đã có quyết định của toà án tuyên huỷ việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Ở đây, Tây Môn Khánh biết rõ là Phan Kim Liên đã có chồng nhưng cố tình dụ dỗ, buông lời ong bướm và làm cho Liên ngã vào vòng tay của y. Hậu quả là Võ Đại lang chết thảm, gia đình tan nát. Luật nay quy định những người phạm vào tội trên sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm. Bên cạnh đó Tây Môn Khánh còn phải chịu thêm tội giết người theo quy định tại Điều 93 BLHS với nhiều tình tiết tăng nặng là có tổ chức, vì động cơ đê hèn, để che giấu tội phạm...

Gián tiếp gây ra sự đổ vỡ trong gia đình Võ Đại lang, Vương bà cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Vương đã giúp đỡ Tây Môn Khánh tư thông với Phan Kim Liên để được hưởng lợi, đồng thời còn chứa chấp, cho mượn nhà để hai người này hành lạc. Hành vi đó đã vi phạm Điều 255 BLHS với tội môi giới mại dâm với khung hình phạt cao nhất lên đến 20 năm tù giam.                                          

Sơn Trần - Thanh Sơn

Chiêu ngăn chặn dâm loạn của các phi tần

Thứ 2, 14/01/2013 | 09:41
Để bảo vệ sự trong sạch của hậu cung, các Hoàng đế đã nghĩ ra đủ mọi cách để ngăn chặn những chuyện “vượt rào”, dâm loạn của các phi tần. Tuy nhiên, những câu chuyện chốn hậu cung từ xưa tới nay cho thấy, mọi biện pháp dù tàn nhẫn nhất đều vô hiệu…

Chuyện về người đàn bà gian dâm đang tâm hại chết chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Ở Nam Môn, Dương Châu, Trung Quốc có một người tên là Vượng Nguyên, chuyên bán chỉ thêu để sinh sống. Anh ta đang độ tuổi tráng niên, chưa vợ, thường mượn cớ đi bán chỉ để ngắm nhìn phụ nữ và buông ra những lời trêu ghẹo. Hàng ế, một người bảo anh ta đến làng Tây mà bán, ở đó hàng bán rất chạy.