An ninh hình sự 24h: Thông tin mới nhất về vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị giết

An ninh hình sự 24h: Thông tin mới nhất về vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị giết

Thứ 7, 25/05/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Mẹ nạn nhân nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị bắt, Công an Thanh Hóa thông tin vụ Cảnh sát bị đâm khi tước súng côn đồ bắn dân; Truy tố kẻ biến thái hiếp dâm, giết nữ sinh trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội...

Hé lộ lý do bắt giam mẹ nạn nhân nữ sinh giao gà Điện Biên

Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ D..

Trao đổi với cơ quan truyền thông, đại diện UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên xác nhận: “Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp, khám nhà của bà Hiền, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã, các ban, ngành”.

Bà Hiền bị khởi tố để điều tra do có liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trong khi đó, liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, cơ quan công an xác định đối tượng Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc, rồi sát hại nữ sinh Cao Mỹ D..

Được biết, từ lâu cơ quan công an đã “chú ý” đến bà Hiền nhưng do yêu cầu nghiệp vụ nên thông tin trên không được cung cấp ra bên ngoài.

Quá trình cảnh sát vào cuộc điều tra, có những thông tin bà Hiền khai báo không rõ ràng, trung thực. Cho đến khi có đủ căn cứ xác định bà Hiền liên quan đến một đường dây ma túy trên địa bàn tỉnh Điện Biên thì cơ quan tố tụng mới tiến hành khởi tố, bắt giam mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ D. để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an để tiến hành điều tra làm sáng tỏ vụ án mạng có nhiều tình tiết phức tạp này.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Thông tin mới nhất về vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị giết

Các đối tượng trong vụ án.

Trước đó, như đã đưa, lời khai ban đầu của các đối tượng cho thấy, trước khi vụ án xảy ra, Toán có gặp gỡ Vương Văn Hùng và nhóm của Bùi Văn Công (gồm Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng) tại nhà của vợ chồng Công.

Tại đây, Toán có nói với nhóm đối tượng trên rằng: Do người nhà của nữ sinh Cao Mỹ D. có nợ Toán một khoản tiền, vì vậy, Toán muốn nhờ các đối tượng trên bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm gây sức ép với người nhà của D. để đòi tiền nợ. Bù lại, nếu “phi vụ” đạt “hiệu quả” thì Toán sẽ trả công cho nhóm này một khoản tiền và ma túy.

Theo kế hoạch, Vương Văn Hùng được giao nhiệm vụ “dụ” nữ sinh Cao Mỹ D. đi giao gà đến địa điểm mà chúng đã chọn để nhằm mục đích bắt giữ nạn nhân. Tuy nhiên, do Vương Văn Hùng chưa biết mặt nữ sinh Cao Mỹ D. nên Công đã đưa Hùng đến chợ - nơi Cao Mỹ D. bán gà để chỉ mặt “con mồi” cho Hùng nhận diện.

Khi Hùng “câu nhử” được D. đến “điểm hẹn” thì nhóm của Công sẽ đến đó để hỗ trợ Hùng khống chế, đưa nạn nhân về nhà Công giam giữ.

Cuối cùng, kế hoạch “câu nhử” nữ sinh Cao Mỹ D. đã diễn ra theo như những gì các đối tượng đã tính toán, bàn bạc.

Sau khi các đối tượng trói tay, bịt miệng nữ sinh Cao Mỹ D. rồi đưa lên xe tải của Công chở nạn nhân về nhà hắn giam giữ từ tối 30 Tết đến rạng sáng mùng 3 Tết thì các đối tượng gồm Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Nhiệm, Lả nhiều lần hiếp dâm nữ sinh này. Ngoài ra, sau đó còn có thêm Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương cũng là đám bạn nghiện của Công cùng tham gia hãm hiếp nạn nhân.

Khi thấy nạn nhân Cao Mỹ D. sức khỏe yếu ớt, bọn chúng đã bàn bạc và sát hại D. nhằm bịt đầu mối.

Công an Thanh Hóa thông tin vụ Cảnh sát bị đâm khi tước súng côn đồ bắn dân

Khoảng 20h ngày 24/5, 4 người đàn ông đang công tác tại tỉnh Thanh Hóa ngồi uống bia tại một quán trên đại lộ Lê Lợi, TP.Thanh Hóa, đoạn đối diện trụ sở sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa.

Trong lúc uống thì 4 người đàn ông này bị một nhóm côn đồ khác (khoảng 7 – 10 người) ngồi bàn bên cạnh “cà khịa” gây sự.

Tiếp đó, nhóm côn đồ kia dùng đá, đũa ném vào nhóm 4 người đàn ông này. Bất ngờ, nhóm côn đồ dùng cốc uống bia ném, đuổi đánh khiến 4 người đàn ông phải bỏ chạy.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Thông tin mới nhất về vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị giết (Hình 2).

Hiện trường tại quán bia nơi xảy ra vụ án.

Nhận được thông tin, một tổ cảnh sát hình sự Công an TP.Thanh Hóa đã kịp thời có mặt tại hiện trường để trấn áp tình hình, xử lý vụ việc. Sau khi bỏ chạy, 3 trong số 4 người đàn ông kia quay lại quán bia để lấy xe máy và trình bày với công an về sự việc vừa xảy ra.

Bất ngờ, 2 đối tượng trong nhóm côn đồ kia đi xe máy mang theo 1 khẩu súng, 1 lưỡi lê AK quay trở lại quán để tìm, truy sát nhóm 4 người đàn ông.

Vừa giáp mặt nhau, bất ngờ, một đối tượng 1 tay cầm súng, 1 tay cầm lưỡi lê, hướng thẳng mũi súng vào trong quán bia bóp cò, nhưng súng không nổ.

Thấy đối tượng manh động, tổ công tác đã rút thẻ Công an ra và hô lớn "Cảnh sát hình sự đây, tất cả đứng im".

Tuy nhiên, một tên cầm súng và lưỡi lê lao vào trong quán và đâm trúng đùi trái đồng chí Lê Thế Anh, cán bộ đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thanh Hóa.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Thông tin mới nhất về vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị giết (Hình 3).

Út (áo trắng) và Trang tại cơ quan công an.

Mặc dù bị thương, nhưng đồng chí Lê Thế Anh vẫn nhanh trí quật ngã đối tượng, tước được khẩu súng và cùng đồng đội khống chế, bắt giữ cả 2 đối tượng đưa về trụ sở công an xử lý.

Riêng đồng chí Lê Thế Anh đã được đưa vào bệnh viện Công an tỉnh để cấp cứu, xử lý vết thương. Công an thu giữ được một khẩu súng và 1 lưỡi lê AK do nhóm côn đồ sử dụng để gây án.

Danh tính 2 đối tượng được xác định là Nguyễn Đoan Út (SN 1991) và Lê Ngọc Trang (SN 1983), cùng trú tại phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa

Lãnh đạo Công an TP.Thanh Hóa đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên đồng chí Anh.

Hiện, Út và Trang đang bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Truy tố kẻ biến thái hiếp dâm, giết nữ sinh trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

Chiều 24/5, VKSND thành phố Hà Nội ban hành cáo trạng truy tố đối tượng hiếp dâm, sát hại và cướp tài sản một nữ sinh Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Kẻ bị truy tố các tội Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản là Nguyễn Anh Tú (SN 1983, ở ngõ Quan Thổ, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội).

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Thông tin mới nhất về vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị giết (Hình 4).

Nghi phạm Nguyễn Anh Tú.

Trước đó, chiều ngày 4/6/2018, người dân phát hiện thi thể một cô gái tại tầng 3 khu trọ trên phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội).

Nhận thông tin, Công an quận Đống Đa phối hợp với phòng CSHS (Công an TP.Hà Nội) đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, nghi phạm gây án. Sau khi bị bắt về trụ sở công an, đối tượng Nguyễn Anh Tú (SN 1983, ở ngõ Quan Thổ, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) đã cúi đầu tường trình toàn bộ sự việc giết hại và hiếp dâm man rợ đối với nữ sinh đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội.

Theo lời khai của Tú, vào tối 3/6/2018, nạn nhân Đặng Thị Cẩm T. (23 tuổi, sinh viên năm cuối của trường đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội) đến phòng trọ số 6/12 phố Nguyễn Phúc Lai để hỏi thuê. Lúc đó, Tú thấy đèn sáng trên tầng 3 nên lên quan sát thì thấy T. đang mặc váy trong phòng.

Dục vọng nổi lên, Tú đã lợi dụng lúc nữ sinh không để ý và có hành động thú tính. Sau đó, Tú sợ bị lộ nên tiếp tục dùng viên gạch kê giường đập mạnh vào đầu nạn nhân cho ngất hẳn.

Không dừng lại ở đó, đến 4h sáng, Tú thấy mệt không thể thực hiện hành vi đồi bại với nữ sinh T. nên đã quay sang ôm nạn nhân ngủ cho tới sáng.

Đến khi tỉnh dậy, Tú thấy người nạn nhân đã lạnh nên mở cửa, lấy xe máy của T. đi mua bình xịt phòng và rượu về nhằm che đậy hành vi giết người của mình.

Sau đó, đối tượng lấy ví tiền, dây chuyền, xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn. Cơ quan CSĐT xác định trị giá tài sản mà nạn nhân bị cướp là hơn 14,5 triệu đồng.

Đến 4h chiều 4/6/2018, Tú bắt xe đến quán bia trên địa bàn quận Cầu Giấy uống bia rồi gọi điện kể lại sự việc cho bố. Khi đang ngồi chờ bố đưa đi đầu thú thì Tú bị công an bắt giữ.

Còn về phần nạn nhân, sáng ngày 7/6, tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) gia đình nữ sinh T. đã làm lễ tang, đưa thi thể nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Được biết, đối tượng Nguyễn Anh Tú học ngành thiết kế đồ họa tại một trường đại học. Sau đó, Tú làm giảng viên tự do tại nhiều công ty về thiết kế. Trước thời điểm gây án, Nguyễn Anh Tú là thỉnh giảng thử việc tại Học viện ITPlus.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Hoàng Văn Thắng – Giám đốc ITPlus cho biết: "Nguyễn Anh Tú mới chỉ thử việc tại học viện được khoảng 2 tháng, đến ngày 30/5 thì chấm dứt hợp đồng vì không đáp ứng được công việc, chỉ lên lớp 1 buổi/tuần".

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Hàng xóm nói gì về nghi phạm?

Thứ 7, 25/05/2019 | 19:28
Nghi phạm Nhi là người ít giao lưu, nói chuyện với hàng xóm. Trước khi xảy ra vụ việc, nghi phạm và người nhà của nạn nhân từng xảy ra mâu thuẫn và đã được khuyên can hòa giải. Tuy nhiên., hung thủ vẫn hậm hực không chịu bỏ qua.

Vụ thảm sát ba bà cháu ở Lâm Đồng: Ám ảnh vết máu rỉ ra từ gốc cây, phát hiện hố chôn ba thi thể

Thứ 7, 25/05/2019 | 17:44
Nhận tin báo bà V. cùng hai cháu nội đi từ sáng chưa về nhà, người dân địa phương cùng gia đình tổ chức tìm kiếm. Trong đêm, lực lượng tìm kiếm sử dụng đèn pin, dàn hàng ngang lục tung từng mét vuông đất vườn, cho đến khi có người phát hiện vết máu rỉ ra dưới gốc cây.

Thu nhiều điện thoại khi khám nhà mẹ của nữ sinh đi giao gà bị giết ở Điện Biên

Thứ 7, 25/05/2019 | 16:26
Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết ở Điện Biên, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nhà mẹ nạn nhân Cao Mỹ D..

Nóng: Hé lộ lý do bắt giam mẹ nạn nhân nữ sinh giao gà Điện Biên

Thứ 7, 25/05/2019 | 15:04
Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) – mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ D..
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.