Án nước ngoài-Luật ta: Cô giáo tấn công tình dục học sinh ngay tại lớp học

Án nước ngoài-Luật ta: Cô giáo tấn công tình dục học sinh ngay tại lớp học

Thứ 4, 08/07/2020 | 06:36
0
Một cựu giáo viên ở Florida, Mỹ, đã bị cáo buộc tội tấn công tình dục một trong những học sinh của mình.

Án nước ngoài:

Cô giáo tấn công tình dục học sinh ngay tại lớp học

Meghan Mary Rodriguez, 37 tuổi, bị bắt hôm 18/6. Theo đó, vào đầu tháng 3 vừa qua, cảnh sát quận Santa Rosa nhận được tin báo nặc danh về việc Meghan đã quan hệ tình dục với 1 nam sinh 17 tuổi vào mùa hè năm ngoái. Thời điểm đó, Meghan là giáo viên trường phổ thông Navarre. Ngày 28/5 vừa qua, ả ta đã nộp đơn xin nghỉ việc giữa lúc cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Pháp luật - Án nước ngoài-Luật ta: Cô giáo tấn công tình dục học sinh ngay tại lớp học

Meghan Mary Rodriguez

Nạn nhân cho biết cậu ta và cô giáo thường xuyên nhắn tin. Từ mùa hè năm ngoái, Meghan bắt đầu thực hiện những hành vi thân mật với nam sinh ngay tại trường. Vụ tấn công tình dục xảy ra khi nam sinh đến phòng học để nói chuyện với cô giáo cho 1 bài thực hành hè. Trước đó, Meghan đã đe dọa học sinh rằng nếu từ chối quan hệ tình dục, cậu sẽ bị đánh trượt.

Trong khi đó, Meghan nói với những người đứng đầu trường học rằng ả chỉ hôn chứ không hề quan hệ tình dục với học sinh của mình. Chưa rõ liệu Meghan có thuê luật sư giúp bào chữa tại tòa hay không. Phía cảnh sát quận Santa Rosa cũng giữ im lặng trước truyền thông.

Luật ta:

Vi phạm cả đạo đức lẫn pháp luật

        Hiện nay, cưỡng dâm là tội phạm gây khá nhiều nhức nhối trong xã hội. Loại tội phạm này không xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự và sức khoẻ của người khác mà còn gây dư luận xấu.

Theo thông tin trong vụ việc trên, Meghan Mary Rodriguez đã có hành vi buộc nam sinh 17 tuổi của mình phải quan hệ tình dục với mình. Trước đó, Meghan từng đe dọa nam sinh rằng nếu từ chối quan hệ tình dục, cậu sẽ bị đánh trượt.

Ở đây, Meghan đã dùng thủ đoạn “ép” nạn nhân (dọa sẽ đánh trượt) phải quan hệ tình dục với mình trái với ý muốn của cậu ta. Vì sợ bị đánh trượt, nam sinh này đã phải thực hiện theo cầu của cô giáo. Hành vi này có dấu hiệu của tội Cưỡng dâm, được quy định tại Điều 143 Bộ luật Hình sự 2015 của nước CHXHCN Việt Nam. Theo đó, cưỡng dâm là hành vi dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác.

 Meghan có hành vi giao cấu đối với người lệ thuộc mình (giáo viên với học sinh) bằng cách đe dọa khiến bị hại phải miễn cưỡng giao cấu với mình.

Nam sinh đã chấp nhận giao cấu do bị cô giáo khống chế tư tưởng nhưng vẫn còn khả năng kháng cự. Nếu nạn nhân đã tê liệt ý chí không kháng cự được thì cô giáo sẽ bị truy cứu về tội Hiếp dâm. Tội phạm hoàn thành từ lúc người bị hại giao cấu với người phạm tội.

Do nam sinh mới 17 tuổi nên nếu bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cưỡng dâm thì Meghan sẽ bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Bên cạnh hình phạt chính, Meghan còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Ánh Dương

Justin Bieber nói gì khi bị cáo buộc tấn công tình dục 2 người phụ nữ?

Thứ 2, 22/06/2020 | 12:05
Một ngày sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục, Justin Bieber lập tức lên tiếng phủ nhận.
Cùng chuyên mục

Vụ nạo vét cát tại Bình Định: Trình, cấp giấy phép trong ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:27
Theo luật sư, các chuyên gia, việc khai thác khoáng sản cần có giấy phép, hành vi vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định, không tạo “tiền lệ”, “vùng cấm.”

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

Bình Thuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.