Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron

Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron

Thứ 5, 02/03/2017 | 23:53
0
Ra đời nhằm thay thế “đàn anh” Bugatti Veyron, Bugatti Chiron - siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay có rất nhiều điều khiến khách hàng ngạc nhiên.
Phải bỏ ra số tiền 2,6 triệu USD để sỡ hữu “quái thú” Chiron, chắc chắn đây không phải là chiếc xe bình thường. Theo đó, siêu xe được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.
 
Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron

Thiết kế khí động học: Đây là một trong những thiết kế khá phổ biến ở hầu hết xe hơi hiện nay, đặc biệt là những siêu xe dành cho đường đua. Bugatti Chiron được nghiên cứu và thử nghiệm nghiêm ngặt trong hầm gió của Volkswagen. Cánh gió trước và cửa xe được thiết kế để giảm bớt lực cản của gió. Khung gầm có thể điều chỉnh độ cao thấp khác nhau để tạo hiệu suất tối đa.

Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 2).

Ngoài thiết kế khí động học toàn phần, siêu xe này còn sở hữu hệ thống truyền lực hoàn toàn mới giúp nó gấp đôi năng lượng và động lực.

Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 3).

Hệ truyền động: Bộ tăng áp lớn hơn là yếu tố giúp cho siêu xe có sức mạnh đáng nể hơn thế hệ cũ. Bộ tản nhiệt cải thiện và hệ thống phun nhiên liệu kép với 32 kim phun. Để nuôi động cơ tương đương 1.500 mã lực, Chiron tiêu tốn hơn 60.000 lít không khí mỗi phút, tương ứng một người bình thường hít thở trong 5 ngày.

 
Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 4).

Hệ thống làm mát: Bugatti Chiron sử dụng 2 hệ thống làm mát riêng biệt gồm hệ thống làm mát động cơ và hệ thống làm mát khí nạp. Hơn nữa, siêu xe này có 10 bộ tản nhiệt khác nhau điển hình như: bộ làm mát dầu động cơ, dầu hộp số, dầu thủy lực…

Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 5).

Ống xả, phanh: Hệ thống ống xả được thiết kế từ chất liệu titan gồm 6 ống xả, 4 ống đưa khí nóng về sau và 2 ống hướng xuống. Ống xả hiện đại, phanh đĩa carbon gốm cũng đặc biệt khi được sản xuất từ silicon.

Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 6).

Ngoài ra, cùm phanh được rèn từ nhôm để xử lý nhiệt độ một cách tốt nhất. Điều đó giúp Bugatti Chiron có thể phanh gấp ở tốc độ 300 km/h và chỉ mất 275 m để dừng hẳn.

 
Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 7).

Lốp xe: Lốp của máy bay Airbus A380 đã “khủng” nhưng siêu xe nhà Bugatti còn đặc biệt hơn khi được Michelin thiết kế sau khi thử nghiệm hơn 200 bộ lốp khác nhau.

 
Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 8).

Động cơ: Vẫn là “trái tim” W16 của Veyron nhưng với thế hệ Chiron, động cơ đã được nâng cấp khi sử dụng công nghệ tăng áp 2 giai đoạn. Điều này giúp Bugatti Chiron có thể đạt tốc độ đến 420 km/h. Bugatti Chiron dùng hệ thống treo xương đòn kép với giảm xóc điều khiển điện tử, có thể tăng hoặc giảm chiều cao của chiếc xe với 5 mức. Ở mức tiêu chuẩn, xe chỉ cao 1,21 mét.

 
Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 9).

Chất liệu: Siêu xe này được thiết kế từ carbon, titan, magie, nhôm khiến xe được giảm trọng lượng đáng kể, chỉ với 1,9 tấn.

Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 10).

5 chế độ lái khác nhau: Những chế độ này gồm Lift, Auto, Handling, Autobahn và với chế độ Speed Top, siêu xe sẽ đạt được tốc độ lên đến 420 km/h.

Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 11).

Bên cạnh đó, Bugatti Chiron đã được thử nghiệm ở nhiều điều kiện thời tiết như nhiệt độ nóng 51 độ C ở Thung lũng chết tại Mỹ và nơi có nhiệt độ lạnh giá như ở Thụy Điển.

Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 12).

Đặc biệt, Bugatti đã xây dựng một chiến dịch quảng cáo siêu xe này một cách đẳng cấp khi có sự hiện diện của ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới Cristiano Ronaldo. CR7 cũng từng được ví như siêu xe với tốc độ kinh hoàng khi còn thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Tin tức xe - Ẩn số nhiều người chưa biết về ‘quái thú’ Bugatti Chiron (Hình 13).

Những con số “không biết nói dối” trên đã cho thấy, Bugatti Chiron xứng đáng với danh hiệu “ông hoàng tốc độ”.

Xuân Khải