‘Ăn vừa, ngủ đủ là ‘mỹ phẩm’ lợi hại nhất!’

‘Ăn vừa, ngủ đủ là ‘mỹ phẩm’ lợi hại nhất!’

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:10
0
“Việc chăm sóc sức khỏe hợp lý chính là bí quyết mang lại cho tôi sự rạng rỡ và tự tin. Người ta thường nói “Nhất dáng, nhì da”, bởi vậy càng phải chăm chút cho làn da của mình. Ngoài biện pháp tự nhiên như tránh nắng tôi còn sử dụng mỹ phẩm làm đẹp. Là con gái mà, điệu đà một chút thì có sao đâu”- Mỹ Linh chia sẻ.

So với hồi nhận danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2006, Dương Mỹ Linh của bây giờ đẹp và quý phái hơn nhiều lắm!

Nghe câu đó tôi lại hiểu mình đang… già đi (Cười). Thực ra, vẫn được nghe khen đẹp là thích rồi! Còn thì ai cũng biết, thời gian làm cho người ta mất đi nhiều thứ, trong đó có nhan sắc. Quan trọng là ở mỗi thời điểm của cuộc đời thì mình vẫn giữ được nét “đẹp” của lứa tuổi đó.

Nhân vật - ‘Ăn vừa, ngủ đủ là ‘mỹ phẩm’ lợi hại nhất!’

Phương pháp làm đẹp và tỏa sáng cùng Hoa hậu Dương Mỹ Linh

Mỗi người đẹp thường sở hữu một “bí quyết” làm đẹp riêng. Vậy, với Dương Mỹ Linh thì sao?

Bí quyết của tôi hơi “sáo” đấy, có lẽ nói ra ai cũng bảo… “biết rồi”. Cũng chỉ là ngủ sớm và chăm sóc da hợp lý thôi! .

Ngủ sớm, ngủ đủ giấc cho tôi một tinh thần sảng khoái, hăng say và đầy hứng khởi. Một điều nữa là khi ngủ đúng giờ, đủ giấc, mắt tôi không bị thâm quầng, da không bị sạm… nên cá nhân tôi nghĩ giấc ngủ là một liều thuốc rất quý giá.

Việc chăm sóc da hợp lý cũng mang lại cho tôi sự rạng rỡ. Người ta thường nói “nhất dáng, nhì da” mà, bởi vậy, càng phải chăm chút cho làn da của mình. Tôi thích đi spa lắm, vừa làm đẹp, vừa thư giãn. Kể ra thì cũng tốn đấy, nhưng mình là con gái mà, điệu đà một chút thì có sao đâu (cười)

Thế còn “nhất dáng”? Nhiều người đẹp từng chia sẻ rằng việc ăn kiêng giữ dáng còn khó gấp nhiều lần việc ngủ sớm cho đẹp da đó…!

Ôi, tôi là người miền Tây mà, nên không có kén ăn! Mà có lúc tôi còn phải ăn thêm để tăng cân nữa cơ. Hơn nữa, tôi cho là phụ nữ thì phải “có da có thịt” một chút mới đẹp. Ăn kiêng quá đà thì cơ thể thiếu chất, không có sức sống, da và tóc đều xấu, tôi không ủng hộ lắm!

Nói sâu hơn về chế độ dinh dưỡng thì từ nhỏ, tôi đã quen ăn uống đa dạng món, nên tự thấy nay có nhiều chất béo một chút cũng không sao. Với lại, tôi vẫn tập thể dục đều đặn, nên tự điều chỉnh theo cách hôm nào ăn dư năng lượng thì tập nhiều hơn để giữ dáng.

Cũng may, món tôi thích đa phần là các loại rau, củ, quả. Có điều, bây giờ muốn ăn gì phải chọn kỹ vì nhiều loại tẩm thuốc bảo quản hoặc sử dụng hóa kích thích tăng trưởng không đúng cách, không an toàn… nên phải cân nhắc.

Nhân vật - ‘Ăn vừa, ngủ đủ là ‘mỹ phẩm’ lợi hại nhất!’ (Hình 2).

Thwo Dương Mỹ Linh ‘Ăn vừa, ngủ đủ là ‘mỹ phẩm’ lợi hại nhất!’

Vậy, Dương Mỹ Linh hãy chia sẻ một số mẹo chọn thực phẩm an toàn của mình với độc giả nhé!

“Bên cạnh vóc dáng, khuôn mặt trời cho, thì tôi thấy yếu tố quan trọng nhất để giữ gìn vẻ đẹp thanh xuân chính là ăn vừa, ngủ đủ, cân bằng cuộc sống… Có như thế, cả thể chất và tinh thần  mới có thể luôn rạng rỡ, tự tin được”

Hơn 3 năm nay, tôi có làm công việc như một người nông dân đấy! (cười). Tôi có đầu tư làm trang trại, vừa đảm bảo cho mình và gia đình có nguồn thực phẩm sạch, lại vừa tạo cơ sở vững chắc về kinh tế để yên tâm làm nghệ thuật. Nói thật, muốn thành công trong nghệ thuật thì người nghệ sỹ không được phép nghèo. Vừa chạy show vừa canh cánh bạc tiền thì khó làm lắm!

Quay trở lại chuyện bí quyết chọn thực phẩm sạch. Đấy, bí quyết của tôi là chọn những thứ mà mình biết được nguồn gốc rõ ràng, nếu có điều kiện tự trồng cấy thu hoạch thì càng tốt!

Thận trọng trong chọn lựa thực phẩm an toàn, phải chăng Dương Mỹ Linh cũng “tỉnh táo” như vậy trong tình yêu nên giờ vẫn ca bài “một mình”?

Đối với tôi, chuyện yêu đương rồi dẫn đến hôn nhân là cả một cái “duyên”. Mà đã là “duyên” thì còn phải có “số”. Nên cứ để mọi chuyện cho ông trời tính. Hiện tại, cuộc sống của tôi cũng không quá phức tạp bởi chuyện tình cảm. Tôi có thời gian cho công việc, cho bạn bè, cho gia đình nên khi nào mệt mỏi, muốn dừng chân, tìm điểm tựa thì lúc đó chắc hẳn mọi người sẽ biết thôi. (cười)

Một câu hỏi hơi riêng tư, việc là “sao”, là người của công chúng có ảnh hưởng đến chuyện tình yêu của bạn?

Nói thế này nhé, ở nhà tôi thích ánh đèn vàng hơn ánh đèn trắng. Đèn trắng chói lóa còn đèn vàng thì ấm áp. Tôi nghĩ, ai mà mang chất ngôi sao vào gia đình, vào tình cảm riêng tư thì đó là sai lầm. Tình yêu và gia đình không phải sàn diễn. Đối với bạn bè tôi cũng vậy, thà tôi ít bạn, chứ với tôi đã là bạn thì phải hết lòng nên chưa bao giờ tôi đem vẻ “ngôi sao” ra hành xử với những người xung quanh.

Chị là mẫu người phụ nữ rất cá tính và độc lập trong cuộc sống, thế khi yêu thì sao nhỉ?

Sao ai cũng nghĩ tôi là người cá tính hết vậy?! (cười lớn) Thực ra, khi yêu một ai đó, tôi sẽ “mở cửa” để người ấy tìm hiểu thêm về tôi. Đó là khi tôi biết người ấy thích mình chứ không phải những lúc tôi nghe bao lời mật ngọt. Trước, tôi thấy khó chịu khi nghe mấy lời tỏ tình sến rện nhưng bây giờ thì quen rồi... Vì là phụ nữ, tôi sẽ đón nhận! Tôi tận hưởng chứ không chìm ngập, mải mê, đắm say vào nó. Có thể tôi hơi tỉnh táo với những người đàn ông đến với mình. Đôi khi, tỉnh táo quá mức khiến tôi bị ngộ nhận và cứ nghĩ họ giả vờ nên tôi đánh mất. Bây giờ tôi đã biết cân bằng…

Có thể điểm qua vài nét về người đàn ông mà chị muốn sở hữu cũng như thuộc về anh ấy không?

Dù có được coi là “cá tính mạnh” thì tôi cũng là một cô gái lãng mạn, cũng biết nũng nịu như những người phụ nữ bình thường khác. Thật ra, đàn ông có mọi thứ thì chưa hẳn đã chinh phục được tôi. Điều tôi muốn trước nhất là người đàn ông đó phải biết tôn trọng và thông cảm cho đời sống, công việc của mình. Tôi không thích người đàn ông dễ thỏa hiệp. Và tôi đặc biệt sợ đàn ông gia trưởng. Với tôi, sự gia trưởng không thể tồn tại trong hôn nhân. Với lại, cuộc sống của tôi đang bình yên, vì thế tôi không muốn có nhiều sóng gió dù chỉ là trong tư tưởng…

 Cảm ơn Dương Mỹ Linh, chúc chị luôn xinh đẹp và hạnh phúc với cuộc sống của mình!

Tỏa sáng rạng ngời cùng Dương Mỹ Linh:

Luôn có một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất để giữ gìn vóc dáng cân đối, không ăn kiêng quá đà.

Tập thể dục, giữ tinh thần thoải mái + biết cách kết hợp với thời trang à tạo nên phong thái tự tin.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là điều không bao giờ Linh quên.

Hầu như không thức khuya để giữ gìn làn da tươi sáng.

Đeo kính bảo vệ mát khi ra đường, kể cả lúc trời râm mát (vì tia cực tím lúc nào cũng có)

Thoa kem dưỡng ẩm chống nắng mỗi ngày.

Bổ sung vitamin bằng trái cây tươi + TPCN có nguồn gốc thiên nhiên.

Tiểu Muội (thực hiện)

Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:32
Triệu Nhã Chi, Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân... đều từng là thí sinh cuộc thi Hoa hậu xứ Cảng Thơm.

Tân Hoa hậu chuyển giới khoe vẻ đẹp sexy

Thứ 7, 04/05/2013 | 16:10
Người đẹp chuyển giới Naetnapada đã vượt qua 29 gương mặt sáng giá khác để giành chiến thắng trong cuộc thi Miss Tiffany's Universe năm 2013.

Thí sinh Hoa hậu Hàn giống nhau như những giọt nước

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:24
Nhiều cô gái của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2013 có gương mặt hao hao khiến người xem khó phân biệt.

Danh tính của phu quân Hoa hậu Diễm Hương

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:33
Doanh nhân phu quân của Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương có tên là Trường Chinh, sinh năm 1974, du học sinh tại Hàn Quốc.