Angielina Jolie: Từ “gái hư” trở thành “bà hoàng” Hollywood

Angielina Jolie: Từ “gái hư” trở thành “bà hoàng” Hollywood

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Từ một người đàn bà trác táng, ngang tàng và bất cần, vai trò của một người mẹ đã bắt đầu phát huy tác dụng, giúp cô trở nên sống có trách nhiệm hơn. Một bà mẹ đơn thân mới đã được ghi vào hồ sơ của Hollywood.

Cuộc sống của Angie sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không có một sự kiện được coi là bước ngoặt lớn làm thay đổi mọi quan niệm, suy nghĩ và hành động của cô. Angie đã nhận nuôi Maddox, cậu bé trai gốc Campuchia.

Từ một người đàn bà trác táng, ngang tàng và bất cần, vai trò của một người mẹ đã bắt đầu phát huy tác dụng, giúp cô trở nên sống có trách nhiệm hơn. Một bà mẹ đơn thân mới đã được ghi vào hồ sơ của Hollywood.

Ngoài ra, cô còn trở thành một đại sứ thiện chí cho Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn trên khắp thế giới. Angie của hôm nay dường như trưởng thành hơn, đẹp mặn mà hơn, và nghiêm khắc với bản thân hơn sau hàng loạt những sai lầm trong cuộc đời. Và cũng từ đây, một cuộc đời mới, một trang khác trong hành trình số phận của cô đã được mở ra cho hàng triệu người trên khắp hành tinh phải khâm phục và yêu mến.

Sự kiện - Angielina Jolie: Từ “gái hư” trở thành “bà hoàng” Hollywood

Sau khi rời trường học đào tạo diễn xuất, Angie tìm đến với nghệ thuật nhiếp ảnh. Nhiếp ảnh gia Langdon kể lại: "Tôi khâm phục cô gái trẻ khi cô đến gõ cửa phòng chụp chỉ có một mình. Trong bao nhiêu năm cầm máy, tôi chưa từng thấy trường hợp nào như thế. Thường thì các cô gái được bố mẹ hay anh em, thậm chí bạn trai dẫn đến. Trong khi Angelina thì ngược lại. Cô đầy bản lĩnh để đứng trước ống kính. Cô ấy có vẻ đẹp hoang dại, cực kỳ gợi cảm".

Sự nghiệp làm mẫu càng rộng mở khi một lần tình cờ, cô được nhiếp ảnh gia lừng danh Sean McCall bắt gặp và anh khẳng định: “Ngay lập tức tôi xác định rằng đây mới là gương mặt mình đang tìm kiếm. Thậm chí tôi chẳng cần chụp thử. Tôi muốn bấm máy ngay để cô ấy không mất đi cảm xúc". Tuy nhiên, nghề người mẫu đến với cô hoàn toàn bất ngờ và cũng nhanh chóng kết thúc.

Sau khi nhận lời mời vào vai Casella Reese trong phim khoa học viễn tưởng Cyborg 2 của đạo diễn Michael Schroeder, cái tên Angielina Joilie nhanh chóng gây được sự chú ý trên khắp thế giới. Cô nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà làm phim và liên tiếp nhận được các hợp đồng đóng phim như: Without evidence, Hackers (1995), Mojave Moon, Love is all there is, Foxfire (1996), Playing God, True women, George Wallace (1997)...

Năm 1999, với vai diễn trong Girl, Interrupted, Angielina đã vinh dự nhận tượng vàng Oscar với đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cùng vô số các giải thưởng lớn nhỏ khác. Jolie nhanh chóng trở thành cái tên hot của các kịch bản ăn khách tại Hollywood. Đặc biệt, vai diễn chính trong siêu phẩm của HBO, Gia (1998) đã đưa Jolie chạm tay giải thưởng uy tín Quả cầu vàng và nhận thêm một đề cử của giải Emmy.

Lúc này, sự nghiệp của Jolie thực sự ở đỉnh cao của danh vọng, mọi người nhắc đến cô với tư cách là một diễn viên tài năng xuất chúng, hết mình qua từng vai diễn hơn là một người có quá khứ lầm lạc. Làn da trắng ngọc ngà, đôi môi dày nóng bỏng, đôi mắt mèo màu nâu khói đa tình và mái tóc dài gợn sóng đã thành thương hiệu riêng của Angelina Joilie.

Angie kết hôn với nam diễn viên người Anh Jonny Lee Miller năm 19 tuổi, khi hai người gặp nhau tại phim trường Hackers vào năm 1996. Tuy nhiên, cuộc tình bất ngờ ấy cũng nhanh chóng đi vào hồi kết khi cả hai đường ai nấy đi sau gần 5 năm gối chăn mặn nồng. Quyết định đi tới hôn nhân và chia tay với chồng cũ Jonny, không khiến Angielina tiêu tốn quá nhiều nước mắt. Người ta vẫn thấy cô miệt mài trong từng vai diễn, hẹn hò hàng loạt nam tài tử khác trong làng điện ảnh như: Ralph Fiennes, Colin Farell, Mick Jagger, Texas Terri.

Tình yêu với Billy Bob Thornton đến nhanh như sét đánh và đám cưới bất ngờ được tổ chức sau đúng một tháng hẹn hò. Đến tháng 5/2003 Angie lại li hôn với cuộc tình "yêu mau cưới vội" này. Từ đó, Angie trở nên nhạy cảm và không còn muốn nghĩ đến "kết hôn" thêm một lần nào nữa.

Nhưng rồi, trái tim của một người đàn bà đẹp lại rung lên thổn thức khi đứng trước ngôi sao phong lưu, đa tình và nồng nhiệt như Brat Pitt. Người đàn ông trong mơ của mọi phụ nữ đã sẵn sàng bỏ vợ để chạy theo Jolie như một gã si tình mất hết lý trí.

Không bỏ qua cơ hội được kề tay, ấp má bên người tình lãng tử, Angielina và Brat Pitt đến với nhau như hai kẻ lần đầu được yêu. Angie bị cáo buộc là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân đang mặn nồng của ngôi sao Huyền thoại mùa thu và kiều nữ Jennifer Aniston. Ngày 11/1/2006, họ công khai trước công chúng về mối quan hệ của mình dù gặp phải rất nhiều búa rìu dư luận và tốn không ít giấy mực của báo chí.

Kết thúc hoàn hảo cho cuộc tình 7 năm

Sau 6 năm về chung một nhà, cặp đôi hoàn hảo Jolie và Brad Pitt đã có với nhau 6 người con, trong đó có 3 con nuôi là: Maddox (người Campuchia), Zahara Marley (người Ethiopia) và Pax Thiên (người Việt Nam) và ba con đẻ là một cặp song sinh và cô thiên thần nhỏ Shioh. Chuyện tình của cặp đôi quyền lực nhất Hollywood có một cái kết như cổ tích, khi Brad Pitt cầu hôn người tình lâu năm của mình. Hành trình tình yêu đầy lãng mạn trong bảy năm chung sống trước hôn nhân của “cặp đôi vàng” này đã trở thành đám cưới thế kỷ và được trông đợi nhiều nhất ở Hollywood.

Bảo Hằng