Ảnh cưới “độc chiêu” tiết kiệm và... không đụng hàng

Ảnh cưới “độc chiêu” tiết kiệm và... không đụng hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Tránh xa ánh đèn chiếu trong studio, không phải nghe những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp quát tháo, tự mình được làm "đạo diễn" cho album ảnh cưới của mình là điều không ít đôi mơ ước.

Những album ảnh cưới với hình ảnh Tháp Rùa, cầu Thê Húc, những vạt cỏ rộng thênh thang trong công viên Bách Thảo có lẽ đã xuất hiện trong hàng nghìn album ảnh cưới. Dù với những khung cảnh lặp đi lặp lại nhưng giá của bộ ảnh cũng lên đến gần chục triệu đồng. Với mức giá này, nếu các cặp đôi tự chụp ảnh cưới đảm bảo sẽ không đụng hàng! Đặc biệt theo nhiều cặp đôi, chuyến đi tự chụp ảnh cưới là khoảng thời gian ấn tượng nhất của họ. Họ có nhiều thứ để nhớ về nó hơn so với việc ngồi, xoay, cười theo kiểu thợ chụp ảnh truyền thống.

Chu du tìm cảm giác lạ

Những bộ ảnh cưới "lên thác xuống ghềnh", mặc váy cưới trên đỉnh Phanxipang từng được cư dân mạng trầm trồ. Có thể nói, đó là những bộ ảnh làm bùng lên trào lưu tự chụp ảnh cưới của nhiều cặp uyên ương. Tránh xa ánh đèn chiếu trong studio, không phải nghe những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp quát tháo, tự mình được làm "đạo diễn" cho album ảnh cưới của mình là điều không ít đôi mơ ước.

Anh Nguyễn Văn Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Mình thích tự lên ý tưởng và chụp ảnh cưới. Như vậy vừa vui lại có nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho hai người. Tự chụp ảnh cưới theo phong cách tự nhiên rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị trang phục đơn giản, máy ảnh, trang điểm trước... rồi rong ruổi khắp nơi mình muốn dừng lại".

Anh Nguyễn Mạnh Toàn, chủ một hiệu ảnh cưới trên đường Láng, Hà Nội cho rằng: "Tự chụp ảnh cưới là độc chiêu tiết kiệm của các cặp đôi. Tuy nhiên nó cũng tùy thuộc vào việc các cặp đôi chọn lựa địa điểm chụp ảnh. Thường là cô dâu chú rể có thể huy động bạn bè tham gia vào tất cả các khâu từ chụp hình, trang điểm đến di chuyển. Họ chỉ mất tiền thuê váy nên hạn chế chi phí ở mức tối đa. Tuy nhiên trên thực tế, đa số các cặp uyên ương tự chụp ảnh cưới thường là những người có điều kiện và không muốn đụng hàng album ảnh cưới. Tôi biết nhiều cặp đôi còn chi đến cả vài chục triệu đồng, sang các nước quanh khu vực để vừa đi du lịch vừa chụp ảnh cưới. Những bộ ảnh cưới này, trang phục váy cưới chỉ một vài kiểu. Họ chủ yếu mượn, thuê trang phục của vùng bản địa để chụp ảnh".

Anh Nguyễn Mạnh Quang, nhân viên làm việc tại Bộ NN và PTNT, người đã mất một năm để hoàn thành bộ ảnh cưới đi dọc đất nước cho biết: "Hai vợ chồng mình lên ý tưởng chụp bộ ảnh cưới trước cả năm. Yêu nhau 7 năm, thực sự đó là khoảng thời gian không ngắn và nếu đến một studio ở Hà Nội chụp cho xong có lẽ là điều cả hai đều không muốn. Chính vì thế, chúng tôi đã chia sẻ ý tưởng với một số người bạn và quyết định sẽ đi dọc đất nước và chọn những địa danh nổi tiếng để dừng chân chụp ảnh. Đó cũng là cơ hội để cả hai vợ chồng và bạn bè cũng đi du lịch".

Anh Hoàng Văn Huỳnh, thành viên trên một diễn đàn nhiếp ảnh cho biết: "Hầu hết các diễn đàn về ảnh đều có những topic chụp ảnh cưới. Những bộ ảnh cưới của thành viên chia sẻ trên diễn đàn hoặc các sản phẩm do các thành viên chụp và "đạo diễn" đều khiến chúng tôi thích thú. Không chỉ là những khuôn hình đẹp mà còn là ý tưởng, những câu chuyện tình yêu đằng sau những album với những câu chuyện tình yêu khó quên".

Sự kiện - Ảnh cưới “độc chiêu” tiết kiệm và... không đụng hàng

Một trong những ý tưởng không đụng hàng của các bộ ảnh cưới tự chụp.

Rẻ và không đụng hàng

Theo khảo sát của chúng tôi về chi phí cho một chuyến đi tự chụp ảnh cưới tại Mộc Châu, Sơn La thì giá cả khá mềm và tiết kiệm. Chuyến đi cho 6 người, bao gồm cô dâu chú rể, 4 người đi cùng gồm một hoặc hai người chụp ảnh, 2 người bạn có khả năng trang điểm. Chi phí đi lại bằng ôtô khách cho 6 người hết 2 triệu đồng, tiền phòng 2 ngày là 1, 2 triệu đồng. Tiền thuê thợ trang điểm ở khu vực chụp ảnh, tiền thuê váy, mượn trang phục của người dân bản địa. Tất cả chỉ dưới 5 triệu đồng. Với chi phí này, các cặp đôi uyên ương đã có một bộ ảnh cưới với những khuôn hình lãng mạn trong các vườn hoa mơ, hoa mận hoặc lang thang giữa những cao nguyên và bản làng của người dân bản địa.

Đặc biệt, với những ai thực hiện các bộ ảnh cưới quanh khu vực Hà Nội, họ hoàn toàn có thể lên mạng tìm người chụp ảnh cưới miễn phí. Theo chia sẻ của thành viên Phuong _Angel, người nhận chụp hình và làm album cưới miễn phí trên diễn đàn webtretho thì thành viên này chỉ tính tiền in ấn. Các cặp đôi có thể lựa chọn làm album với kích thước 25 x 35 (cm) hoặc 30 x 30 (cm). Tiêu chí duy nhất mà "thợ ảnh" này yêu cầu là chỉ cần các cặp đôi có đam mê và muốn sự khác lạ cho bộ ảnh cưới của họ.

Chị Nguyễn Thu Giang, giảng viên Trường ĐH KHXH & NV Hà Nội chia sẻ: "Sau khi tự chụp ảnh cưới, không những vợ chồng tôi có bộ ảnh cưới với nhiều cung bậc cảm xúc mà bộ ảnh "hậu trường" buổi tự chụp ảnh cưới cũng đẹp "lung linh" và "đáng nhớ" không kém với tư thế lăn lê, bò toài của thợ chụp ảnh (là sinh viên của tôi)".

Vừa thực hiện bộ ảnh cưới xong cách đây ít ngày, thành viên bemap trên diễn đàn lamchame tâm sự: "Chụp hình cưới kiểu này thật sự rất vui, cả hội bạn kéo nhau đi phượt mấy ngày, thỏa sức bấm máy ghi lại toàn bộ những thước ảnh tự nhiên nhất. Đây là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình".

Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm tự chụp ảnh cưới, các cặp đôi phải chuẩn bị kỹ càng trước khi đi chụp ảnh. Với những nơi ở các vùng núi, cô dâu chú rể phải khảo sát giá cả, nơi ăn nghỉ, liên hệ nếu có thể thuê được váy cưới ngay tại vùng chụp ảnh là tốt nhất. Khâu khảo sát thông qua sự chia sẻ của những người từng đi "tiền trạm", sẽ giúp các cặp đôi tiết kiệm chi phí đến mức tối đa.

Các cặp đôi sẽ phải lên ý tưởng chung cho toàn album, lo liệu toàn bộ trang phục, đạo cụ cho việc chụp hình. Chính vì thế, việc đầu tiên là phải xác định được đâu là tay thợ chính. Nếu không, tình trạng nhiều tay máy nhưng ai cũng chụp cho vui sẽ dẫn đến việc mất thời gian cho cả đoàn. Cô dâu chú rể phải nhờ rõ ràng để tránh tình trạng nhiều máy chụp mà không có ảnh phóng vì ảnh chụp như chụp chơi của nhiều máy khác nhau sẽ rất khó đưa vào album.

Kỷ niệm không thể quên

Chị Giang, một cô dâu mới tâm sự: "Thực sự với nhiều cặp đôi tiết kiệm chi phí quả thật là quan trọng, nhưng cái được nhất của một bộ ảnh cưới tự chụp là những kỷ niệm không thể nào quên. Từng khoảnh khắc dựng cảnh, tạo dáng, từng tư thế, dáng điệu của thợ ảnh (là sinh viên của tôi), những cử chỉ quan tâm của chồng tôi đều nhớ như in. Đó là điều mà khi bạn chụp ở studio hoặc thuê chụp không bao giờ có được".

Hoàng Mai


Tag: Webtretho