Vụ ảnh 'tự sướng': Cán bộ Hội Chữ thập đỏ rút đơn mời luật sư

Vụ ảnh 'tự sướng': Cán bộ Hội Chữ thập đỏ rút đơn mời luật sư

Thứ 3, 05/05/2015 | 08:11
0
Bà N.L.H. đã rút đơn đề nghị luật sư bảo vệ hình ảnh, quyền riêng tư liên quan đến vụ việc hình ảnh tươi cười bên căn nhà sập được cho là tại Nepal bị đăng tải, giễu nhại...

Tối ngày 4/5, theo một số nguồn tin riêng, Luật sư Trọng Hải, Trưởng Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự (thuộc Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An, đóng tại số 65, đường Lý Tự Trọng, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) cho biết trên một số tờ báo rằng, bà N.L.H. đã rút đơn đề nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đời tư bí mật hình ảnh, bí mật về đời tư, bí mật công vụ trong chuyến đi công tác tại đất nước Nepal.

Bà H. là thành viên Đoàn công tác Hội chữ thập đỏ có bức ảnh tươi cười bên căn nhà được cho là tại Nepal sau động đất.

Xã hội - Vụ ảnh 'tự sướng': Cán bộ Hội Chữ thập đỏ rút đơn mời luật sư

Hình ảnh bà Nguyễn L.H "tự sướng ở Nepal" bị mang ra giễu nhại (ảnh: 9gag)

Trước đó, bà N.L.H. đã gửi đơn Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự với nội dung:… “Đề nghị văn phòng luật sư Trọng Hải và các cộng sự cử luật sư để đại diện làm việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bí mật hình ảnh, bí mật về đời tư, bí mật công vụ trong chuyến đi công tác tại đất nước Nepal từ ngày 18 đến 25/4/2015.

Trong đơn yêu cầu bà H. ghi rõ, tôi ủy quyền cho luật sư thay mặt, gặp làm việc để giải quyết những vấn đề liên quan. Kính mong các quý cơ quan giúp đỡ, phối hợp luật sư hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên sau đó, bà H. đã rút đơn trên và không yêu cầu Văn phòng luật sư vào cuộc.

Theo thông tin đã đưa trước đó, đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sang Nepal với tư cách là khách mời của Hội chữ thập đỏ Nepal và Hội chữ thập đỏ Nauy, toàn bộ ngân sách do Hội Chữ thập đỏ Nauy tài trợ theo chương trình Nâng cao năng lực, Phát triển tổ chức, Vệ sinh nước sạch và Giảm thiểu rủi ro thiên tai giai đoạn 2013-2017. Tuy nhiên, khi nước bạn bị động đất thì Đoàn lại trở về khiến dư luận tranh cãi.

Sự việc chưa yên bề thì mới đây, trên facebook và một số mạng xã hội có đăng tải hình ảnh bà H. miệng tươi cười đứng chỉ tay vào một căn nh

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.