Ảnh: Hà Nội

Ảnh: Hà Nội "siết" hoạt động của xe ba bánh tự chế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sáng nay (16/10) tại nút giao thông từ Đội CSGT số 1 đến Đội 7, Công an TP. Hà Nội đã bố trí lực lượng xử lý các trường hợp giả thương binh đi xe ba bánh tự chế.

Tại thời điểm phóng viên có mặt, dọc đường Trần Nhật Duật và khu vực quanh đó, nơi Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ có rất nhiều xe ba bánh tự chế qua lại.

Những chiến sĩ CSGT ở đây cho biết, nếu là trường hợp giả thương binh, họ ít khi chấp hành hiệu lệnh cảnh sát, mà sẽ phóng thẳng để tránh bị kiểm tra. Cho nên, đôi khi phải bố trí lực lượng chốt chặn khá vất vả.

Một người bị CSGT bắt dừng xe để kiểm tra viện lý do "bố tôi là thương binh, ông bị ốm nên tội chở hàng thay". Tuy nhiên, sau khi vòng vo, gọi điện nhờ vả, anh này đã không chứng minh được có bố nào là thương binh cả.

Thiếu tá Trần Quang Vinh, đội phó Đội CSGT số 1 cho biết, 3 ngày vừa qua, đơn vị đã xử lý gần 10 trường hợp vi phạm. "Hàng ngày, nếu thấy xe ba bánh tự chế xuất hiện là chúng tôi kiên quyết xử lý ngay. Cho nên những người đi xe ba bánh qua đây bị kiểm tra đều chấp hành khá tốt."

Khi được phóng viên hỏi, hầu hết các thương binh đều tỏ ra rất ủng hộ việc xử lý những đối tượng giả danh. Bác Nguyễn Văn Yên – một thương binh trong kháng chiến chống Mỹ đã vô cùng bức xúc lên tiếng: “Chúng tôi đã từng không tiếc xương máu hy sinh về Tổ quốc trở về với đời thường đáng được hưởng cuộc sống an nhàn nhưng luôn khắc ghi lời Bác căn dặn: thương binh tàn nhưng không phế để không ngừng lao động làm tấm gương cho các thế hệ con cháu. Từ lâu chúng tôi đã vô cùng bức xúc trước nạn thương binh giả lộng hành.

Chúng tôi vô cùng ủng hộ chủ trương đúng đắn này của cơ quan thi hành pháp luật để tránh tình trạng “con sâu bỏ rầu nồi canh” lợi dụng tên tuổi anh em thương binh để trục lợi”.

Ngoài việc xử lý xe ba bánh tự chế giả thương binh, sáng nay, CSGT còn tập trung xử lý các trường hợp xe máy chở hàng cồng kềnh. Chỉ trong buổi sáng, đã có hàng chục trường hợp bị Đội CSGT số 1 xử lý.

Còn tại chốt trực của Đội CGST số 2 trên phố Giang Văn Minh và ngã tư Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh sáng say các tổ công tác đã tiến hành xử lý gần chục trường hợp vi phạm.

Phương án, gọi cho người thân tìm ra ai đó là thương binh thật để xin xỏ được áp dụng nhiều.

Trung tá Nguyễn Văn Luận, đội phó Đội CSGT số 2 cho biết: “Những trường hợp vi phạm đều bỏ xe, hoặc gọi người thân để cầu cứu đều bị xử lý nghiêm theo pháp luật”.

Cũng theo trung tá Luận: “Tất cả những trường hợp các đồng chí thương binh khi kiểm tra xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp pháp đều được tạo mọi điều kiện theo đúng chính sách ưu đãi người có công của Đảng và Nhà nước”.

Xã hội - Ảnh: Hà Nội 'siết' hoạt động của xe ba bánh tự chế

Xã hội - Ảnh: Hà Nội 'siết' hoạt động của xe ba bánh tự chế (Hình 2).

Các xe thương binh giả bị thu giữ.

Xã hội - Ảnh: Hà Nội 'siết' hoạt động của xe ba bánh tự chế (Hình 3).

Xã hội - Ảnh: Hà Nội 'siết' hoạt động của xe ba bánh tự chế (Hình 4).

Rất nhiều xe chở hàng cồng kềnh đã bị xử lý trong sáng nay.

Ngọc Linh - Đình Tiếp