Áo nịt ngực chứa “thuốc lạ” xuất hiện tràn lan

Áo nịt ngực chứa “thuốc lạ” xuất hiện tràn lan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
– Những ngày vừa qua, dư luận khắp các tỉnh miền Trung từ Nghệ An, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đang xôn xao về việc phát hiện hàng loạt chiếc áo nịt ngực chứa “thuốc lạ”.

Nghe thông tin ở Quảng Nam vừa phát hiện hàng loạt áo nịt ngực xuất xứ từ Trung Quốc có “thuốc lạ”, được đồn thổi là chất gây ung thư, ngày 29/10/2012, chị N.T.Đ. ở khối phố 3 phường Nguyễn Du (TP. Hà Tĩnh) cắt chiếc áo nịt ngực của mình ra tìm hiểu, tá hỏa khi thấy hai bên áo có chứa hai gói thuốc giống với loại thuốc cơ quan chức năng đã phát hiện ở Quảng Nam.

Xã hội - Áo nịt ngực chứa “thuốc lạ” xuất hiện tràn lan

Gói “thuốc lạ” được phát hiện trong áo ngực chị Đ.

Mỗi gói “thuốc lạ” trong áo ngực chị Đ. có chứa chất lỏng màu trắng, trộn lẫn một số bột và 3 viên thuốc màu trắng, hình tròn. Chị Đ. cho biết, lâu nay chị chưa phát hiện triệu chứng gì, nhưng kể từ khi phát hiện áo ngực mình có chứa chất “nghi chất gây ung thư”, trong người cảm thấy lo lắng và rất mệt mỏi.

Được biết, chị Đ. mua chiếc áo ngực này vào dịp ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam năm 2011 tại quầy hàng của chị Phương ở chợ TP Hà Tĩnh với giá 80 ngàn đồng. Theo chị Đ., chiếc áo nịt ngực này là hàng Trung Quốc.

Xã hội - Áo nịt ngực chứa “thuốc lạ” xuất hiện tràn lan (Hình 2).

Cận cảnh gói "thuốc lạ".

Sáng ngày 30/10, nhiều người dân ở ngõ 4, đường Hecman, TP.Vinh (Nghệ An) cũng tìm thấy nhiều gói "thuốc lạ" trong áo nịt ngực của họ. Đặc biệt, theo những người dân ở đây cho biết thêm, khi dùng tay không chạm vào chất lỏng màu trắng này, sẽ bị ngứa. Dung dịch còn có mùi rất khó chịu.

Cùng thời điểm này, kiểm tra đột xuất tại chợ Bến Ngự, phường Vĩnh Ninh (TP.Huế), lực lượng QLTT đã phát hiện một số lượng lớn áo ngực có chứa vật thể lạ có xuất xứ từ Trung Quốc.

Hiện các cơ quan chức năng đang gửi mẫu áo ngực chứa “thuốc lạ” đi xét nghiệm, để sớm có biện pháp xử lý.

L.Nguyễn