Apple "vỡ trận" sản xuất iPhone 14 Pro vì Covid- 19

Thứ 3, 08/11/2022 | 05:53
0
Apple đã chính thức xác nhận nhà máy sản xuất iPhone 14 Pro chủ lực bị giảm sản lượng do tái bùng phát COVID-19 trong khu vực.

Kể từ cuối tháng 10, các báo cáo xung quanh nhà máy ở Trịnh Châu (Trung Quốc) của Foxconn đã xuất hiện, nêu chi tiết về tác động và những thay đổi được thực hiện tại cơ sở này để chống lại sự bùng phát của Covid- 19. Vào hôm Chủ nhật vừa qua, Apple cuối cùng đã đưa ra tuyên bố chính thức về nhà máy lắp ráp này.

Nhà máy Foxconn đặt tại Trịnh Châu giảm sản lượng cặp iPhone 14 Pro vì Covid- 19 tái bùng phát.

Trong báo cáo chính thức của mình, “Táo Khuyết” cho hay, "Các lệnh hạn chế COVID-19 đã tạm thời ảnh hưởng đến nhà máy lắp ráp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chủ lực, đặt tại Trịnh Châu, Trung Quốc. Cơ sở hiện đang hoạt động với công suất giảm đáng kể."

Apple cho biết thêm, hãng tiếp tục "ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ" đối với các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, " dự kiến ​​tốc độ sản xuất đang chậm hơn dự đoán trước đây và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn."

iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro.

Đồng thời, công ty có trụ sở tại Cupertino chia sẻ: "Giống như trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, chúng tôi đang ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của người lao động trong chuỗi cung ứng của mình” và chúng tôi đang "hợp tác chặt chẽ" với Foxconn để cố gắng trở lại mức sản xuất bình thường đồng thời giữ an toàn cho người lao động.

Trước đó, đã có không ít các báo cáo chỉ ra sự bùng phát Covid- 19 tại nhà máy Foxconn, nhiều nhân viên còn cố gắng trốn khỏi nhà máy. Tuyên bố của Apple đã chính thức xác nhận tình hình nghiêm trọng của vụ việc.

Kể từ khi tái bùng phát dịch Covid- 19, Foxconn đã chuyển sang quy trình sản xuất "khép kín", hạn chế sự tiếp xúc của công nhân với bên ngoài. Đồng thời, công ty đã thực hiện những thay đổi như đóng cửa căng tin và buộc công nhân ăn trong ký túc xá để giảm thiểu sự lây lan virus.

Sau những báo cáo về việc nhà máy không có đủ thức ăn và đồ uống, các vật dụng cần thiết cùng với việc người lao động lần lượt rời khỏi nhà máy, Foxconn đã giải quyết vấn đề này. Đồng thời, công ty đã tăng đáng kể mức tiền thưởng hàng ngày để khuyến khích công nhân ở lại.

An Nhiên

Cùng chuyên mục

Làm giáo viên đặc biệt cho những đứa trẻ nhà giàu: Đi du lịch khắp TG vẫn nhận lương "khủng"

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:24
Lucy Alexandra Spencer đã dành 16 tuần ở nước ngoài vào năm ngoái tại Oman, Pháp, Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha…

Giá lợn hơi tăng cao, giá thịt lợn ngoài chợ thế nào?

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:22
Giá lợn hơi tăng từ 12-14 nghìn đồng/kg so với đầu năm nhưng nhiều tiểu thương không dám tăng giá thịt lợn vì sức mua thấp.

Loạt "cặp đôi đũa lệch" gây sốt MXH xứ Trung trong thời gian dài

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:55
Dù chênh lệch ngoại hình và tuổi tác, họ vẫn hạnh phúc bên nhau.

2 hot gymer quê Nam Định gợi cảm nhất với mốt lộ "võng lưng ong"

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:54
2 hot gymer quê Nam Định chuộng váy áo khoe triệt để lưng ong nõn nà.

Kết quả điều tra ban đầu vụ xe ô tô chở 4 người gặp tai nạn ở Mỹ

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:52
Tốc độ vượt kiểm soát có thể là một nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng khiến một gia đình 4 người ở thành phố Pleasanton, bang California thiệt mạng, cảnh sát Mỹ hôm 26/4 cho biết.