Apple sẽ áp dụng giá bán cao không tưởng dành cho iPhone 8?

Apple sẽ áp dụng giá bán cao không tưởng dành cho iPhone 8?

Thứ 6, 03/02/2017 | 11:00
0
Với việc cung cấp nhiều tính năng mới cũng như nhằm phục hồi lại doanh thu đến từ iPhone, Apple có thể sẽ áp dụng mức giá cao hơn dành cho iPhone 8.

Apple sẽ sớm công bố hoạt động kinh doanh trong quý tài chính cuối năm 2016, và mọi con mắt sẽ được hướng vào iPhone 7. Giới phân tích ước tính Apple bán được 78 triệu iPhone trong quý, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Một báo cáo mới cũng chỉ ra rằng iPhone 7 Plus là ngôi sao lớn nhất trong quý, và dường như iPhone 8 sẽ không rẻ như những gì mà người dùng kỳ vọng.

Đánh giá - Apple sẽ áp dụng giá bán cao không tưởng dành cho iPhone 8?

 Doanh số iPhone sụt giảm nhưng Apple vẫn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn so với tiền nhiệm?

Giới phân tích phố Wall cho rằng chiến lược tạo ra sự khác biệt lớn giữa iPhone 7 và 7 Plus đã mang đến nhiều lợi thế cho Apple. Không bao gồm màn hình và kích thước pin khác nhau, iPhone 7 Plus vượt trội so với iPhone 7 ở hai khía cạnh chính: máy ảnh và RAM. Điều này giúp Apple đẩy mức giá khởi điểm 769 USD của iPhone 7 Plus cao hơn 20 USD so với iPhone 6s Plus khi phát hành.

Sự khác biệt về thông số kỹ thuật cũng được coi là lý do chính giải thích tại sao nhiều người đã chọn mua phiên bản Plus của iPhone 7 trong quý 4/2016. Theo Cowen&Co, iPhone 7 Plus chiếm 40% trong doanh số 58.5 triệu iPhone 7 bán ra trong quý, cao hơn so với 17% dành cho iPhone 6s Plus trong cùng kỳ quý trước đó. UBS ước tính nó đã giúp giá bán trung bình (ASP) của iPhone đạt 693 USD trong quý, tăng 2 USD so với quý 4/2015, bất chấp nhu cầu iPhone 7 giảm so với tiền nhiệm.

iPhone 7 Plus được quan tâm mạnh ở Trung Quốc, mặc dù doanh số bán iPhone đã giảm 10% trong quý. Sản phẩm cũng phổ biến hơn so với iPhone 7 ở Mỹ, với 47% doanh số bán hàng chọn phablet so với 35% vào năm trước đó.

Mọi con mắt sẽ hướng vào iPhone 8 khi Apple báo cáo tài chính, và nhà phân tích Tim Arcuri của Cowen cho rằng điều này xuất phát từ nhu cầu bị dồn nén của người  tiêu dùng về một sản phẩm có các tính năng mới và hấp dẫn hơn trong tâm lý người tiêu dùng.

Đánh giá - Apple sẽ áp dụng giá bán cao không tưởng dành cho iPhone 8? (Hình 2).

 iPhone 8 sẽ có giá bán cao hơn nhiều so với những gì mà mọi người suy nghĩ hiện nay?

Cũng theo Arcuri, Apple sẽ đẩy mức giá iPhone 8 lên cao hơn so với iPhone 7 Plus. Ông thậm chí rằng Apple cũng có thể tăng các cấp mức giá cho thiết bị của mình trong tương lai.

Được biết, Apple đã giữ giá iPhone hầu như không thay đổi trong những năm gần đây, ít nhất cho mức giá khởi điểm. iPhone 7 có giá như iPhone 6S và 6 khi bắt đầu phát hành. iPhone 7 Plus là sản phẩm duy nhất có sự thay đổi về giá.

Với việc Apple có kế hoạch ra mắt 2 phiên bản kế nhiệm cho iPhone 7 và 7 Plus, trong khi iPhone 8 sẽ được thiết kế lại hoàn toàn, sẽ không ngạc nhiên khi thấy iPhone 8 có giá bán cao hơn một chút so với iPhone 7s Plus.

Ngoài ra, báo cáo chỉ ra rằng Galaxy S8 cũng sẽ đắt hơn so với tiền nhiệm của nó. Câu hỏi đặt ra là liệu Apple sẽ áp dụng một mức chi phí hợp lý dành cho iPhone 8 để cạnh tranh sản phẩm của Samsung, hay công ty Mỹ thực sự muốn đẩy mức ASP của iPhone lên tầm cao mới.

An Nhiên

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.