Armenia trải thảm đỏ đón quan chức Mỹ giữa làn sóng sơ tán ồ ạt khỏi Nagorno-Karabakh

Thứ 3, 26/09/2023 | 18:08
0
Armenia đã trải thảm đỏ ở sân bay quốc tế tại thủ đô Yerevan để đón quan chức cấp cao Mỹ giữa những lo ngại về một cuộc khủng hoảng nhân đạo ở vùng ly khai Nagorno-Karabakh.

Thủ thướng Armenia Nikol Pashinyan gặp Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ Samantha Power.

Hôm 25/9, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) Samantha Power và quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Châu Âu và Á-Âu Yury Kim có chuyến thăm Armenia, theo Sputnik.

Đây là lần đầu tiên một Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ tới Armenia. "Tôi tới đây để nhấn mạnh sự ủng hộ và hợp tác mạnh mẽ của Mỹ với Armenia, đồng thời trực tiếp trò chuyện với những người bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng ở vùng Nagorno-Karabakh", bà Power nêu mục đích chuyến thăm.

Hình ảnh do truyền thông đăng tải cho thấy bà Power trò chuyện cùng quan chức Armenia trên thảm đỏ khi bước xuống máy bay.

Trong chuyến thăm, bà Power dự kiến gặp gỡ một số quan chức hàng đầu của Armenia để "bàn về vấn đề nhân đạo" ở vùng Nagorno-Karabakh.

Armenia trải thảm đỏ đón quan chức Mỹ hôm 25/9.

Theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Armenia, bà Power cũng khẳng định "sự ủng hộ của Mỹ đối với nền độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và dân chủ của Armenia".

Chuyến thăm của hai quan chức cấp cao Mỹ được cho là phần nào giúp Thủ thướng Armenia Nikol Pashinyan giải tỏa sức ép trong nước. Ông Pashinyan đang hứng chịu sự chỉ trích về cách chính phủ phản ứng khi để Azerbaijan tái kiểm soát hoàn toàn vùng Nagorno-Karabakh.

Nagorno-Karabakh là vùng lãnh thổ từng tuyên bố ly khai khỏi Azerbaijan. Vùng lãnh thổ này có số đông người Armenia sinh sống lâu đời.

Theo Sputnik, Mỹ được cho là đang có kế hoạch thành lập một phái đoàn quốc tế để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở vùng Nagorno-Karabakh.

Trước chuyến thăm Armenia, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Yury Kim nói rằng Washington sẽ không dung thứ cho bất kỳ nỗ lực nào nhằm “thanh lọc sắc tộc” ở Nagorno-Karabakh.

Tính đến ngày 25/9, khoảng 5.000 người Armenia đã sơ tán khỏi vùng Nagorno-Karabakh. Ước tính hàng chục ngàn người cũng sẽ sơ tán trong vài ngày tới.

Đăng Nguyễn - Sputnik

Cùng chuyên mục

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:55
Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.

Cựu giám đốc trung tâm pháp y lĩnh án

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:24
Sau hơn 1 ngày xét xử, sáng nay Toà án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên án các bị cáo trong vụ án làm giả hàng loạt bản kết luận giám định pháp y tại Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi.

"Bạn gái Lương Thế Thành" mặc áo cúp, váy trong suốt đi biển ngày hè

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:06
Phùng Trương Trân Đài nhận được nhiều quan tâm của công chúng với loạt khoảnh khắc ăn diện gợi cảm đi biển ngày hè.

"Quỳnh búp bê" Phương Oanh đính chính tin đồn

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:22
Mới đây nữ diễn viên Phương Oanh chia sẻ clip mới cùng những tâm sự xoay quanh cuộc sống thường ngày.

Láng giềng Việt Nam xây cây cầu "mỏng như sợi chỉ" vắt ngang núi, xe 45 tấn vẫn phi qua ầm ầm

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Cây cầu dài 245m, rộng chỉ 4,3m nhưng có tải trọng lên tới 45 tấn.