Bà chủ vườn lan Trần Thị Hương và niềm đam mê với loài hoa vương giả

Bà chủ vườn lan Trần Thị Hương và niềm đam mê với loài hoa vương giả

Thứ 4, 17/03/2021 | 10:20
0
Hiện nay, ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích hoa lan. Trong đó, phải kể đến chị Trần Thị Hương, chủ sở hữu vườn lan 'vạn người mê' ở Hà Nam.
Cần biết - Bà chủ vườn lan Trần Thị Hương và niềm đam mê với loài hoa vương giả

Đam mê loài hoa vương giả, khó khăn tưởng chừng muốn buông xuôi

Bà chủ 8x Trần Thị Hương hiện đang sống tại Lý Nhân Hà Nam. Chị Hương từng có nhiều năm lăn lộn ở xứ người để mưu sinh trước khi về nước gây dựng sự nghiệp của mình. Cơ duyên đến với hoa lan của chị cũng rất tình cờ.

'Cách đây khoảng chục năm mình được một người bạn giới thiệu trồng thử hoa lan nên đã mua thử vài giò', chị Hương chia sẻ. 'Trước đó, mình vốn là người đam mê trồng cây cảnh nên mình nghĩ trồng hoa lan cũng không khó lại cho hoa đẹp nên muốn thử sức. Thế nhưng, thực sự mình đã sai. Hoa lan vốn là loài hoa vương giả rất cầu kì và khó chăm sóc. Mỗi loài lan lại cần một chế độ chăm sóc khác nhau và thời gian đầu mình gặp không ít thất bại'.

Cần biết - Bà chủ vườn lan Trần Thị Hương và niềm đam mê với loài hoa vương giả (Hình 2).

Bông Hồng Trần gắn liền với tên tuổi của chị Hương Trần

Bà chủ vườn lan 8X nhớ lại, vì thiếu kinh nghiệm chăm sóc nên thời gian đầu những chậu lan của cứ chết dần chết mòn chứ chưa nói đến việc ra hoa. Nhìn những chậu lan chết mà nhiều lúc chị muốn bỏ cuộc vì trồng hoa lan thực sự rất khó.

Thế nhưng, chị Hương lại suy nghĩ trồng lan cũng giống như cuộc sống của mình vậy, nếu dễ dàng từ bỏ thì khó thành công. Nghĩ vậy, chị càng quyết tâm phải chinh phục bằng được loài hoa kiêu kỳ này.

Chị Hương cho biết chị không ngần ngại bỏ thời gian, công sức tới nhiều vườn lan nổi tiếng để học kinh nghiệm, tham gia nhiều hội nhóm để tích luỹ thêm các kiến thức. Từ đó, chị hiểu được cần phải chọn lan từ những nhà vườn uy tín, chăm sóc mỗi loài lan lại có một chế độ riêng.

Cần biết - Bà chủ vườn lan Trần Thị Hương và niềm đam mê với loài hoa vương giả (Hình 3).

Trời không phụ lòng người khi những chậu lan của bà bắt đầu sinh trưởng tốt, ra hoa đẹp. Người nhà chị ban đầu không ủng hộ bà theo đuổi đam mê này thì giờ cũng yêu hoa lan giống như bà.

Mơ ước mở rộng vườn lan, kết nối những người có cùng đam mê

Chị Hương tiếp tục dày công tìm kiếm, sưu tầm thêm rất nhiều giống lan độc đáo khác từ nhiều nơi về để tiếp tục trồng và nhân giống. Vườn lan rộng sờ hữu những mặt bông Hồng có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt riêng bông Hồng Trần gắn liền với tên tuổi của chị hương trần là do chồng chị a Đỗ Đức Long đặt tên,được rất nhiều anh chị em trong giới chơi lan muốn sở hữu và sưu tầm về chơi. Cùng với đó là một số bông 5 ct bảo duy , Hồng Á hậu , Hồng minh châu, Hồng yên thủy, Hồng hòa bình 2016, 5 ct Phú thọ, bông võ tòng 5 CT Hoà bình.

Cần biết - Bà chủ vườn lan Trần Thị Hương và niềm đam mê với loài hoa vương giả (Hình 4).

Chia sẻ chậu Hồng Trần cho a Lê Minh Hiển ở Phú Lý-Hà Nam

Khi đã thành công trong việc trồng và nhân giống lan, chị hy vọng sẽ ngày càng mở rộng vườn lan của mình hơn nữa. Với chị Hương, đam mê là không bao giờ có điểm dừng.

Chị Hương Trần cũng hy vọng sẽ thành lập được một cộng đồng những người có cùng đam mê để mọi người có thể trao đổi kinh nghiệm, giao lưu các giò lan quý với nhau và nâng cao hơn nữa giá trị của loài hoa này.

Cần biết - Bà chủ vườn lan Trần Thị Hương và niềm đam mê với loài hoa vương giả (Hình 5).

Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về hoa lan với chị Hương Trần tại: 

https://www.facebook.com/profile.php?id=100008312954372

Thu Hà

Tag: hoa lan

Cần tăng cường liên kết để phát triển ngành hoa lan Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 18:06
Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 52 năm 2018 quy định hoạt động sản xuất kinh doanh Sinh Vật Cảnh là một trong 07 ngành phát triển nông thôn, ngành hoa lan đã phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia để phát triển bền vững ngày này thì cần tăng cường liên kết "5 Nhà".

Câu chuyện đổi đời từ người thợ mộc nghèo thành tỷ phú hoa lan

Thứ 2, 22/02/2021 | 18:27
Phong trào nuôi trồng hoa lan phát triển đã giúp cho nhiều gia đình vươn lên làm giàu chính đáng và câu chuyện của anh Nguyễn Văn Dương là một ví dụ như vậy.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.