Bà mẹ tuổi teen sinh ba trẻ tim bẩm sinh

Bà mẹ tuổi teen sinh ba trẻ tim bẩm sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Một bà mẹ 17 tuổi bất ngờ chuyển dạ sinh ba, nhưng điều đáng nói là cả 3 đứa bé đều bị tim bẩm sinh.

Vừa qua, bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng tiếp nhận một ca sinh 3 thiếu tháng. Sau khi nhập viện, sản phụ này sinh được 3 bé gái. Bé thứ nhất nặng 0,9kg; bé thứ hai nặng 1,4kg và bé thứ ba nặng 1,4kg. Được biết người mẹ ấy chuyển dạ khi đang trên đường ra Đà Nẵng thăm chồng.

Xã hội - Bà mẹ tuổi teen sinh ba trẻ tim bẩm sinh

Sản phụ Sương và ba đứa con sinh thiếu tháng bị tim bẩm sinh.

Lê Thu Sương (SN 1995), quê thôn 1, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) nhớ lại cuộc vượt cạn nơi đất khách của mình: “Cứ ngỡ ra thăm chồng rồi sẽ về sinh con vì chưa đến tháng, ai dè bất ngờ quá. Khi sinh con em mừng lắm, nhưng giữa miền đất xa lạ này em không quen biết ai, không người thân thích, không biết bấu víu vào đâu. May mà nhờ mấy y bác sỹ ở Trung tâm Phụ sản – Nhi quan tâm, giúp đỡ".

Bác sỹ Nguyễn Thị Minh Trang, Phòng Nhi sơ sinh, khoa Nhi cho biết, cả 3 bé gái này đang bị tim bẩm sinh. Hiện cả ba đang phải nằm trong lồng ấp, thở CPAP. Sau thời gian được chăm sóc đặc biệt, bé thứ nhất và bé thứ hai tạm ổn định, riêng bé thứ 3 đang bị nhiễm trùng huyết, chảy máu dạ dày, đường tiêu hóa yếu... Cả 3 bé đều sinh non với thai nhi 30 tuần tuổi. Các bác sĩ đang nỗ lực để duy trì sự sống của các bé.

Vân Du