Bác sĩ 'hộ tống' thí sinh từ bệnh viện tới phòng thi

Bác sĩ 'hộ tống' thí sinh từ bệnh viện tới phòng thi

Thứ 5, 02/07/2015 | 15:50
0
Đau đớn vì phải nhập viện mổ ruột thừa sau ngày thi đầu tiên, thí sinh Bùi Thị Thu Thủy (SN 1997) vẫn cố gắng hoàn thành môn thi còn lại tại điểm thi trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An)

Giống như nhiều sĩ tử tự lập khác, thí sinh Bùi Thị Thủy (SN 1997) quê ở huyện Yên Thành ( Nghệ An ) đã cùng một người bạn thân tự bắt xe đi vào huyện Hưng Nguyên, cùng thuê phòng trọ để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015 .

Tin tức cho hay, sáng ngày 1/7, khi còn chưa bước vào môn đầu tiên, Thủy đã cảm thấy mệt mỏi khi xuất hiện những cơn đau bụng âm ỉ. Thế nhưng bỏ qua tất cả, nữ sinh này vẫn cố gắng đến địa điểm dự thi môn Toán.

Bà Lê Thị Tuyển (SN 1969), người ở cùng dãy trọ với em Thủy cho biết: “Sáng ra, tôi thấy Thủy mệt mỏi, khó chịu, gặng hỏi thì biết cháu đã bị đau bụng từ lúc đêm nhưng không dám kêu ai vì sợ mọi người thức giấc. Sáng ra đi ăn sáng cùng, mới ăn được một chút thì thấy cháu nôn ra hết. Nhưng vì là kỳ thi quan trọng, cháu dù đau lắm cũng cố gắng đến điểm thi”.

Trong buổi sáng thi môn Toán, dù rất cố gắng nhưng do cơn đau hành hạ, thí sinh này chỉ làm đến câu thứ 7 rồi xin ra về để thăm khám. Về đến nhà trọ, Thủy được chủ nhà và các tình nguyện viên chở đên một bác sỹ ở gần nhà và được xác định là đau dạ dày.

Xã hội - Bác sĩ 'hộ tống' thí sinh từ bệnh viện tới phòng thi

Thí sinh Bùi Thị Thủy vừa chống chọi với cơn đau sau khi mổ ruột thừa xong vừa cố gắng hoàn thành môn thi

Sau khi truyền dịch và được kê đơn thuốc, Thủy cố gắng đi thi vào buổi chiều cùng ngày. Thế nhưng cơn đau mỗi lúc một mạnh hơn, sau khi thi xong môn Tiếng Anh, Thủy đã được các tình nguyện viên chở vào bệnh viện Đa khoa Thái An, TP Vinh thăm khám và điều trị. Tại đây, xác định bị viêm ruột thừa cấp , nữ sinh này được các bác sỹ chỉ định mổ nội soi ngay trong tối.

Đến khi nhập viện, người thân của em Thủy mới hay tin để kịp vào TP Vinh chăm sóc. Bà Phạm Thị Hồng (SN 1971), trú tại xóm 3 Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), mẹ nữ sinh này cho biết: “Cháu vốn tự lập, lại đi thi cùng với bạ

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.