Bác sĩ người Việt được vinh danh tại Mỹ

Bác sĩ người Việt được vinh danh tại Mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Bác sĩ người Việt James Nguyễn (28 tuổi) sẽ là một trong bốn gương mặt xuất sắc nhất được Liên đoàn các trường Cao đẳng Cộng đồng California, Mỹ trao giải thưởng cao quý năm 2011.

Trước đó, anh đã được khắc tên trên bảng Vàng danh dự của trường cao đẳng Santa Ana.

Ông Pete Maddox, nguyên chủ tịch Ban quản trị khu cao đẳng cộng đồng Rancho Santiago cho hay: "James là một trong những người gốc Việt cần cù nhất mà tôi từng gặp trong đời. Câu chuyện của James là một ví dụ chứng tỏ chúng ta có thể đạt được điều gì khi để cho người trẻ sớm phấn đấu vì mục tiêu của họ hơn là buộc họ phải theo đuổi con đường mà có thể nó không phù hợp với họ”.

Xã hội - Bác sĩ người Việt được vinh danh tại MỹBác sĩ James Nguyễn

Bác sĩ James Nguyễn từng tốt nghiệp hạng danh dự trường ĐH cộng đồng Santa Ana College với bằng cao đẳng môn sinh vật học vào năm 1998 lúc chỉ mới 14 tuổi. Một phần lý do khiến anh quyết định trở thành bác sĩ chuyên khoa Tim là do cảm kích những bác sĩ đã cứu mạng cha anh.

Vào năm 2000 khi bạn bè của anh tốt nghiệp trung học thì James tốt nghiệp Đại học UCI, với bằng danh dự. Anh trở lại trường ĐH Santa Ana College làm phụ giáo môn sinh lý học từ năm 2000 đến năm 2002 cho đến khi được nhận vào trường St. Georges University.

Xã hội - Bác sĩ người Việt được vinh danh tại Mỹ (Hình 2).James cùng gia đình

Anh từng giành được giải thưởng danh dự hàng đầu trong kỳ thi cấp khu vực ở bang Florida và giải vô địch trong cuộc thi toàn quốc với công trình nghiên cứu về các phương pháp thử nghiệm đối với bệnh nhân bị đau ngực. James Nguyễn được Hội đồng nội khoa Hoa Kỳ cấp chứng chỉ hành nghề lúc mới 25 tuổi. Anh đảm nhận vai trò trưởng nội trú tại khoa Nội thuộc Bệnh viện UMC ở Tucson, tiểu bang Arizona từ năm 2009 đến năm 2010.

Hiện anh đang là nghiên cứu sinh tại Khoa Tim mạch của trường ĐH Y khoa Medical Center ở Tucson, bang Arizona.

Ngoài mục tiêu trong sự nghiệp y khoa, vị bác sĩ trẻ còn ôm ấp ước mơ muốn giúp đỡ những người kém may mắn không có cơ hội được học tập như mình và những người nghèo khó. "Tôi muốn sớm quay về quê hương Việt Nam của mình để làm từ thiện trong thời gian gần nhất sắp tới”, James chia sẻ.

P.V