Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng chia sẻ xuất tinh ra máu nguy hiểm không?

Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng chia sẻ xuất tinh ra máu nguy hiểm không?

Thứ 5, 04/07/2019 | 07:44
0
Trong cuộc hội thảo mới nhất về chăm sóc sức khỏe sinh sản nam giới cũng như bàn đến những bệnh lý nam khoa thường gặp, bác sĩ Nguyễn Phương Hồng đã có những chia sẻ hữu ích và trả lời người bệnh về hiện tượng xuất tinh ra máu nguy hiểm không? Thông tin mà bác sĩ cung cấp bao gồm hiện tượng, nguyên nhân và cách điều trị tốt nhất, thật sự cần thiết cho nam giới đang trong độ tuổi sinh sản.

Tìm hiểu về hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới.

Khi thảo luận về hiện tượng ra máu khi xuất tinh, các chuyên gia cho biết, tình trạng này không hiếm gặp và tỷ lệ người mắc phải đang ngày càng tăng cao, đe dọa sức khỏe của nam giới. 

Ở một nam giới khỏe mạnh, tinh dịch xuất ra sẽ có màu trắng ngà, dạng dịch nhày, hơi dai và hơi có mùi. Xuất tinh ra máu là khi trong tinh dịch có màu sắc và mùi vị lạ, cụ thể là màu đỏ, hồng hay nâu đỏ, thậm chí là kèm theo sợi máu tươi. 

Xuất tinh ra máu không quá khó để nhận biết, tuy nhiên nam giới cần đặc biệt chú ý theo dõi tinh dịch khi xuất ra trong bao cao su để xem có biểu hiện bất thường hay không.  

Bạn Lê Ngọc Hùng (Thanh Xuân – Hà Nội) có đặt câu hỏi: “Cháu 23 tuổi, cháu đã có nhiều bạn gái và chuyện quan hệ tình cũng diễn ra rất bình thường. Thời gian gần đây cháu thấy hơi buốt mỗi lần xuất tinh, để ý trong bao cao su có thấy tinh dịch màu nâu đỏ như gỉ sắt, không biết có phải cháu xuất tinh ra máu không vì không thấy sợi máu tươi đâu cả. Cháu đang rất lo lắng, mong bác sĩ giải đáp”. 

Bác sĩ Hồng có giải đáp hiện tượng của bạn Hùng như sau: Dấu hiệu xuất tinh ra máu là khi nam giới phát màu đỏ, hồng của máu trong tinh dịch, cũng có thể kèm theo sợi máu tươi. Tuy nhiên trường hợp của bạn Hùng lại khác, nếu bị chảy máu từ trước thì tinh dịch có màu nâu đỏ như gỉ sắt, khó phát hiện hơn. Tình trạng này có nguyên nhân là do một mạch máu nào đó trong đường ống dẫn tinh hoặc túi tinh, tuyến tiền liệt bị vỡ. Và bạn cần đi thăm khám ngay lập tức vì nguy cơ bạn mắc bệnh lý nam khoa là rất cao. 

Kèm theo màu sắc khác thường của tinh dịch, những dấu hiệu như: tiểu buốt, đau khi đi tiểu, nước tiểu có lẫn máu, cảm thấy đau khi xuất tinh, sưng hoặc đau đớn dương vật, sốt nhẹ, đau thắt lưng, đau bụng dưới, vùng tinh hoàn vùng bẹn dưới và bìu bị đau, sưng tấy,… nam giới cần đặc biệt chú ý.

Cần biết - Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng chia sẻ xuất tinh ra máu nguy hiểm không?

Xuất tinh ra máu nguy hiểm không? 

Theo chia sẻ của tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Phương Hồng, đối với tình trạng xuất tinh ra máu, đến 80% nguyên nhân là do các bệnh lý nam khoa thường gặp, mà nếu không chữa trị kịp thời sẽ rất dễ gặp phải biến chứng nguy hiểm. Vậy, xuất tinh ra máu nguy hiểm không? 

  • Viêm túi tinh

Viêm túi tinh là nguyên nhân đầu tiên được nghĩ tới khi nam giới bị xuất tinh ra máu, nó chiếm khoảng 50% trong tổng số các nguyên nhân. Lý do là bởi khi vi khuẩn tấn công sẽ gây viêm nhiễm và tổn thương nghiêm trọng ở túi tinh khiến nó trở nên phù nề và tắc nghẽn. Khi hoạt động co bóp mạnh để xuất tinh xảy ra sẽ khiến cho mạch máu bị đứt dẫn tới những tia máu kèm theo tinh dịch. 

  • Viêm ống dẫn tinh

Ống dẫn tinh là con đường vận chuyển của tinh dịch từ tinh hoàn, qua túi tinh, tuyến tiền liệt, tới niệu đạo để xuất tinh ra ngoài. Nên khi bộ phận này có vấn đề, đặc biệt là viêm nhiễm tổn thương thì tinh dịch đi qua đây cũng kéo theo máu và dịch mủ ra ngoài gây nên hiện tượng xuất tinh ra máu. 

  • Viêm tuyến tiền liệt

Đây là bộ phận chỉ có ở nam giới, đảm nhiệm chức năng sản xuất một phần tinh dịch, có tác dụng hỗ trợ vận chuyển tinh dịch tới niệu đạo. Một khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, thành phần chứa trong tinh dịch cũng bị ảnh hưởng, đôi lúc chứa cả máu viêm hay mủ khi xuất ra ngoài. 

  • Viêm niệu đạo

Xuất tinh ra máu nguy hiểm không? Như bạn đã biết, niệu đạo cũng tham gia vào quá trình vận chuyển tinh dịch ra bên ngoài để xuất tinh, nên khi chúng bị vi khuẩn tấn công gây tổn thương sẽ dẫn tới tình trạng xung huyết. Tinh dịch khi đi qua niệu đạo sẽ bị trộn lẫn với máu và xuất ra ngoài.  

  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tỷ lệ nam giới mắc bệnh này đang ngày càng tăng, đây là hiện tượng tĩnh mạch thừng tinh ở phía trên tinh hoàn bị căng giãn sẽ gây cản trở lớn cho quá trình xuất tinh. Khi các bộ phận liên quan co thắt mạnh để đẩy tinh dịch ra ngoài và vô tình làm đứt các tĩnh mạch nhỏ gây hiện tượng xuất tinh ra máu. 

Làm gì khi phát hiện xuất tinh ra máu?

Như vậy khi nghe bác sĩ Nguyễn Phương Hồng chia sẻ xuất tinh ra máu nguy hiểm không, nam giới cũng đã hiểu về hậu quả khi không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu đó xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, nam giới cần được thăm khám kỹ lưỡng, các dịnhd dúng cấp độ bệnh để có phương pháp điều trị tốt nhất.

+ Điều trị nội khoa: Tức là bác sĩ sẽ kê đơn cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc chuyên khoa đặc hiệu để ngăn chặn sự phát triển và loại bỏ vi khuẩn, chống sưng viêm và giảm đau. Phương pháp này thường được áp dụng trong những trường hợp xuất tinh ra máu do viêm nhiễm thông thường hay mức độ nhẹ chưa xảy ra biến chứng nguy hiểm. 

+ Điều trị ngoại khoa: Trong trường hợp đã xảy ra những tổn thương ở cơ quan sinh dục gây ra tình trạng xuất tinh ra máu ở cấp độ nặng hay đã kèm theo biến chứng, bác sĩ sẽ cần phải can thiệp bằng những thủ thuật ngoại khoa để khắc phục. 

Bác sĩ Hồng khuyên rằng, nam giới cũng có thể dùng đá lạnh chườm, nằm nghỉ ngơi, tránh hoạt động quá sức để cứu nguy tình hình và hỗ trợ điều trị tốt nhất. 

Mọi thông tin cần tư vấn xin liên hệ số điện thoại: 03.59.56.52.52 hoặc cổng chát trực tuyến: TẠI ĐÂY

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Website: bacsychuyenkhoa.vn

Nguyễn Trang

 

Tiểu đêm nhiều lần ở nam giới ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Thứ 4, 03/07/2019 | 18:18
Ngoài việc gây ra chứng mất ngủ, thiếu ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống... thì chứng tiểu đêm nhiều lần ở nam giới kéo dài, nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, còn là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan trực tiếp đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản ở nam giới.

Việt Nam là quốc gia có luật bình đẳng giới tiến bộ nhất châu Á

Thứ 5, 20/06/2019 | 17:36
Tại Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ tham gia lực lượng lao động là 73%, thuộc nhóm quốc gia có tỷ lệ cao nhất trong khu vực. Tuy nhiên, phụ nữ phần lớn làm các công việc sử dụng nhiều lao động tay nghề thấp và chưa qua đào tạo, mức lương thấp hơn nam giới.

Tây Du Ký: Tại sao 14 năm hành trình đi lấy kinh, Trư Bát Giới chỉ mặc 1 bộ trang phục duy nhất?

Thứ 7, 15/06/2019 | 05:05
14 năm ròng rã trải qua 10 vạn 8 ngàn dặm để đến vùng đất Phật, thế nhưng suốt chặng đường đi, Trư Bát Giới chỉ mặc độc 1 chiếc áo duy nhất và không có bất kỳ trang phục khác nào thay thế.

Phát hiện nam giới 22 tuổi tử vong dưới kênh nước bên đường

Thứ 5, 06/06/2019 | 13:30
Thi thể 1 nam giới 22 tuổi vừa được phát hiện dưới kênh nước trên địa bàn xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.