Bài 2: ‘Xẻ thịt’ thú rừng: Sẵn sàng vụ khách 24/24h

Bài 2: ‘Xẻ thịt’ thú rừng: Sẵn sàng vụ khách 24/24h

Thứ 4, 13/01/2016 | 14:00
0
Mặc dù cơ quan chức năng vào cuộc, phát hiện không ít vụ buôn bán động vật hoang dã nhưng tình trạng xẻ thịt thú rừng vẫn tiếp diễn và hoạt động ngày càng tinh vi.

Như đã phản ánh, thời gian gần đây, tình trạng xẻ thịt thú rừng tiếp tục tái diễn và công khai. Bên cạnh việc rao bán trên mạng xã hội hay xẻ thịt bán ngay tại dọc đường, việc các ông bà chủ tìm mối mua thịt thú rừng để phục vụ thực khách trên bác bàn nhậu cũng ngày càng phổ biến. Thế nhưng, lực lượng chức năng vẫn khó bề xử lí triệt để.

Xem thêm Clip xẻ thịt thú rừng tại đây:

Thịt thú rừng bày bán công khai

Trong vai thực khách, PV Người Đưa Tin đến một nhà hàng đặc sản rừng có tiếng ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Nhìn vào thực đơn đặt trên bàn, hầu như tất cả các loạt thú rừng đều đang “quy tụ” tại quán này. Và thực tế, qua quan sát nhanh trong tủ đông lạnh, những con vật như chồn, nhím, lợn rừng, tê tê, hón, nai đã được thịt sẵn dường như đã sẵn sàng, kịp thời đáp ứng khách bất cứ lúc nào.

Pháp luật - Bài 2: ‘Xẻ thịt’ thú rừng: Sẵn sàng vụ khách 24/24h

Thịt thú rừng luôn có sẵn tại các nhà hàng.

Một nhân viên của quán cho biết, đa phần thú rừng bán ở đây nhập từ các mối hàng quen cung cấp thường xuyên, số ít được mua từ dân đi bẫy. Giá của chúng giao động từ 1- 6 triệu đồng/kg, nếu có nhu cầu các loại thịt thú còn tươi sống thì giá bán cao hơn.

Sau một hồi chuyện trò, chúng tôi được một người dẫn đến nhà của một dân buôn thịt rừng chuyên nghiệp ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Trong gian phòng chưa đầy 30m 2 với mọi loại chuồng đủ kích cỡ có đầy đủ các loại thú như chồn, hón, tê tê, nhím… Khách có thể lựa chọn bất cứ loại nào tùy thích.

Pháp luật - Bài 2: ‘Xẻ thịt’ thú rừng: Sẵn sàng vụ khách 24/24h (Hình 2).

Những loại động vật quý bị nhốt có thể bị xẻ thịt bất cứ lúc nào.

Khi hỏi về giá cả, được biết tùy theo từng loại thú, cân nặng, thịt sống hay đã chết để định giá và giá có thể lên, xuống theo thị trường. Trung bình các loại chồn sống có gi

Tag: 24h.com.vn
Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.