Sư thầy làm văn về bài hát của Trần Lập khiến vạn người xúc động

Sư thầy làm văn về bài hát của Trần Lập khiến vạn người xúc động

Thứ 4, 30/03/2016 | 15:03
0
“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”, tôi cũng mạo muội xin dùng hiểu biết cạn cợt của mình, làm thử đề trên đứng dưới góc nhìn của người xuất gia".

Thời gian gần đây, dư luận xã hội đang đặc biệt chú ý về đề văn nghị luận của thầy giáo, Tiến sĩ văn học Phạm Hữu Cường. Thầy Cường hiện đang là giáo viên dạy văn ở một trung tâm. Đề bài văn được thầy đăng tải trên Facebook cá nhân, sau đó đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ.

Đề bài ghi: "Trong bài hát "Đường đến ngày vinh quang", cố nhạc sỹ Trần Lập đã viết: "Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai". Anh/chị hãy viết một bài văn khoảng 600 từ, trình bày suy nghĩ của mình về quan niệm đó".

Xã hội - Sư thầy làm văn về bài hát của Trần Lập khiến vạn người xúc động

Tiến sĩ, thầy giáo Phạm Hữu Cường.

Sau khi biết được đề bài của thầy Cường, sư thầy Thích Nhuận Nguyện có viết: "Vừa rồi, đọc được đề văn nghị luận xã hội do thầy ra về một câu trong bài hát “Đường đến ngày vinh quang” của cố Nhạc sỹ Trần Lập: “Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”, em cũng mạo muội xin dùng hiểu biết cạn cợt của mình, làm thử đề trên đứng dưới góc nhìn của người xuất gia".

Báo Người Đưa Tin xin đăng toàn bộ bài văn nghị luận của nhà sư Thích Nhuận Nguyện để gửi tới bạn đọc:

"Chúng ta đang sống trong những ngày tháng Ba- Tháng Thanh niên. Nơi nơi, các bạn trẻ nô nức kỷ niệm ngày trọng đại của Đoàn bằng các hoạt động thiết thực. Trong lòng mỗi người trẻ đều hân hoan, rạo rực khí thế hào hùng của ông cha.

Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, chúng ta cần nhắc nhở mình tu rèn đạo đức, học tập trau dồi kiến thức để ngày mai bước lên vị thế chủ nhân của đất nước, làm chủ cuộc đời. Quan trọng nhất, mỗi người cần nêu cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, làm sống dậy trong mình lý tưởng sống, tình yêu đời và ý chí vươn lên.

Chính vì lẽ đó, câu hát “Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai” trong ca khúc “Đường đến n

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.