Bản án nghiêm khắc cho chủ tiệm thu mua sắt vụn

Bản án nghiêm khắc cho chủ tiệm thu mua sắt vụn

Thứ 2, 28/03/2016 | 10:12
0
Trong khi thu mua sắt vụn, biết nhóm người kia bán cho mình quả bom từ thời chiến tranh, Cường đã mua lại rồi đem ra cưa lấy thuốc nổ bán. Không may, tai nạn xảy ra khiến một người chết.

Theo cáo trạng VKSND TP.H, vào chiều 20/1, Nguyễn Văn Cường (trú tại xã B. huyện G., tỉnh N.Đ) chủ cơ sở thu mua phế liệu đóng tại khu đô thị V. (quận H.Đ, TP.H) được một nhóm công nhân thuộc công trình xây dựng ở gần đó mời mua một khối sắt có đường kính 10 cm, dài 30 cm nặng 10 kg.

Quan sát thấy khối sắt bị hoen rỉ, không còn đọc rõ những ký tự bên ngoài, bằng kinh nghiệm thu mua phế liệu lâu năm, Cường phán đoán có thể đây là một quả “bom thối” còn sót lại từ thời chiến tranh. Để mua được hàng với giá rẻ, Cường nói với nhóm người mang hàng đến đây chỉ là cục sắt dùng để cán giấy.

Bằng cách này, Cường đã mua được khối kim loại kia với số tiền 450 nghìn đồng. Sau khi mua xong, Cường nhờ những người kia vần hộ khối sắt vào trong bãi tập kết của cửa hàng.

Chiều hôm sau, Cường nhờ anh Tuấn, một người cùng quê hành nghề thu mua sắt vụn đến để phá dỡ quả bom lấy thuốc nổ bán. Cường nói với anh Tuấn quả bom này "thối" không thể phát nổ đồng thời hứa chia đôi số tiền lời khi bán thuốc nổ sau khi xong việc nên Tuấn đã đồng ý.

Hai người bày dụng cụ cưa bom gồm một lưỡi cưa sắt, một xô nước và một gáo múc nước. Sau đó hai người tiến hành cưa bom.

Pháp luật - Bản án nghiêm khắc cho chủ tiệm thu mua sắt vụn

Tai nạn bom mìn cướp đi sinh mạng của nhiều người (Ảnh minh họa).

Sau khi tiến hành được khoảng 30 phút, cả hai nghỉ giải lao. Cường vào trong nhà lấy nước uống, anh Tuấn ngồi ngoài châm lửa hút. Đúng lúc này, một tiếng nổ lớn phát ra gây chấn động cả một khu vực.

Vụ nổ khiến Tuấn tử vong tại chỗ, Cường ở trong nhà bị thương nhẹ. Ba người đi xe máy ngang qua cơ sở phế liệu của Cường là các anh Trần Văn Anh, Nguyễn Anh Tuấn và Đặng Thị Lan cũng bị thương, trong đó có anh Trần Văn Anh bị sức ép của quả bom nên văng vào gốc cây, chấn thương sọ não.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cơ quan cảnh sát

Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.