Bạn đã biết cách ngắm hoa anh đào “đúng điệu” của người Nhật chưa?

Thứ 2, 26/12/2022 | 14:21
0

Không phải tự nhiên mà Nhật Bản được mệnh danh là “xứ sở hoa anh đào”. Đến đây, tận mắt chứng kiến khung cảnh tuyệt vời này, bạn mới biết bao nhiêu câu chữ cũng không đủ để miêu tả hết vẻ đẹp nơi đây.

Hàng năm, từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4, hoa anh đào sẽ “có mặt” trên khắp mọi ngóc ngách, nẻo đường tại đất nước mặt trời mọc. Đi đâu, làm gì bạn cũng sẽ bắt gặp những “chiếc kẹo bông gòn khổng lồ” cực xinh xắn đáng yêu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ngắm hoa anh đào “đúng điệu” như người Nhật.

Thời điểm đẹp nhất ngắm hoa anh đào

Hoa anh đào Nhật Bản nở đẹp nhất trong khoảng thời gian rất ngắn, thông thường chỉ khoảng 1 tuần. Sau đó, những cánh hoa sẽ rụng dần theo làn gió. Những điểm hồng phớt phớt cứ thế đong đưa, thả mình trôi lơ lửng trong không trung sẽ khiến cho khung cảnh lúc bấy giờ trở nên lãng mạn vô cùng.

Cứ đến mùa xuân, những hàng cây anh đào nở rộ sẽ bắt đầu xuất hiện trên khắp mọi ngóc ngách, nẻo đường của xứ mặt trời mọc. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở Okinawa tại phía Nam, sau đó lần lượt đến Hokkaido ở phía Bắc. Do đó, bạn đừng quá lo lắng sẽ bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Cần biết - Bạn đã biết cách ngắm hoa anh đào “đúng điệu” của người Nhật chưa?

Cứ đến mùa xuân, những hàng cây anh đào nở rộ sẽ bắt đầu xuất hiện trên khắp mọi nẻo đường

Thông thường, tại Okinawa, hoa sẽ bắt đầu nở vào tháng 1. Sau đó, trên đảo chính Honshu, hoa nở rộ từ độ cuối tháng 3. Ở Hokkaido thuộc phía Bắc Nhật Bản, hoa sẽ nở muộn nhất và có thể kéo dài cho đến cuối tháng 5. Tuy nhiên, hoa nở sớm hay trễ còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết. Do đó, bạn nên theo dõi lịch dự báo hoa nở của cơ quan khí tượng Nhật Bản để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình một cách trọn vẹn nhất. 

Những điểm đến bạn không thể bỏ lỡ trong mùa “quốc hoa” xứ Nhật

Ở Nhật Bản, vào độ tháng 1, bạn sẽ có thể bắt gặp hoa anh đào ở khắp mọi ngóc ngách, nẻo đường. Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, bạn hãy lên danh sách những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất mùa “quốc hoa” xứ Nhật để có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của loài hoa này.

Vào mùa hoa anh đào tại Osaka, sẽ có khoảng hơn 3.000 cây anh đào nở rộ trong khuôn viên nơi đây. Những cách hoa hồng phớt nhẹ nhàng, khi “đứng” san sát nhau sẽ tạo nên các đám mây trôi bồng bềnh nổi bật giữa mái đồng xanh của tháp lâu đài. Vào buổi tối, người ta sẽ thắp sáng những hàng cây cổ thụ này với các dãy đèn lấp lánh tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo.

Cần biết - Bạn đã biết cách ngắm hoa anh đào “đúng điệu” của người Nhật chưa? (Hình 2).

Vào mùa hoa anh đào tại Osaka, sẽ có khoảng hơn 3.000 cây anh đào nở rộ trong khuôn viên nơi đây

Nhắc đến hoa anh đào tại Kyoto, người ta không thể không nghĩ ngay đến con đường Triết gia. Trên suốt dọc đường dài 2 km đều được lát đá, uốn lượn theo dáng hình một con kênh rợp bóng hoa anh đào. Đến đây, chỉ cần bạn đưa máy ảnh lên, chụp vội vài tấm cũng có được những bức ảnh cực kì ưng ý. Ngoài ra, Arashiyama cũng là một điểm thưởng ngoạn cảnh sắc hoa anh đào nở vô cùng nổi tiếng. Bạn có thể tản bộ trên cây cầu gỗ cổ kính và thả mình trôi theo làn gió cùng những cánh anh đào nhẹ nhàng đung đưa trong gió.

Hokkaido thường ngày đã đẹp, nay đến mùa hoa nở, nơi đây lại càng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt hảo, giờ đây lại được điểm tô bằng những “đám mây” màu hồng xinh xắn. Cung đường Shizunai Nijukken sẽ có khoảng 3.000 cây anh đào chạy dọc hai bên cực kì lãng mạn. Gần vườn thú Asahiyama của Sapporo chính là công viên Asahiyama, nơi có hơn 2.000 cây anh đào núi và cũng là nơi lý tưởng để bạn dành một ngày nghỉ để cắm trại tại đây.

Mùa xuân này, đi tour du lịch Nhật Bản “xứ sở hoa anh đào” để chiêm ngưỡng sắc hương hoa ngập tràn khắp muôn nơi.

Để biết thêm chi tiết về tour Tết Nguyên Đán 2023 cũng như lịch trình cụ thể, du khách tham khảo tại TransViet:

https://transviet.com.vn/tourevent/TET23

Thu Hà

Tag: Du lịch

Không khí lạnh tràn xuống, Tết Dương lịch dự báo mưa rét đậm

Chủ nhật, 25/12/2022 | 20:00
Dự báo một đợt không khí lạnh mạnh sắp tăng cường xuống nước ta từ 27/12, riêng từ 29 đến 30/12 vùng núi Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.

Đồng Nai: Xử lý nhóm trấn lột khách du lịch ở hồ Trị An

Thứ 6, 23/12/2022 | 21:18
Thời gian qua, nhiều người khi đến khu vực hồ Trị An cắm trại, dã ngoại liên tục bị một nhóm người tới hăm doạ, bắt nộp tiền bãi.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chính thức bắt đầu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:48
Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 (Miss Vietnam National Businesss) đã bắt đầu với những hoạt động đầu tiên.

Thầy Vũ Ngọc Anh - Người thắp lửa tình yêu Vật lý đến hàng nghìn học trò

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:07
Từng là thủ khoa đầu vào của Viện Vật Lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là giáo viên dạy trực tuyến có số lượng học sinh đông bậc nhất cả nước, thầy Vũ Ngọc Anh (1997, Nam Định) đang là một trong những giáo viên dạy Vật lý nổi tiếng trên mạng xã hội hiện nay.

Luật sư Tường Hứa - Người đồng hành pháp lý đáng tin cậy cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:54
Những vấn đề liên quan tới luật pháp nhất là về di trú, BĐS hay kinh doanh tại Mỹ là điều khiến cộng đồng người Việt tại Mỹ rất quan tâm.

Á hậu Nguyễn Thái Ngân hành trình chiêm bái “Tứ Động Tâm” bốn thánh tích thiên Phật giáo tại Ấn Độ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:08
Á hậu Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân hay còn gọi là “Cô Ngân Tatu” đã có hành trình hành hương về phật tích tại đất thiêng Ấn Độ.
     
Nổi bật trong ngày

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất, có thể ăn thịt cả cá sấu

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:30
Loài rắn này dài tới 15 m, nặng 1 tấn và tấn công con mồi bằng cách siết chặt như trăn Anacondas.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Đang bắt cá trên biển, ngư dân vớt được thứ trị giá 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:00
Hai ngư dân đã vô cùng choáng váng khi vớt được thứ trị giá hơn 25 tỷ đồng sau khi phát hiện ra sự tăng động khác thường của đàn cá.

Chuẩn bị lấy chồng, cô gái sốc khi phát hiện mình là đàn ông

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:30
Trước đám cưới, cô gái 27 tuổi đi kiểm tra sức khỏe thì bất ngờ phát hiện mình thuộc giới tính nam.