Bản thông báo vô cảm và lập lờ của trường quốc tế Gateway vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong

Bản thông báo vô cảm và lập lờ của trường quốc tế Gateway vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 4, 07/08/2019 | 10:11
7
Ngay sau khi xảy ra sự việc học sinh lớp 1 tử vong sau một ngày bị bỏ quên trên xe đưa đón, trường quốc tế Gateway đã có thông cáo báo chí chính thức. Tuy nhiên, bản thông báo này lại cho thấy sự vô cảm và lập lờ từ phía nhà trường.

Liên quan đến vụ việc em  L.H.L. (hoạc sinh lớp 1 Tokyo) tử vong trên xe đưa đón của trường quốc tế liên cấp Gateway, sáng nay (7/8), trên trang chủ của trường này ngay lập tức đã có thông cáo báo chí chính thức về vụ việc.

Tin nhanh - Bản thông báo vô cảm và lập lờ của trường quốc tế Gateway vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong

Thông cáo báo chí của trường Gateway

Tuy nhiên, chính bản thông cáo báo chí này lại cho thấy sự vô cảm và lập lờ của nhà trường vì không thừa nhận trẻ tử vong khi ở trên xe mà thông báo học sinh bị ngất rồi tử vong khi đi cấp cứu. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng vụ việc cho biết cháu bé khi đưa ra khỏi xe toàn thân đã tím tái, môi bong tróc. 

Lúc 3h sáng 7/8, trong biên bản khám nghiệm tử thi, công an đưa ra nhận định ban đầu, trong đó thể hiện nạn nhân bị tụ huyết ở não, ngạt khí. Tuy nhiên, thời điểm bé trai tử vong chưa được kết luận.

Trước đó, vào tối 6/8, sau khi sự việc xảy ra, trường Quốc tế Gateway cũng đã phát đi một thông báo ngắn gọn về vụ việc. Tuy nhiên chính những câu từ trong bản thông báo đã khiến dư luận phản ứng.

Tin nhanh - Bản thông báo vô cảm và lập lờ của trường quốc tế Gateway vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong (Hình 2).

Thông báo của trường Gateway về sự việc đau lòng khiến dư luận phản ứng

Được biết 11h sáng nay 7/8, tại trụ sở Công an quận Cầu Giấy sẽ diễn ra buổi họp báo chính thức về vụ việc này. Báo Người Đưa Tin sẽ tường thuật trực tiếp nội dung buổi họp báo, mời quý độc giả đón đọc.

Như Người Đưa Tin đã phản ánh trước đó, chiều ngày 6/8, khi lái xe đưa đón học sinh của trường Quốc tế GateWay mở cửa xe để đón học sinh sau giờ học chiều bàng hoàng phát hiện 1 em học sinh trên xe trong tình trạng ngất xỉu, cháu bé được sơ cứu và đưa vào viện E cấp cứu. Khi người nhà cháu đến viện thì hay tin cháu bé đã tử vong.

Tin nhanh - Bản thông báo vô cảm và lập lờ của trường quốc tế Gateway vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong (Hình 3).

Bố nạn nhân trao đổi với đại diện nhà trường về vụ việc.

Trả lời báo chí ngay tại bệnh viện E tối muộn ngày 6/8, cô Mai Thu Hương, Phụ trách Hành chính của trường GateWay là người chứng kiến sự việc lúc cháu bé được bế từ xe vào phòng y tế của trường không khỏi run sợ khi kể về sự việc. Cô Hương cho biết mình là người chứng kiến mọi người bế cháu bé vào phòng Y tế của trường từ xe, sau đó cháu được sơ cứu và đưa vào bệnh viện.

“Tôi là nhân viên hành chính, kiểm soát mọi thứ trong trường, đi lại kiểm tra. Lúc đó, tôi thấy mọi người đang bế cháu bé vào phòng Y tế. Tôi chạy ra cùng với các cô y tế và 1 phụ huynh nữa đã làm các biện pháp để hô hấp, thổi ngạt cho con, đồng thời gọi 115 để đưa đi viện”, cô Hương kể lại.

Khi được hỏi về việc trước khi đưa đi cấp cứu cháu còn thở không, cô này cho biết là không thể xác định được: “Lúc các bạn sơ cứu em không thể xác định cháu còn thở hay không. Nhân viên y tế cũng cuống. Tôi ngay lập tức gọi điện cho bố, cho mẹ học sinh, tổng đài 115 và đưa cháu vào viện”.

Về thời gian cháu bé “bị bỏ quên trên xe”, vị này cho biết: “7h30 xe đến trường, chiều 16h15 phát hiện ra sự việc. Khi tôi đang đi ở trường thì thấy mọi người đang bế cháu vào trong phòng y tế”.

Tin nhanh - Bản thông báo vô cảm và lập lờ của trường quốc tế Gateway vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong (Hình 4).
Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng trường Gateway (ngoài cùng bên trái) làm việc với cơ quan chức năng tối 6/8.

Cũng có mặt tại bệnh viện, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng trường Gateway hứa sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm: “Đây là thiếu xót của nhà trường, nhà trường xin nhận trách nhiệm. Từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra trường hợp như vậy. Không biết nói gì hơn là thành thật xin lỗi và nhận hoàn toàn trách nhiệm”.

Bà Hạnh cũng cho biết, khi thấy cháu bé không tới lớp cô giáo đứng lớp đã thông báo lên hệ thống của nhà trường. Ngoài ra, bà này cũng cho biết có ký liên kết dịch vụ bên ngoài trong việc quản lý học sinh, nhưng dù thế nào thì phía trường cũng nhận toàn bộ trách nhiệm.

Khoảnh khắc bé trai tử vong trên xe ở trường Gateway được bế ra khỏi ô tô

Anh Lê Văn Sơn - bố cháu bé tử vong cho biết, đây là buổi học thứ 2 của con tại trường Quốc tế Gateway. Sáng 6/8, đi học cháu có hơi buồn ngủ vì chưa quen dậy sớm, hoàn toàn không có bị ốm hay mệt mỏi, con còn rất hào hứng tới lớp để làm quen bạn mới.

Sau khi một giáo viên phụ trách đón trẻ và một lái xe chuyên đưa đón của trường quốc tế Gateway đón bé lên xe, vợ chồng anh mới yên tâm đi làm.

Anh Sơn cho biết, gần 16h, cô giáo chủ nhiệm báo con không tới lớp, 2 vợ chồng đã chia nhau đi tìm. Khoảng 16h30 vợ anh Sơn lại nhận được thông báo con cấp cứu ở bệnh viện E với thông báo “là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại bệnh viện E”.

“Chúng tôi vào đến nơi thì con đã tử vong rồi", vợ anh Sơn nói trong nước mắt.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Clip: Khoảnh khắc bé trai ở trường Gateway tử vong được bế ra khỏi ô tô

Thứ 4, 07/08/2019 | 08:57
Camera giám sát tại trường đã ghi lại được khoảnh khắc một người đàn ông bế bé trai chạy thẳng vào trong phòng y tế sau một ngày bị bỏ quên trên ô tô.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ô tô

Thứ 4, 07/08/2019 | 08:00
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết ông đã yêu cầu chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháu bé tử vong trong ô tô.

Tiết lộ mức học phí khó tin tại trường Quốc tế Gateway có học sinh tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Thứ 3, 06/08/2019 | 22:50
Tối 6/8, một em học sinh lớp 1 của trường quốc tế Gateway có mức học phí bậc tiểu học hơn 117 triệu đồng đã tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường khiến dư luận xôn xao, đặt nhiều dấu hỏi về sự chuyên nghiệp, trách nhiệm của nhà trường.

Đại diện trường Gateway xin lỗi, phụ huynh học sinh lớp 1 tử vong khóc nấc bên con

Thứ 4, 07/08/2019 | 06:00
Nhận hung tin con trai mình phải vào viện cấp cứu, anh Sơn và vợ mình không thể ngờ rằng lúc đưa con lên xe đi học cũng là lúc lần cuối được nhìn thấy con.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.