Bản tin 14/4: Bộ GTVT yêu cầu công khai giá cước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bản tin 14/4: Bộ GTVT yêu cầu công khai giá cước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 6, 14/04/2023 | 07:00
0
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu công khai giá cước vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5; Hà Nội ghi nhận 34 học sinh mắc Covid-19; 4 người nhập viện sau vụ sập lò than.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu công khai giá cước vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Xã hội - Bản tin 14/4: Bộ GTVT yêu cầu công khai giá cước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn vận tải trong dịp lễ tới đây. Ảnh:Kinh tế Việt Nam.

Theo Kinh tế Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5.

Trong công văn này, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn, đôn đốc các sở giao thông vận tải địa phương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe.

Đồng thời, các đơn vị cần có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng cho phép, đúng số người theo quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh, dịch Covid-19.

Cùng với đó, kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện; niêm yết các thông tin theo quy định, đặc biệt phía trong khoang hành khách của phương tiện chở khách phải niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại của cơ quan chức năng để hành khách biết và phản ánh qua đường dây nóng.

Tăng cường tuyên truyền quy định pháp luật an toàn giao thông, đã uống rượu bia thì không lái xe, hướng dẫn thực hiện quy tắc và kỹ năng tham gia giao thông an toàn trên đường cao tốc, đường đèo dốc...

Cùng với đó, "chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với sở giao thông vận tải Hà Nội, Tp.HCM và một số địa phương có nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định", Bộ Giao thông vận tải lưu ý.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng có trách nhiệm phối hợp với các sở giao thông vận tải quản lý hoạt động của phương tiện kinh doanh vận tải về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe... thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô.

Đối với các trạm thu phí đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đề nghị nhà đầu tư BOT cần xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông khi lưu lượng tham gia giao thông tăng đột biến, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện hạn chế tình trạng ùn tắc trước khi vào trạm thu phí đường bộ.

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam tăng cường phối hợp các lực lượng chức năng thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy, xử lý sự cố, tai nạn giao thông theo quy định của pháp luật để bảo đảm giao thông trên các tuyến cao tốc.

Hà Nội ghi nhận 34 học sinh mắc Covid-19

Xã hội - Bản tin 14/4: Bộ GTVT yêu cầu công khai giá cước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Theo VTC News ngày 13/4, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT Hà Đông, Hà Nội cho biết, từ ngày 10 đến nay, các trường học trên địa bàn quận ghi nhận 16 học sinh mắc Covie-19, chủ yếu ở cấp tiểu học và THCS. Các ca mắc này đều được phụ huynh báo với nhà trường, hiện chưa ghi nhận chùm ca bệnh hay trường hợp nhiễm bệnh tại lớp.

"Sức khoẻ của 16 em hiện ổn định, chủ yếu xuất hiện các biểu hiện sốt, ho nhẹ, chưa có biểu hiện bất thường hay chuyển biến nặng", Trưởng phòng GD&ĐT Hà Đông nói.

Để tăng cường an toàn cho học sinh, Phòng GD&ĐT quận khẩn đã nhắc nhở các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường phòng chống dịch, thường xuyên nhắc nhở học sinh rửa tay, hạn chế tập trung đông.

Phòng cũng khuyến cáo các trường cho học sinh sử dụng cốc riêng hoặc chai nước riêng. Khi học sinh biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi sẽ phối hợp y tế và gia đình để theo dõi sức khoẻ...

Hiện đơn vị chưa có chủ trương phun khử khuẩn ở các trường học, bởi Covid-19 chủ yếu lây nhiễm qua đường hô hấp. Đồng thời việc phun khử khuẩn phần nào sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ học sinh, do vậy việc này đặc biệt thận trọng, chờ khuyến cáo từ cơ quan y tế.

Theo ông Nguyễn Cao Cường, trường THCS Thái Thịnh, quận Đống Đa, trường vừa phát hiện 2 học sinh mắc Covid-19 nhưng không đáng lo. Để đảm bảo an toàn, trường liên tục nhắc nhở các lớp cho học sinh đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn và theo dõi sức khoẻ thường xuyên, "nếu có bất thường phải báo ngay cho y tế trường".

Bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thông tin, trường ghi nhận 7 trường hợp học sinh mắc Covid-19. Các trường hợp này đều ghi nhận tại nhà, phụ huynh thông báo với giáo viên chủ nhiệm, chưa xuất hiện ca mắc tại trường.

Về sức khoẻ học sinh mắc Covid-19, các em đều tiêm đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19 nên các biểu hiện mắc ho, sốt, mỏi cơ rất nhẹ, không có trường hợp nào chuyển biến nặng.

4 người nhập viện sau vụ sập lò than

Xã hội - Bản tin 14/4: Bộ GTVT yêu cầu công khai giá cước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (Hình 3).

Một cơ sở đốt than củi ở Gia Lai. Ảnh minh họa.

Thông tin trên báo Công Thương, sáng 13/4, UBND huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sập lò đốt củi làm than do mưa lớn xảy ra khiến 4 người bị thương tại xã Ia Phìn.

Theo các nhân chứng, nguyên nhân vụ sập lò than là do mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm cho mái che của lò than bị bay đi và kéo theo cả cấu trúc của lò than. Lò than này đã được cấp phép hoạt động và thuộc sở hữu của một hộ gia đình ở địa phương.

Bốn nạn nhân trong vụ tai nạn gồm: anh Cao Văn L. (23 tuổi), chị Phan Thị Mỹ H. (21 tuổi), anh Trần Ngọc P. (50 tuổi) và anh Nguyễn Tấn T. (46 tuổi), đều trú thôn 1, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông. Họ được người dân phát hiện và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu với các chấn thương ở vùng đầu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, các nạn nhân đã được chụp CT và chẩn đoán là chấn thương sọ não nhẹ. Sau khi được điều trị và theo dõi, sức khỏe của họ đã ổn định và được xuất viện vào sáng ngày 13/4.

Ông Nguyễn Tiến Tạo, Chánh văn phòng UBND huyện Chư Prông cho biết, trong số các nạn nhân bị thương thì người bị nặng nhất chỉ bị khâu 4 mũi ở vùng đầu.

Hiện, cơ quan chức năng đang phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập lò than.

Trúc Chi (t/h)

Bản tin 13/4: Hà Nội bỏ phiếu kín để lựa chọn sách giáo khoa lớp 11

Thứ 5, 13/04/2023 | 07:00
Hà Nội bỏ phiếu kín để lựa chọn sách giáo khoa lớp 11; Đà Nẵng: Xe máy bị cuốn dưới gầm tải, 2 người tử vong tại chỗ... là các tin nổi bật.

Bản tin 12/4: Số ca COVID-19 tại Hà Nội tăng trở lại, có đáng lo?

Thứ 4, 12/04/2023 | 07:00
Số ca COVID-19 tại Hà Nội tăng trở lại, có đáng lo?; Thông tin mới nhất vụ ô tô tông 17 xe máy tại Hà Nội...

Quảng Nam: 4 đơn vị ký kết phối hợp trong công tác xuất bản thông tin

Thứ 3, 11/04/2023 | 15:15
Việc ký kết nhằm đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật và thông tin xấu, độc về tình hình tỉnh Quảng Nam trên mạng Internet.

Bản tin 11/4: Chi tiết điểm cộng xét tuyển đại học cho thí sinh đạt 22,5 điểm trở lên

Thứ 3, 11/04/2023 | 07:00
Chi tiết điểm cộng xét tuyển đại học cho thí sinh đạt 22,5 điểm trở lên; Khánh Hòa: 3 học sinh gặp nạn lúc tắm biển...
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Miền Bắc mưa dông hay nắng chang chang?

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (26/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.