Bản tin 18/6: Sở GD&ĐT Tp.HCM tuyển dụng 308 viên chức cho năm học mới

Bản tin 18/6: Sở GD&ĐT Tp.HCM tuyển dụng 308 viên chức cho năm học mới

Chủ nhật, 18/06/2023 | 07:00
0
Sở GD&ĐT Tp.HCM tuyển dụng 308 viên chức cho năm học mới; Tránh xe máy băng qua đường, ôtô tải tông người đi bộ tử vong...

Sở GD&ĐT Tp.HCM tuyển dụng 308 viên chức cho năm học mới

Xã hội - Bản tin 18/6: Sở GD&ĐT Tp.HCM tuyển dụng 308 viên chức cho năm học mới

Ảnh minh họa.

Theo Giáo Dục và Thời Đại, Sở GD&ĐT Tp.HCM vừa có thông báo về việc tuyển dụng viên chức ở các đơn vị trực thuộc sở trong năm học 2023-2024.

Được biết, năm học 2023-2024, Sở này quản lý 124 đơn vị sự nghiệp công lập. Sở GD&ĐT Tp.HCM đã phân cấp tuyển dụng viên chức cho 20 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

Sau khi tổng hợp nhu cầu tuyển dụng đợt 1, năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT Tp.HCM tuyển dụng 255 viên chức là giáo viên và 53 viên chức là nhân viên năm học 2023-2024 đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc gồm: Trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học với cấp học cao nhất là THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên.

Theo đó, việc tuyển dụng viên chức căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và quỹ tiền lương của đơn vị sự nghiệp công lập, bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật, bảo đảm tính cạnh tranh.

Đối với những trường hợp được tuyển chọn phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp cần tuyển. Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau. Không tiếp nhận các giấy tờ xác nhận chế độ ưu tiên sau khi đã công bố kết quả tuyển dụng.

Điều kiện để đăng ký dự tuyển viên chức là người có quốc tịch Việt Nam, đang cư trú tại Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên; có phiếu đăng ký dự tuyển và lý lịch rõ ràng; có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm dự tuyển. Đặc biệt, ứng viên có đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo vị trí việc làm đăng ký dự tuyển, đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm.

Trong đó, người dự tuyển vào vị trí việc làm giáo viên bộ môn phải đạt tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo quy định là có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên THPT, trường hợp có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp nhưng không thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên THPT theo chương trình bộ trưởng bộ giáo dục ban hành.

Đối với các vị trí việc làm nhân viên, ứng viên phải đạt tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo quy định hiện hành tương ứng với chức danh nghề nghiệp nhân viên đăng ký dự tuyển.

Việc tuyển dụng viên chức thông qua hình thức thi tuyển và được tổ chức qua 2 vòng: Thi kiểm tra kiến thức chung và thi môn nghiệp vụ chuyên ngành.

Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức phải có kết quả điểm thực hành từ 50 điểm trở lên; có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Trường hợp có từ 2 người trở lên có kết quả điểm thực hành cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thực hành vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển.

Sở GD&ĐT Tp.HCM quy định các nhóm đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng viên chức gồm:

Nhóm 1 là anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh (nhóm đối tượng này được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2).

Nhóm 2 gồm người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động (nhóm đối tượng này được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2).

Nhóm 3 gồm người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong (nhóm đối tượng này được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2).

Trường hợp người dự tuyển viên chức thuộc nhiều diện ưu tiên chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

Tránh xe máy băng qua đường, ôtô tải tông người đi bộ tử vong

Xã hội - Bản tin 18/6: Sở GD&ĐT Tp.HCM tuyển dụng 308 viên chức cho năm học mới (Hình 2).

Hiện trường xe tải lật nhào sau tai nạn.

Thông tin trên Zing, trưa 17/6, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp với Công an Tp.Thủ Dầu Một khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 cùng ngày, tài xế Lê Minh Q. (22 tuổi, quê Bình Định) điều khiển xe tải di chuyển trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hướng từ Tp.Thủ Dầu Một đi Tp.Thuận An.

Khi đến ngã tư với đường Phú Lợi (phường Phú Hoà, Tp.Thủ Dầu Một) tài xế Q. thấy xe máy băng qua đường. Lúc này tài xế đánh lái để tránh xe máy thì lại tông trúng bà Nguyễn Thị D. (51 tuổi, quê Sóc Trăng) đang đứng sát dải phân cách chờ đi bộ qua đường.

Tiếp đó, xe tải tông vào dải phân cách bê tông rồi lao qua làn đường ngược lại, lật ngang giữa đường.

Do bị tông mạnh, bà D. bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Người đàn ông đi xe máy và tài xế Q. bị thương nhẹ.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nam thanh niên đến viện cấp cứu lúc nửa đêm với thanh sắt dài đâm xuyên đùi

Theo thông tin ban đầu trên Vietnamnet, khi sửa camera, người đàn ông không may bị ngã từ trên thang xuống, bị thanh sắt đâm xuyên đùi trái.

Cụ thể, khoảng 23h đêm 16/6, gia đình bệnh nhân gọi điện đến Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương (Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ). Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình và Trung tâm cấp cứu nhanh chóng có mặt.

Tại hiện trường, nam bệnh nhân đau đớn, kích thích. Thanh sắt gắn với chân thang cắm sâu vào đùi trái bệnh nhân.

Ngay tại hiện trường, bệnh nhân được thiết lập đường truyền, giảm đau, chống sốc. Thợ cơ khí dùng máy cắt để tách bệnh nhân ra khỏi chiếc thang có thanh sắt cắm sâu vào đùi bệnh nhân.

Khi đưa đến viện, bác sĩ nhận thấy dị vật gây tổn thương gân cơ và huyết khối tĩnh mạch đùi sâu, vị trí 1/3 dưới. Cuộc phẫu thuật nhanh chóng được tiến hành ngay lúc nửa đêm.

Bệnh nhân được cầm máu, nối gân và xử lý tổn thương, dị vật dài khoảng 35cm được lấy ra từ đùi. Tới ngày 17/6, sức khỏe bệnh nhân ổn định, được chăm sóc tại Khoa Chấn thương chỉnh hình.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi làm việc trên cao, cần có người hỗ trợ và kiểm tra công cụ lao động trước khi làm việc. Nếu không may bị tai nạn dị vật đâm vào cơ thể, không được rút dị vật ra ngay mà cần gọi cấp cứu từ bệnh viện để được bác sĩ hướng dẫn xử trí và cấp cứu kịp thời.

Trúc Chi (t/h)

Bản tin 17/6: Ngành Y tế sẵn sàng cấp cứu cho thí sinh trong tình huống bất ngờ

Thứ 7, 17/06/2023 | 07:00
Ngành Y tế sẵn sàng cấp cứu cho thí sinh trong tình huống bất ngờ; Khu vực biên giới ở Sơn La xảy ra trận động đất 3,7 độ richter...

Lấy phiếu tín nhiệm: Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ có hướng dẫn cụ thể

Thứ 6, 16/06/2023 | 15:10
Không lấy phiếu tín nhiệm đối với người nghỉ chữa bệnh hiểm nghèo có xác nhận của cơ sở y tế và không điều hành công tác từ 6 tháng liên tục trở lên.

Bản tin 15/6: Điểm chuẩn vào đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất 26,65

Thứ 5, 15/06/2023 | 07:00
Điểm chuẩn vào đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất 26,65; Quảng Ninh: 3 thanh niên trú mưa, 1 người bị sét đánh tử vong...

Bản tin 14/6: Các trường đảm bảo kiến thức tốt nhất cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Thứ 4, 14/06/2023 | 07:00
Các trường đảm bảo kiến thức tốt nhất cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT; Va chạm xe khách, cô giáo dạy cấp 3 tử vong thương tâm...
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Kon Tum: Giáo viên vùng khó bỏ tiền túi giữ chân học trò

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:08
Gia cảnh khó khăn, địa hình rừng núi hiểm trở, không có chế độ bán trú, nhiều học sinh nghỉ học. Để níu chân các em, thầy cô tự bỏ tiền túi nấu cơm cho học trò.

Phá 2,6ha rừng tự nhiên, doanh nghiệp bị phạt 325 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xử phạt một doanh nghiệp số tiền 325 triệu đồng, buộc thanh toán 960 triệu rồng rừng mới do phá 2,6ha rừng tự nhiên làm trạm điện

Con trai của đạo diễn Trần Lực: Trần Bờm gây sốt với vẻ ngoài soái ca

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:00
Cậu bé Trần Bờm ngày nào từng gây bão ở Bố Ơi, Mình Đi Đây Thế? khiến cư dân mạng bất ngờ với diện mạo chững chạc và lịch lãm khó nhận ra.

Bản tin 19/5: Cả nhà 6 người có biểu hiện "lạ" sau bữa cơm tối

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
Cả nhà 6 người có biểu hiện lạ sau bữa cơm tối, 3 ca phải đi cấp cứu; Hai người tử vong sau tai nạn liên hoàn...

Dự báo thời tiết ngày 19/5/2024: Dự báo thời điểm không khí lạnh gây mưa to nhất

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.
     
Nổi bật trong ngày

Gia đình hoảng hốt phát hiện tổ ong khổng lồ trên ban công ở Hà Nội

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Sáng ngày 18/5, một gia đình ở Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội đã bất ngờ phát hiện một đàn ong làm tổ ngay trên ban công nhà mình.

Dự báo thời tiết ngày 19/5/2024: Dự báo thời điểm không khí lạnh gây mưa to nhất

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/5: Bộ GD&ĐT có chỉ đạo về học phí, giá sách giáo khoa

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bộ GD&ĐT có chỉ đạo về học phí, giá sách giáo khoa năm học 2024-2025; Bé gái 4 tuổi nhập viện cấp cứu với cây bút còn ghim trong đầu...

Bản tin 19/5: Cả nhà 6 người có biểu hiện "lạ" sau bữa cơm tối

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
Cả nhà 6 người có biểu hiện lạ sau bữa cơm tối, 3 ca phải đi cấp cứu; Hai người tử vong sau tai nạn liên hoàn...

Dự báo thời tiết ngày 18/5/2024: Khu vực nào bớt mưa?

Thứ 7, 18/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.