Bản tin 24/3: Nhiều cuộn thép "bay" khỏi xe đầu kéo, va trúng 3 ô tô

Chủ nhật, 24/03/2024 | 06:00
1
Bản tin 24/3: Nhiều cuộn thép "bay" khỏi xe đầu kéo, va trúng 3 ô tô; Bệnh nhân bị cúm A H5 đầu tiên trong năm đã tử vong...

Nhiều cuộn thép "bay" khỏi xe đầu kéo, va trúng 3 ô tô

Xã hội - Bản tin 24/3: Nhiều cuộn thép 'bay' khỏi xe đầu kéo, va trúng 3 ô tô

Hiện trường vụ tai nạn.

Các cuộn thép nằm ngổn ngang giữa đường, lực lượng CSGT phải dựng rào chắn để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho các phương tiện.

Theo VTC News chiều 23/3, Trạm CSGT An Hưng – Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc xe đầu kéo làm rơi các cuộn thép xuống đường khiến 3 ô tô hư hỏng nhẹ.

Khoảng 13h40 ngày 23/3, xe đầu kéo BKS 15F-01076 kéo rơ-moóc BKS 15RM-00148 chở nhiều cuộn thép đi trên Quốc lộ 10 (đoạn qua phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải phòng). Khi đến Km24+400, xe rẽ phải về cầu Kiền thì bất ngờ các cuộn sắt nặng hàng tấn trên rơ-moóc rơi xuống đường, va đập vào 3 xe ô tô khác.

Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người, 3 ô tô bị hư hỏng nhẹ sau va chạm.

Ngay sau khi tại tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT phối hợp với Công an quận Hồng Bàng có mặt điều tiết giao thông, ghi nhận hiện trường để xử lý vụ việc.

Thời gian qua, cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan các xe chở ống cọc bê tông, tấm tôn, cuộn sắt thép… không được chằng buộc cẩn thận nghênh ngang đi trên đường.

Mới đây nhất, ngày 21/3, chiếc xe đầu kéo kéo theo rơ-mooc chở hàng chục cuộn sắt chạy từ Quốc lộ 38 hướng đi Đông Khôi (Thuận Thành, Bắc Ninh). Khi đến ngã tư Đông Khôi, 3 cuộn sắt bất ngờ rơi xuống đường.

Sự việc xảy ra ban đêm, đoạn đường ít người qua lại nên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Trước đó, khoảng 22h45 ngày 19/2, tài xế Vũ Quang Hưng (SN 1979, trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) lái xe container đầu kéo chở theo 4 cuộn inox đường kính 1,5m.

Khi tài xế đi đến nút giao Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội), 3 cuộn inox trên rơ-moóc rơi xuống đường, lăn trúng chiếc ô tô đang dừng đèn đỏ trên đường Phạm Hùng, hướng đi Khuất Duy Tiến.

Cú va đập với cuộn inox nặng hàng tấn khiến ô tô hư hỏng phần đầu. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.

Những lưu ý khi sử dụng Atlat địa lý trong thi tốt nghiệp THPT 2024

Xã hội - Bản tin 24/3: Nhiều cuộn thép 'bay' khỏi xe đầu kéo, va trúng 3 ô tô (Hình 2).

Ảnh minh họa

Thông tin trên báo Hà Nội Mới Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6 với khoảng 1 triệu thí sinh dự thi. Đây là kỳ thi đầu tiên áp dụng Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành. Đây còn là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cuối cùng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Vì vậy, việc ghi nhớ, tuân thủ quy chế thi, đặc biệt là những điểm mới trong quy chế thi năm nay là điều các thí sinh không nên chủ quan.

Một trong những điểm mới quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay là quy định danh mục các vật dụng được mang vào phòng thi và danh mục tài liệu, vật dụng cấm không được mang vào phòng thi. Atlat địa lý là một trong số các vật dụng, tài liệu được mang vào phòng thi để phục vụ quá trình làm bài thi. Tuy nhiên, thí sinh phải tuân thủ quy định do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành về việc sử dụng Atlat địa lý trong quá trình dự thi.

Cụ thể, khi mang Atlat vào phòng thi để sử dụng trong giờ thi môn thi thành phần địa lý của bài thi tổ hợp khoa học xã hội, thí sinh phải ghi rõ họ tên và số báo danh của mình vào trang bìa của Atlat và nộp Atlat cho cán bộ coi thi để kiểm soát. Cán bộ coi thi giao lại Atlat cho thí sinh khi bắt đầu giờ làm bài môn thi địa lý. Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn địa lý, tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài môn này, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi. Cán bộ coi thi sẽ chỉ trả lại Atlat địa lý cho thí sinh sau khi các em hoàn thành môn thi cuối cùng của mình trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Theo lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, bài thi khoa học xã hội diễn ra vào sáng 28/6. Thí sinh thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp này theo thứ tự lần lượt là: Lịch sử, địa lý, giáo dục công dân.

Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, thí sinh được phép mang vào phòng thi bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Bệnh nhân bị cúm A H5 đầu tiên trong năm đã tử vong

Ngày 23/3, bác sĩ Tôn Thất Toàn - Phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa chia sẻ với Tri Thức & Cuộc sống, dù các cơ sở y tế đã rất nỗ lực điều trị nhưng bệnh nhân bị cúm A/H5 là nam sinh B.T.Đ. đã tử vong vào sáng cùng ngày.

Trước đó, các bác sĩ bệnh viện đã hội chẩn với đồng nghiệp hai bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và Bệnh Nhiệt đới Tp.HCM nhưng không thể cứu sống bệnh nhân.

Theo bác sĩ Tôn Thất Toàn virus cúm gia cầm thuộc nhóm virus A, gồm kháng nguyên ngưng kết hồng cầu H (Hemagglutinin) và kháng nguyên trung hòa N (Neuraminidase).

Có 15 loại kháng nguyên H, ghi nhận H1 đến H15 và 9 loại kháng nguyên N, ghi nhận N1 đến N9.

Đến nay qua kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang xác định loại kháng nguyên trong ca bệnh này là N1 (virus cúm A H5N1).

Đây là ca đầu tiên tử vong do cúm A H5 tại Việt Nam kể từ đầu năm.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Khánh Hòa đang tiếp tục tìm nguồn lây song song với điều tra dịch tễ, khoanh vùng những người tiếp xúc bệnh nhân để tránh lây thành dịch và lan rộng trong cộng đồng.

Cúm gia cầm ở người có thể gây nhiễm trùng đường hô hấp, nhẹ như sốt và ho, nặng như viêm phổi nghiêm trọng, hội chứng suy hô hấp cấp tính (khó thở), sốc, thậm chí tử vong.

Nguồn lây cúm A H5 chủ yếu thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với động vật bị bệnh.

Rất hiếm khi dịch cúm gia cầm được truyền từ người sang người, trong các trường hợp có sự tiếp xúc đặc biệt gần gũi với người bệnh như mẹ chăm sóc trẻ bị nhiễm bệnh thì virus cúm A H5 mới lây từ người sang người.

Người bị cúm gia cầm thường có các triệu chứng giống với cúm thông thường và kèm theo một số dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm hơn (trong vòng 2-5 ngày kể từ ngày bị virus cúm A H5 xâm nhập).

Các triệu chứng thường gặp, như sốt cao đột ngột trên 38 độ C; rét run, đau đầu; đau ngực, khó thở, tim đập nhanh; đau họng, ho, thường ho khan, ho có đờm; đau nhức cơ, mệt mỏi rã rời…

Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vaccine phòng bệnh cúm này cho người.

Trúc Chi (t/h)

Bản tin 23/3: Hà Nội yêu cầu các trường không thu phí giữ chỗ

Thứ 7, 23/03/2024 | 06:00
Hà Nội yêu cầu các trường không thu phí giữ chỗ; Hi hữu người bố có 4 quả thận, sinh ra con gái có 3 quả thận...

Bản tin 22/3: Hơn 10.000 người phải tiêm vắc-xin phòng dại chỉ trong 1 tháng

Thứ 6, 22/03/2024 | 06:00
Hơn 10.000 người phải tiêm vắc-xin phòng dại chỉ trong 1 tháng; Học sinh trung học phổ thông bắt buộc thi 4 bài để được xét tốt nghiệp...

Bản tin 20/3: Hà Nội yêu cầu không để tình trạng xếp hàng, chen lấn xin học cho con trong năm 2024

Thứ 4, 20/03/2024 | 06:00
Hà Nội yêu cầu không để tình trạng xếp hàng, chen lấn xin học cho con trong năm 2024; Bé trai bị 20 con bò giẫm đạp dập lách, rách phổi...

Bản tin 18/3: Các trường khối công an dành 80% chỉ tiêu xét tuyển từ kỳ thi riêng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Các trường khối công an dành 80% chỉ tiêu xét tuyển từ kỳ thi riêng; Cấp cứu thành công bệnh nhân đột quỵ não...
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Đấu giá cát tại Hà Nội: Giá tăng nhiều lần khi đến chân công trình

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:21
Theo UBND Tp Hà Nội một m3 cát theo giá trúng đấu giá đối với 3 mỏ cát cao gấp nhiều lần khi đến chân công trình và có tác động xấu đến an ninh kinh tế.

Đồng Nai: Hàng chục cảnh sát và người dân tìm kiếm bé trai mất tích

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:06
Lực lượng chức năng đã xuống giếng trong đêm tối để tìm kiếm bé trai 8 tuổi bị mất tích nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Đồng Nai: Cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:50
Sau vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai, cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...

Dự báo thời tiết ngày 4/5/2024: Mưa to, sấm động nhiều nơi

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (4/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.