Bản tin 31/7: Hơn 640.000 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng lên hệ thống

Thứ 2, 31/07/2023 | 07:00
0
Hơn 640.000 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng lên hệ thống; Tỉ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam trong top đầu thế giới...

Tuyển sinh đại học 2023: Hơn 640.000 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng lên hệ thống

Xã hội - Bản tin 31/7: Hơn 640.000 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng lên hệ thống

Ảnh minh họa.

Theo báo Tiền Phong, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, với 640.000 thí sinh đăng ký, tổng số nguyện vọng là 3,2 triệu, tương đương trung bình mỗi thí sinh đăng ký 5 nguyện vọng. Như vậy vẫn còn 270.000 thí sinh có nhu cầu xét tuyển đại học chưa đăng ký nguyện vọng lên hệ thống.

Trước đó, Bộ GD&ĐT thống kê trong tổng số hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023, có hơn 900.000 thí sinh có nhu cầu xét tuyển đại học.

Những thí sinh muốn xét tuyển còn ngày cuối để thực hiện đăng ký nguyện vọng lên hệ thống vì 17h ngày 30/7, hệ thống chính thức khóa. Bắt đầu từ ngày 31/7 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng nộp lệ phí xét tuyển theo quy định đến hết ngày 6/8.

Các chuyên gia tuyển sinh lưu ý thí sinh nên khẩn trương đăng ký nguyện vọng lên hệ thống. Những thí sinh đã đăng ký nguyện vọng nên rà soát lại thật kỹ số lượng, thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng, bảo đảm nguyên tắc nguyện vọng nào được yêu thích nhất đặt lên cao nhất. Sau đó, thí sinh đăng ký các nguyện vọng ít yêu thích hơn.

Thí sinh cũng nên rà soát lại một lần nữa các nguyện vọng đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để đối chiếu với điểm sàn của các trường vừa công bố, với phổ điểm tổ hợp các môn và với điểm chuẩn các năm trước để bảo đảm vừa sức, không sai sót.

PGS. TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT khuyến cáo thí sinh không nên đăng ký 1 nguyện vọng vì đây là lựa chọn mạo hiểm nhưng cũng không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng gây lãng phí. Theo bà Thủy thí sinh nên đăng ký khoảng 10 nguyện vọng trở xuống.

Tỉ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam trong top đầu thế giới

Xã hội - Bản tin 31/7: Hơn 640.000 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng lên hệ thống (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Theo VOV, mỗi năm, Việt Nam ghi nhận có gần 200.000 ca mắc ung thư mới, số ca tử vong lên đến 82.000 trường hợp, tỉ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam là 73,5%, trong khi của thế giới 59,7%, các quốc gia đang phát triển 67.9%. Như vậy, tỉ lệ tử vong do các bệnh ung thư tại Việt Nam ở mức cao, thuộc top đầu thế giới
Đó là những cập nhất mới nhất của các chuyên gia tại Hội thảo quốc tế “Quản lý ung thư trong thời đại mới: Cập nhật những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư ở Việt Nam và trên thế giới” diễn ra hôm nay (29/7) ở Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, quận Cái Răng, Tp.Cần Thơ.

Hội thảo quốc tế “Quản lý ung thư trong thời đại mới: Cập nhật những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư ở Việt Nam và trên thế giới” có 4 phiên, với 25 bài báo cáo đến từ các chuyên gia trong nước và quốc tế.
TS. Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết, xu hướng mắc bệnh ung thư đang tăng lên hàng năm, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở hầu hết các nước trên thế giới. Mặc dù có nhiều tiến bộ trong sàng lọc phát hiện sớm chẩn đoán và điều trị nhưng nhiều bệnh nhân ung thư vẫn phát hiện ở giai đoạn muộn, khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Tại Hội thảo, với 25 bài báo cáo, các chuyên gia đầu ngành trong nước và các nhà khoa học đến từ Italia, Japan, Hoa Kỳ, Lebanon,… đã cập nhật kiến thức mới về những bước tiến trong chẩn đoán và điều trị ung thư trên thế giới cũng như Việt Nam như: Phẫu thuật cắt thực quản trong điều trị ung thư thực quản; Những tiến bộ trong điều trị Ung thư dạ dày tại Việt Nam; Điều trị đa mô thức ung thư đại trực tràng; Chẩn đoán sinh học phân tử và xạ phẫu di căn hạn chế trong điều trị ung thư phổi tại Việt Nam; Phẫu thuật nội soi có hỗ trợ Robot điều trị bướu thận có chồi tĩnh mạch chủ bụng; Phẫu thuật nội soi cắt bướu bảo tồn thận điều trị bướu thận…

Chia sẻ xoay quanh vấn đề này, PGS.TS.BS Đàm Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết, theo số liệu từ Hội nghị ung thư quốc tế về phòng chống ung thư năm 2022 tại Hà Nội, tỉ lệ mắc ung thư của Việt Nam cao thứ 2 thế giới. Những tham luận và ý kiến tại hội thảo quốc tế lần này phần nào sẽ giúp ngành y Việt Nam thống nhất, đề ra tiếng nói chung trong việc quản lý bệnh lý, tiếp cận bệnh lý ung thư trong thời đại mới, nhất là tiếp cận những kỹ thuật mới nhất trong xạ trị điều trị ung thư; Điều trị bằng thuốc ức chế điểm kiểm soát miễn dịch và quản lý các tác dụng phụ liên quan đến miễn dịch; Ghép gan trong ung thư gan…

"Bệnh ung thư có thể được giảm thiểu và kiểm soát qua việc áp dụng các chiến lược phòng ngừa, phát hiện điều trị sớm ung thư. Nhiều bệnh ung thu có cơ hội chữa lành cao nếu chẩn đoán sớm và điều trị đúng cách. Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã tiến hành thành lập Khoa Ung bướu và giao trách nhiệm cho Khoa Ung bướu phải trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn triển khai áp dụng các công nghệ kỹ thuật cao trong khám, chữa bệng. Đồng thời là nơi đào tạo, nghiên cứu khoa học, giảng dạy thực hành cho sinh viên y khoa"-PGS.TS.BS Đàm Văn Cương nói.

Bên cạnh đó, theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên toàn cầu có gần 20 triệu trường hợp mắc mới ung thư và trên 10 triệu ca tử vong vì căn bệnh này, trong đó 2/3 là ở các nước đang phát triển. Tính riêng tại Việt Nam có hơn 300.000 người đang sống chung với bệnh ung thư.

Thông tin mới nhất vụ chó dại cắn liên tiếp 5 người ở Đồng Nai

Xã hội - Bản tin 31/7: Hơn 640.000 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng lên hệ thống (Hình 3).

Hình ảnh con chó sau khi cắn người đã được người dân bắt nhốt và giao lại cho lực lượng chức năng.

Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, sau khi cắn liên tiếp 5 người dân, lực lượng chức năng đã bắt nhốt và tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm, kết quả xác định con vật mang virus dại.

Theo lời một phụ nữ là nạn nhân kể lại, trưa ngày 25/7, người này đến nhà con trai ở cùng xóm chơi. Lúc này, các cháu của bà đang đứng ở ngoài ngõ thì bị 1 con chó lạ tấn công, bà và con trai chạy ra can thiệp thì bà cũng bị cắn.

"Con chó trên nặng khoảng 15 kg không rõ của nhà ai. Khi cắn, con chó có biểu hiện chảy nước dãi. Sau khi cắn tôi và 2 cháu nhỏ, con chó này bỏ chạy vào nhà 1 người dân ở gần đó và tiếp tục cắn thêm 2 người nữa", người phụ nữ thông tin.

Thấy con chó có biểu hiện của bệnh dại nên 5 người bị chó cắn sau đó đã được đưa đi tiêm vắc-xin phòng dại, trong đó có 4 người tiêm cả huyết thanh kháng dại.

Con chó sau đó đã được người dân bắt nhốt lại. Lực lượng thú y đã tiến hành lấy mẫu gửi Trung tâm chẩn đoán, xét nghiệm động vật (trực thuộc Chi cục thú y vùng IV) để tiến hành xét nghiệm.

Ngày 26/7, Chi cục thú y vùng IV gửi thông báo kết quả về Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai, xác định mẫu gửi xét nghiệm có virus dại.

Theo CDC Đồng Nai, ngoài cắn 5 người dân, con chó dại này còn cắn thêm nhiều con chó của các hộ dân lân cận, ghi nhận tại thời điểm điều tra có 2 con chó đã có biểu hiện mắc bệnh vì vậy đã yêu cầu người dân nhốt lại để theo dõi.

Bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch cho biết, khu vực này có rất nhiều hộ dân nuôi chó, mèo thả rông và chưa được tiêm vắc-xin phòng dại. Sau khi xuất hiện các ca bệnh trên, lực lượng thú y huyện đã tiêm phòng dại cho 362 con chó và 3 con mèo.

"Có khả năng cao nhiều con chó mèo quanh khu vực này cũng đã bị cắn hoặc có tiếp xúc với con chó đã mắc dại, vì vậy người dân nhốt chó nhà lại trong vòng 14 ngày để theo dõi và tiêm phòng vắc-xin cho những con chó, mèo chưa được tiêm phòng", bác sĩ khuyến cáo.

Trúc Chi (t/h)

Bản tin 30/7: Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ hàng trăm giáo viên mất cơ hội tăng lương

Chủ nhật, 30/07/2023 | 07:00
Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ hàng trăm giáo viên mất cơ hội tăng lương; Thương tâm cha dắt qua suối, con gái khiếm thị trượt chân bị lũ cuốn... là các tin nổi bật.

Bản tin 29/7: Điểm chuẩn các trường đào tạo y dược năm 2023 sẽ biến động như thế nào?

Thứ 7, 29/07/2023 | 07:00
Điểm chuẩn các trường đào tạo y dược năm 2023 sẽ biến động như thế nào?; Xe chở xăng bốc cháy làm đứt dây điện, một người tử vong...

Bản tin 28/7: Chi tiết điểm sàn xét tuyển vào các trường Công an năm 2023

Thứ 6, 28/07/2023 | 07:00
Chi tiết điểm sàn xét tuyển vào các trường Công an 2023; Theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 2 (Doksuri), chủ động triển khai các biện pháp ứng phó...

Bản tin 27/7: Bộ GD&ĐT lên tiếng về 52.000 học sinh lớp 1 bị xếp loại chưa hoàn thành

Thứ 5, 27/07/2023 | 07:00
Bộ GD&ĐT lên tiếng về 52.000 học sinh lớp 1 bị xếp loại chưa hoàn thành; Thông tin mới nhất vụ 5 nhân viên thoát nước mắc kẹt dưới cống, 1 người tử vong...
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.