Bản tin 4/10:"Bắt" sán dây dài hơn 1,5m khỏi cơ thể người phụ nữ

Thứ 4, 04/10/2023 | 06:00
0
"Bắt" sán dây dài hơn 1,5m khỏi cơ thể người phụ nữ; Hà Nội: Xem xét kỉ luật học sinh đăng video cô giáo kéo lê học sinh...

Hà Nội: Xem xét kỉ luật học sinh đăng video cô giáo kéo lê học sinh

Xã hội - Bản tin 4/10:'Bắt' sán dây dài hơn 1,5m khỏi cơ thể người phụ nữ

 Trường nơi xảy ra sự việc.

Theo Tri Thức & Cuộc sống, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc, Sóc Sơn, Hà Nội, nhà trường đang đợi kết luận của cơ quan công an và đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng với học sinh phát tán video.

Đêm 29/9, một video được chia sẻ trên diễn đàn học sinh Hà Nội gây xôn xao, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. Clip ghi lại hình ảnh cô N.T.P - giáo viên Trường THPT Đa Phú thuộc huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội có hành vi túm cổ áo, kéo lê học sinh trước cửa lớp. Nguyên nhân của sự việc xuất phát từ việc em học sinh mua bánh sinh nhật không đúng theo yêu cầu của cô chủ nhiệm. Cô giáo này đã bị đình chỉ công tác và đợi hình thức xử lí sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Duy Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc cho biết, việc làm của cô P. là vi phạm đạo đức nhà giáo, không đúng chuẩn mực sư phạm, chắc chắn sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc. Về phía học sinh phát tán đoạn video lên mạng xã hội, nhà trường sẽ đợi kết luận của cơ quan công an và đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng.

Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc nhấn mạnh: “Nếu kết luận của cơ quan Công an là vi phạm Luật An ninh mạng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”. Theo ông Hiền, việc phát tán video đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường và tâm lý của rất nhiều học sinh. Ngay sáng 30/9, ông Hiền đã trực tiếp tới lớp 12D4 để phân tích cho học sinh hiểu tác hại của việc phát tán video.

“Nếu giả sử bạn học sinh trong video tâm lý không tốt và nghĩ dại dột, do đó, khi làm việc gì phải hết sức cân nhắc”, ông Hiền thuật lại lời căn dặn với học sinh và khẳng định, nhà trường chỉ cho phép học sinh sử dụng điện thoại vào mục đích học tập. Ngoài mục đích học tập chắc chắn sẽ vi phạm quy định và cần phải nhắc nhở, có hình thức xử lý phù hợp.

Người phụ nữ xổ ra con sán dây dài 1,5m 

Xã hội - Bản tin 4/10:'Bắt' sán dây dài hơn 1,5m khỏi cơ thể người phụ nữ (Hình 2).

Hình ảnh sán dây lấy ra từ cơ thể bệnh nhân.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) mới tiếp nhận một bệnh nhân nữ 40 tuổi, quê tại Yên Bái đến khám bệnh với các biểu hiện đau bụng, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, suy nhược.

Người bệnh kể lại, thỉnh thoảng thấy ở hậu môn có từng đoạn dẹp, màu trắng, dài khoảng 1 đến 3cm ra ngoài theo phân, ngay cả những lúc không đi đại tiện cũng phát hiện thấy những đốt như vậy.

Bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm sán dây trưởng thành và được chỉ định tẩy xổ sán theo quy trình. Sau uống thuốc khoảng 3 giờ, bệnh nhân đi ngoài lần thứ nhất thu hồi được 3 - 5 đốt sán, 15 phút sau bệnh nhân đi cầu lần thứ 2 ra một con sán dây dài khoảng 1,5m.

Theo bác sĩ, bệnh sán dây là bệnh truyền nhiễm đã được biết từ lâu, là bệnh lây truyền từ động vật (lợn, trâu, bò) sang người. Ở Việt Nam gặp 3 loài sán dây chủ yếu là sán dây lợn, sán dây bò, sán dây châu Á. Người nhiễm bệnh chủ yếu khi ăn phải trứng sán hoặc ấu trùng sán dây trong thịt lợn, thịt bò, thịt gạo chưa được nấu chín. Sán dây trưởng thành đều ký sinh tại ruột, thường tồn tại rất nhiều năm, người bệnh có thể không có triệu chứng lâm sàng gì đặc biệt hoặc triệu chứng tiêu hóa mơ hồ, không đặc hiệu.

Đa số các bệnh nhân nhiễm sán dây trưởng thành không có triệu chứng lâm sàng gì đặc biệt, nhiều người bệnh cảm thấy sự di chuyển của đốt sán qua hậu môn hoặc nhìn thấy đốt sán trong phân của mình. Thời gian ủ bệnh trung bình khoảng 2 – 3 tháng, người bệnh không có các triệu chứng bất thường.

Sán trưởng thành ký sinh và hút chất dinh dưỡng tại ruột người dẫn tới bệnh nhân có các triệu chứng như: buồn nôn, nôn, chán ăn, ăn không ngon miệng, đầy bụng, khó tiêu, đau bụng vùng thượng vị, người bệnh có thể kèm theo rối loạn đại tiện như đi ngoài phân nát, phân lỏng, đôi khi táo bón, thi thoảng có ngứa hậu môn… Bệnh nhân thường không sốt, đôi khi lo lắng, nhức đầu, sụt cân hoặc nổi mề đay. Rất hiếm khi các đốt sán di chuyển đến các vị trí khác như ruột thừa, ống mật chủ, ống tụy… Tuy nhiên, khi lạc chỗ ký sinh trùng có thể gây tắc nghẽn cơ học.

Từ trường hợp này bác sĩ khuyến cáo, để phòng chống bệnh sán dây, người dân cần sử dụng nguồn thực phẩm thịt lợn, thịt bò, thịt trâu có nguồn gốc rõ ràng, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, không sử dụng thịt lợn gạo, không ăn các loại thịt tái, thịt lợn, thịt trâu, bò chưa được nấu chín, …

Hạn chế các tập quán không đảm bảo vệ sinh như sử dụng phân tươi để bón cây trồng, nuôi lợn thả rông, nhà vệ sinh chưa đảm bảo. Người bệnh nhiễm sán dây cần được phát hiện và đến các cơ sở y tế chuyên khoa Ký sinh trùng điều trị sớm.

Thương tâm 3 người tử vong do bị đá đè trúng tại xưởng đá

Xã hội - Bản tin 4/10:'Bắt' sán dây dài hơn 1,5m khỏi cơ thể người phụ nữ (Hình 3).

Hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin trên báo Đại Đoàn Kết, sáng ngày 3/10, một lãnh đạo UBND xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến 3 người tử vong.

Theo đó, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 10h30 sáng ngày 2/10 tại xưởng đá ốp lát Ph.T do anh Ng.V.Ph (31 tuổi), trú tại Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An làm chủ.

Vào thời gian trên, khi các công nhân dùng xe để vận chuyển đá trong container xuống thì bất ngờ xảy ra sự cố. Những phiến đá lớn đổ sập đè trúng 2 công nhân và 1 lái xe đang làm việc tại đây.

Các nạn nhân gồm anh H.V.T (31 tuổi) trú tại xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc; anh Ng.V.S (29 tuổi) trú tại xã Nghi Diên và anh H.V.Kh (45 tuổi), trú tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên anh H.V.T và Ng.V.S đã tử vong. Đến chiều tối cùng ngày nạn nhân thứ 3 là anh H.V.Kh do vết thương quá nặng cũng không qua khỏi

Nắm bắt tình hình, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc thông tin thêm, sau khi tiếp nhận sự việc, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc, Viện kiểm sát, cùng với phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường.

"Cũng trong sáng 3/10, UBND huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện thăm hỏi động viên 2 gia đình có người lao động bị tai nạn chết, hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng", bà Tuyết cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công điều tra làm rõ

Trúc Chi (t/h)

Bản tin 3/10: Học sinh lớp 4 bị cô giáo đánh "không thương tiếc"

Thứ 3, 03/10/2023 | 06:00
Không làm bài tập, học sinh lớp 4 bị cô giáo đánh "không thương tiếc"; Hơn 25.300 người tử vong mỗi năm vì loại ung thư phổ biến nhất Việt Nam...

Bản tin 2/10: Nước ta phát hiện thêm 1 trường hợp mắc đậu mùa khỉ

Thứ 2, 02/10/2023 | 06:00
Nước ta phát hiện thêm 1 trường hợp mắc đậu mùa khỉ; Sau khi gây tai nạn 4 người tử vong, tài xế nhà xe Thành Bưởi khai gì?...

Bản tin 1/10: Thông tin mới nhất vụ giáo viên túm cổ áo, kéo lê nữ sinh

Chủ nhật, 01/10/2023 | 06:00
Thông tin mới nhất giáo viên túm cổ áo, kéo lê nữ sinh; Nối thành công bàn tay bị đứt rời cho em bé gần 18 tháng tuổi...

Bản tin 30/9: Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

Thứ 7, 30/09/2023 | 06:00
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; Uống trà sữa tự làm trên lớp, 5 học sinh bị đau bụng, nôn phải đi bệnh viện gấp...
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Vì sao gần 7.000 thí sinh thi đánh giá tư duy phải dự thi lại?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:48
Gặp sự cố, ban chỉ đạo thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa đã lùi thời gian thi 60 phút để kiểm tra hệ thống và sau đó mở lại.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.