Báo Đời sống & Pháp luật tri ân lính đảo Trường Sa

Báo Đời sống & Pháp luật tri ân lính đảo Trường Sa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Báo Đời sống & Pháp luật vừa tổ chức chương trình “Doanh nhân xứ Quảng với biển, đảo quê hương” nhằm tri ân những người lính xứ Quảng đã từng sống và chiến đấu trên quần đảo Trường Sa

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo, gần 100 cựu binh Trường Sa của TP Đà Nẵng, Hội An và 2000 sinh viên của trường ĐH Đông Á và CĐ Phương Đông.

Xã hội - Báo Đời sống & Pháp luật tri ân lính đảo Trường Sa

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lê Tuấn Dũng, phó TBT Báo Đời sống & Pháp luật nhấn mạnh: “Chương trình nhằm tôn vinh và tri ân những người lính đã và đang canh trời giữ biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, khơi dậy những tình cảm, những kỷ niệm của những cựu binh đã từng chiến đấu và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bên cạnh đó chương trình nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp của những người lính hải quân để các thế hệ trẻ chúng ta nhìn nhận nghiêm túc hơn, trách nhiệm hơn về bảo vệ, giữ gìn biển, đảo quê hương”.

Ngoài những tiết mục ca nhạc ca ngợi biển, đảo quê hương, Tổ quốc, còn có phần giao lưu những cựu binh Trường Sa của TP Đà Nẵng, Hội An về những ký ức của những người lính năm xưa với tình yêu Tổ quốc, biển đảo quê hương được thông qua những câu chuyện “Đảo là nhà - Biển là quê hương”, những bản nhạc tự sáng tác, kỷ vật về biển, đảo còn được những cựu binh lưu giữ... Tình đồng chí, đồng đội giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường của những cựu binh sau 25 năm xuất ngũ (1987-2012).

Trong đêm giao lưu Ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng 10 sổ tiết kiệm, 20 xe đạp, 1 xe máy cho những cựu binh Trường Sa của TP Đà Nẵng, Hội An. Một máy lọc nước ngọt cho cán bộ, chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa.

Những hình ảnh trong đêm giao lưu “Doanh nhân xứ Quảng với biển, đảo quê hương”.

Xã hội - Báo Đời sống & Pháp luật tri ân lính đảo Trường Sa (Hình 2).Khuôn viên Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng nơi tổ chức chương trình “Doanh nhân xứ Quảng với biể, đảo quê hương”.

Xã hội - Báo Đời sống & Pháp luật tri ân lính đảo Trường Sa (Hình 3).

Ông Lê Tuấn Dũng, phó TBT Báo Đời sống & Pháp luật phát biểu khai mạc chương trình

Xã hội - Báo Đời sống & Pháp luật tri ân lính đảo Trường Sa (Hình 4).

Trên 2000 đại biểu, cựu binh, sinh viên tham dự chương trình

Xã hội - Báo Đời sống & Pháp luật tri ân lính đảo Trường Sa (Hình 5).

Những bài hát tôn vinh về những người lính canh trời, giữ biển

Xã hội - Báo Đời sống & Pháp luật tri ân lính đảo Trường Sa (Hình 6).

Các đơn vị, doanh nghiệp nhận hoa và giấy chứng nhận của BTC chương trình

Quang Huy