Cơ sở mầm non bạo hành trẻ: Không đủ yêu thương, Mầm Xanh thành mầm héo!

Cơ sở mầm non bạo hành trẻ: Không đủ yêu thương, Mầm Xanh thành mầm héo!

Chủ nhật, 26/11/2017 | 21:59
0
Sốc, hoang mang, căm phẫn…là tâm trạng của bất cứ ai khi xem đoạn clip bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (TP.HCM) đày đọa trẻ nhỏ.

Những đứa trẻ trong clip không phải con tôi nhưng mỗi cú đá, cái đập đầu trẻ làm tim tôi nhói đau. Các con có tội tình gì mà phải chịu sự đày đọa, hành hạ mỗi ngày. Ở đây nhà trẻ biến thành phòng tra tấn, bảo mẫu hay ác quỷ.

Xã hội - Cơ sở mầm non bạo hành trẻ: Không đủ yêu thương, Mầm Xanh thành mầm héo!

Ảnh cắt từ clip do báo Tuổi trẻ thực hiện.

Buồn thay cho cái tên trường là Mầm Xanh, có lẽ các con sau khi trải qua trận đòn của những ác quỷ tại đây, mầm xanh sẽ thành mầm héo! Làm gì các em có được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” với những cú đá, cái đạp của ác mẫu mỗi ngày là nỗi kinh hoàng.

Đáng buồn thay, cơ sở Mầm Xanh không phải là trường hợp duy nhất có hành vi bạo hành trẻ nhỏ thời gian qua. Chúng ta đã từng căm phẫn, lên án bảo mẫu ở cơ sở mầm non tư thục Phương Anh (TP.HCM) dúi trẻ vào thùng phuy nước, từng bức xúc khi người giữ trẻ tại cơ sở mầm non tư thục Hải Âu (Bình Dương) lấy dép, thìa inox làm “giáo cụ” dạy trẻ. Nhưng sau đó thì sao? Cơ sở mầm non tư thục Phương Anh, Hải Âu bị đóng cửa lại mọc ra Mầm Xanh. Ai dám chắc cơ quan chức năng sau khi xử lý cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh lại không mọc ra một cơ sở khác tiếp tục có hành vi bạo hành trẻ nhỏ tương tự.

Các vấn nạn xã hội lặp đi lặp lại chắc chắn không thể chấm dứt bằng sự đấu tố trừng phạt cá nhân vi phạm, mà cần trách nhiệm, quyết tâm, chính sách đúng đắn của cơ quan quản lý. Chừng nào còn ai muốn làm bảo mẫu thì làm, ai muốn mở cơ sở giữ trẻ thì mở, miễn sao chủ cơ sở thu được tiền, đóng đủ thuế là xong chừng đó những câu chuyện đau lòng như trên chưa thể chấm dứt.

Đáng buồn hơn nữa, các hành vi vi phạm này lại không bị phát hiện bởi cơ quan chức năng mà lại do các cơ quan báo chí. Tôi tự hỏi, các vị chức trách ngoài mỗi đợt thanh tra, kiểm tra ra, liệu họ có biết đến sự tồn tại của những cơ sở này. Nếu không bị báo chí phơi bày, có lẽ trong báo cáo về công tác giáo dục trên địa bàn, các vị sẽ chẳng có một dòng nào về thực trạng trên.

Bố mẹ của các em, những công nhân trong các nhà máy làm sao có thể yên tâm sản xuất khi con của họ không được bảo đảm an toàn trong chính trường học.

Nơi trông giữ trẻ thì hành hạ, đánh đập, thuê người giúp việc cũng chẳng thể an tâm. Tôi trộm nghĩ, vì nạn bạo hành trẻ ai đó suy nghĩ tiêu cực, muốn sinh con để làm mẹ phải chấp nhận hy sinh công việc ở nhà giữ trẻ để không bị bạo lực bủa vây!

Đỗ Thơm

Toàn cảnh vụ bảo mẫu bạo hành bé gần 2 tháng tuổi gây rúng động dư luận

Thứ 7, 25/11/2017 | 13:32
Cơ quan CSĐT Công an TP.Phủ Lý (Hà Nam) đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Hàn (tên gọi khác là Hoàn, SN 1957, trú tại Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định) về tội Hành hạ người khác. Hàn có hành vi hành hạ bé gái gần 2 tháng tuổi là con của một gia đình tại tổ 2 phường Quang Trung (TP.Phủ Lý, Hà Nam).

Bắt khẩn cấp nữ giúp việc bạo hành bé hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Thứ 5, 23/11/2017 | 22:35
Cơ quan điều tra Công an TP.Phủ Lý, Hà Nam đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hàn (58 tuổi) để điều tra làm rõ vụ bạo hành bé 1 hơn 1 tháng tuổi.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.