Vết trượt dài của hotgirl 8x, lừa chạy việc cuỗm tỷ đồng

Vết trượt dài của hotgirl 8x, lừa chạy việc cuỗm tỷ đồng

Thứ 6, 23/12/2016 | 11:06
0
Hồng tự nhận mình có quen biết với nhiều cán bộ trong ngành công an và có khả năng “chạy việc”, từ đó chiếm đoạt hàng tỷ đồng của những người “nhẹ dạ cả tin”.

Thủ đoạn cũ nhưng nhiều người vẫn “mắc bẫy”

Theo nguồn tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội cho biết, ngày 22/12 đơn vị này đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Bích Hồng (SN 1985, HKTT tại huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 15/12/2016, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Nội đã lập biên bản, bắt quả tang Nguyễn Thị Bích Hồng tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy) khi đang nhận số tiền 39,5 triệu đồng của bà Nguyễn Thị L. (trú tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc) với mục đích xin cho con bà L. là Nguyễn Vinh Q. (SN 1994) vào ngành cảnh sát.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thị Bích Hồng tạm trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Hồng là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định nhưng tự giới thiệu mình là nhân viên kế toán tại một cơ sở giáo dục. Khi gặp những người mới quen, Hồng khoe có mối quan hệ thân thiết với một số lãnh đạo trong ngành công an và có khả năng xin việc, “chạy” vào biên chế trong ngành.

Vào khảng đầu năm 2014, Hồng gặp gỡ và quen với bà Lê Thị Minh H. (trú ở TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Trong thời gian này, Hồng khoe với bà H. rằng mình có mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ công tác trong ngành Công an và có khả năng xin biên chế với chi phí từ 300 triệu đồng đến 600 triệu đồng/trường hợp, tùy theo vị trí công tác.

Do tin tưởng vào lời giới thiệu của Hồng, bà H. đã đưa cho Hồng gần 900 triệu đồng làm chi phí để “chạy” cho 3 người cháu vào ngành Công an. Trong giấy nhận tiền, Hồng ghi sẽ hoàn trả số tiền trong tháng 5/2016 nếu “chạy việc” không thành.

Trong quá trình chờ Hồng xin việc cho 3 người cháu, vì quá tin vào Hồng, bà H. tiếp tục giới thiệu người họ hàng của mình là bà Nguyễn Thị L. (ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc) khi bà L. có nhu cầu xin cho con trai là Nguyễn Vinh Q. (SN 1994) vào học trường trung cấp Công an với giá 580 triệu đồng. Thấy Hồng cho xem quyết định trúng tuyển qua điện thoại, bà L. đã tin tưởng chuyển trước cho Hồng 450 triệu đồng.

Ngay khi nhận tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng của các nạn nhân, Hồng tìm cách cắt liên lạc với bà H. song đối tượng vẫn có ý định “vòi vĩnh" thêm tiền của bà L. Sau nhiều tháng chờ đợi không có kết quả và cảm thấy không tin tưởng vào sự hứa hẹn của Hồng, bà  L. đã nộp đơn tố giác Hồng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tới cơ quan công an.

Ngày 15/12/2016, Hồng yêu cầu bà L. xuống Hà Nội để đưa thêm cho mình số tiền 39,5 triệu đồng. Khi Hồng đang nhận tiền tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy) thì bị tổ công tác Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46 - Công an Hà Nội) bắt quả tang.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hồng, cơ quan điều tra thu giữ được 13 bộ hồ sơ xin việc cho các cá nhân vào ngành công an, nhiều mẫu hồ sơ xin việc, xin đi học và nhiều sổ tay, giấy biên nhận, chứng từ chuyển tiền liên quan đến việc lừa đảo xin việc của Hồng… Ngoài ra, trong máy tính xách tay và điện thoại di động của Hồng còn chứa danh sách 28 cá nhân ở nhiều tỉnh thành phố đã nộp hồ sơ và tiền cho Hồng để nhờ xin việc.

Vết trượt dài của cô gái thôn quê

Là con thứ trong một gia đình thuần nông, sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Bích Hồng xin vào học ở 1 trường trung cấp nghề trên Hà Nội.

Với mong ước tương lai có một công việc ổn định, giúp đỡ cho gia đình cũng như là điểm tựa cho các em noi theo, Hồng đã từng là một cô sinh viên chăm chỉ, nỗ lực học tập trong mắt của thầy cô, cha mẹ. Tuy nhiên, trái lại với những điều trông đợi, Hồng ra trường không xin được công việc mình mong muốn nên đành phải làm những công việc trái ngành khác nhau nhằm bám trụ lại thủ đô.

Được biết, Hồng chưa lập gia đình, khi học xong trung cấp, Hồng ở lại thủ đô để lập nghiệp và thuê trọ tại đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

An ninh - Hình sự - Vết trượt dài của hotgirl 8x, lừa chạy việc cuỗm tỷ đồng

 Đối tượng Nguyễn Thị Bích Hồng.

Từ việc bươn trải với nhiều nghề để kiếm sống, Hồng bắt đầu học được nhiều mánh khóe cũng như am hiểu được tâm lý của một bộ phận người dân. Nhận thấy, nhu cầu có một công việc ổn định đặc biệt là cho con em vào ngành Công an ngày càng cao, Hồng đã bắt đầu nảy sinh ý nghĩ kiếm tiền bằng cách môi giới việc làm cho những người đang có nhu cầu.

Với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn và nước da trắng ngần, Hồng nhanh chóng lấy được thiện cảm và lòng tin của nhiều người dân. Chính vì vậy, chỉ trong vòng 1 năm, Hồng đã thực hiện trót lọt hàn vi lừa đảo của mình với khoảng hơn 20 người và thu về cho cá nhân số tiền hàng tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hồng một mực không thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như  trước những chứng cứ thuyết phục mà cơ quan công an thu thập được, Nguyễn Thị Bích Hồng đã cúi đầu nhận tội.

Khi ngồi tại cơ quan CSĐT, cô thiếu nữ bật khóc và tỏ ra ân hận trước những hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Hồng khai nhận, từ năm 2014 đến năm 2016, với thủ đoạn tinh vi, Hồng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của trên dưới 20 người. Cũng theo khai nhận của Hồng, do hoàn cảnh khó khăn, không có công việc ổn định nên Hồng đã lên kế hoạch lừa đỏa nhằm chuộc lợi cũng như nuôi sống bản thân mình trong thời gian bám trụ tại thủ đô Hà Nội.

Hiện cơ quan công an đang tích cực xác minh các bị hại để thu thập thêm chứng cứ, hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố bị can.

PV đã có cuộc trò chuyện với một số người dân địa phương nới Hồng sinh sống. Đa phần họ đều đánh giá Hồng là cô gái khá xinh xắn, tính tình ngoan hiền, chưa va vấp nhiều với xã hội.

“Sự việc xảy ra làm chúng tôi cũng ngỡ ngàng vì khi ở nhà cháu nó cũng ngoan hiền, không có điều tiếng gì với làng xóm. Nó là người xinh xắn nên chúng tôi cũng quý mến. Từ khi đi học đến giờ thỉnh thoảng tôi vẫn thấy cháu về nhà và không có điều tiếng gì. Cháu vẫn ngoan ngoãn, bình thường như hồi ở nhà. Mấy ngày nay biết chuyện cháu phạm tội, tôi cũng thấy tiếc cho cháu”, bà T. - hàng xóm cho biết.

Nhận xét về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản này, đại diện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46 - Công an Hà Nội) cho biết, do nhu cầu việc làm, nhiều gia đình sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn với mong muốn tìm được cho con em mình một công việc ổn định. Nhiều đối tượng lừa đảo đã lợi dụng suy nghĩ này của người dân để trục lợi cá nhân. Đây là một bài học cảnh giác cho những người đang muốn tìm việc làm thông qua trung gian, môi giới.

Việc dùng tiền để “chạy” vào các trường công an nhân dân hay “chạy” vào biên chế của lực lượng công an là việc không thể. Nếu các bạn trẻ thực sự muốn làm việc, cống hiến trong ngành công an thì không có con đường nào khác là phải tự thân vận động, chịu khó học tập và thi đỗ vào các trường đào tạo công an nhân dân.

Để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo của Nguyễn Thị Bích Hồng, Cơ quan CSĐT đề nghị, những ai là nạn nhân của Hồng, liên hệ Đội 10 Phòng CSKT Công an TP Hà Nội để trình báo và giải quyết. Gặp điều tra viên Tạ Biên Cương (ĐT 0986603818); cán bộ điều tra Trần Bảo Phương (0975755826). Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Linh Chang

Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.