Bão số 3 tăng tốc: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó

Bão số 3 tăng tốc: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó

Thứ 5, 18/08/2016 | 14:16
0
Sáng 18/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc giao ban trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố từ Nghệ An trở ra về các phương án chuẩn bị ứng phó cơn bão số 3.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung chỉ đạo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia theo dõi sát diễn biến của bão, mưa lũ, dự báo kịp thời, chính xác để người dân chủ động ứng phó.

Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng tăng tần suất, thời lượng phát sóng, cập nhật thường xuyên tình hình, diễn biến bão, những chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trong ứng phó với bão.

Xã hội - Bão số 3 tăng tốc: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó

Đường đi của bão số 3 vào Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tập trung chỉ đạo ngành Thủy sản phối hợp với Bộ đội Biên phòng rà soát, kiểm đếm lại tàu thuyền trên biển, đặc biệt là tàu thuyền hoạt động ở vùng nguy hiểm. Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu đưa các tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn, không để tàu thuyền nào còn hoạt động trên biển trong vùng ảnh hưởng của bão.

Bộ NN&PTNT cũng cần chỉ đạo các địa phương rà soát, bảo đảm an toàn đê biển, an toàn hồ, đập, có các biện pháp cấp bách để xử lý, bảo đảm vận hành an toàn. Đồng thời chủ động tiêu nước, chống ngập úng, tổ chức tuần tra, canh gác, hộ đê theo các cấp báo động.

Bộ Công Thương tập trung chỉ đạo vận hành an toàn các đập thủy điện, chủ động phòng chống lũ cho hạ du. Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho hệ thống điện, các hầm, lò khai thác khoáng sản. Chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu để cung cấp khi có yêu cầu.

Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong bảo đảm an toàn hồ, đập, các công trình trọng yếu. Cần chủ động bảo vệ các công trình tháp cao, công trình đang xây dựng hoặc có nguy cơ sập đổ cao.

Bộ Giao thông Vận tải tập trung chỉ đạo bảo vệ đường, công trình giao thông, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt, khắc phục nhanh nhất hậu quả nếu có.

Bộ Công an kiểm tra, kiểm soát, b

Cùng chuyên mục

Những loại đất không giấy tờ nào sẽ được cấp sổ đỏ từ 1/1/2025?

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:00
Theo Luật Đất đai 2024, đất không có giấy tờ đến trước ngày 1/7/2014 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hay còn được gọi là Sổ đỏ, Sổ hồng.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trở thành chủ đề được quan tâm

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:45
Quy mô kho vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được giữ bí mật, nhưng Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ ước tính Moscow có khoảng 1.000-2.000 vũ khí loại này.

Chiến tranh du kích: Pháo binh Ukraine bị máy bay không người lái "trói chân"

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:20
Sau khi ra khỏi nơi ẩn náu trong rừng rậm, khẩu lựu pháo do Đức cung cấp cho Ukraine chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi rút trở lại vào nơi ẩn náu.

Lực lượng Israel chiếm chốt kiểm soát biên giới tại Rafah, cắt đứt nguồn hàng cứu trợ

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:11
Thứ Ba, lực lượng Israel đã chiếm chốt kiểm soát biên giới chính giữa miền Nam Gaza và Ai Cập tại Rafah, cắt đứt tuyến đường cung cấp hàng hóa cứu trợ quan trọng.

Nga đẩy mạnh đà tiến, Ukraine mất loạt khí tài triệu đô, đối diện khó khăn ở tiền tuyến

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:55
Máy bay chiến đấu và pháo binh Nga đã tấn công các nhà máy sản xuất nhiên liệu cho tên lửa, kho nhiên liệu và thiết bị quân sự của Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.