Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan

Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan

Thứ 7, 16/03/2024 | 10:00
0
Nét độc đáo của Bảo tàng Đạo Mẫu khiến nhiều du khách ngỏ ý muốn tham quan nơi đây. Tuy nhiên, nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết, công trình chưa mở cửa đón khách.

Những ngày gần đây, công trình Bảo tàng Đạo Mẫu của nghệ sĩ Xuân Hinh nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Không chỉ có kiến trúc độc đáo, Bảo tàng còn là tâm huyết của NSƯT Xuân Hinh trong việc bảo tồn, phát huy nét đẹp của tín ngưỡng thờ Mẫu tại Việt Nam.

Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan

Thời gian qua, công trình Bảo tàng Đạo Mẫu của nghệ sĩ Xuân Hinh được nhiều người yêu mến, chú ý vì nét độc đáo trong xây dựng, kiến trúc.

Nghệ sĩ Xuân Hinh thông báo chưa mở cửa để khách tham quan công trình Bảo tàng Đạo Mẫu.

Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 2).
Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 3).

Đây là công trình rộng hơn 5.000m2 nằm ở ngoại thành Hà Nội, được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ. Bảo tàng Đạo Mẫu cũng được báo nước ngoài khen ngợi là công trình có kiến trúc độc đáo, ý nghĩa.

Nghệ sĩ Xuân Hinh cất công nhiều năm tìm ngói cổ khắp cả nước để xây "Linh từ - uống nước nhớ nguồn" - nơi ông thờ Mẫu và lưu giữ nhiều nét văn hoá truyền thống của người Việt.

Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 4).

Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh nhìn từ phía trên cao xuống.

Nét độc đáo của Bảo tàng Đạo Mẫu khiến nhiều du khách ngỏ ý muốn tham quan nơi đây. Tuy nhiên, nghệ sĩ Xuân Hinh đã có thông báo chính thức, công trình chưa mở cửa đón khách.

Xuân Hinh cho biết: "Gần đây, rất nhiều khách thập phương ngỏ ý muốn tham quan Bảo tàng Đạo Mẫu nhưng Xuân Hinh cảm thấy công việc ở Bảo tàng chưa được chu toàn, nếu sớm mở cửa thì khó có thể tiếp đón quý vị một cách chu đáo.

Xuân Hinh có đôi lời muốn gửi gắm: Rất mong quý vị thông cảm, chờ đợi và tiếp tục đồng hành với những gì mà quý vị đã tin yêu".

Nam nghệ sĩ cho hay, trong thời gian sắp tới, ông sẽ hoàn tất khâu chuẩn bị để có thể mở cửa Bảo tàng, đón nhận khách tham quan: "Khi sẵn sàng đón tiếp quý vị, Xuân Hinh sẽ có thông báo chính thức".

Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 5).

Xuân Hinh trong khuôn viên Bảo tàng.

Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 6).
Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 7).
Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 8).

Xuân Hinh cũng bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm khán giả đã dành cho Bảo tàng Đạo Mẫu: "Xuân Hinh rất biết ơn quý vị đã quan tâm đến Bảo tàng Đạo Mẫu, là công trình tâm huyết của Hinh cùng các anh em đã đồng lòng xây dựng để bảo tồn và gìn giữ nét đẹp của văn hóa dân tộc".

Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 9).
Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 10).

Bảo tàng Đạo Mẫu là công trình khá độc đáo, được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ. Công trình tọa lạc trên mảnh đất trải dài 5.000m2 với vườn cây ăn quả 50 năm tuổi. Không gian bên trong của Bảo tàng cũng mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 11).
Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 12).
Giải trí - Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh thông báo chưa nhận khách tham quan (Hình 13).

Không gian bên trong của căn nhà được thiết kế gần gũi, lưu giữ nhiều nét văn hóa Việt. 

Bảo tàng Đạo Mẫu là nơi lưu giữ nghệ thuật truyền thống để thế hệ trẻ hiểu hơn, yêu hơn văn hóa Việt. Theo chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hinh, ông đã dành rất nhiều thời gian, công sức để tạo dựng, chăm chút cho nơi này. Đây chính là công trình tâm huyết cả đời của nghệ sĩ.

Không chỉ có kiến trúc độc đáo, Bảo tàng đề cao tầm quan trọng của Đạo Mẫu - một hệ thống tín ngưỡng của Việt Nam. Bảo tàng Đạo Mẫu của Xuân Hinh được thiết kế bởi kiến trúc sư Nguyễn Hà.

Nữ kiến trúc sư này sinh năm 1980 tại Hà Nội, cô từng tốt nghiệp khoa Kiến - Trúc của Trường đại học Xây dựng. Nguyễn Hà còn được nhận học bổng cao học toàn phần của chính phủ Thụy Sĩ tại Học viện Kỹ thuật Liên bang Thụy Sĩ.

Năm 2023, công trình Bảo tàng Đạo Mẫu được Domus - tạp chí thiết kế và kiến trúc uy tín của thế giới - xếp hạng 14 công trình lọt top Dự án kiến trúc tốt nhất năm. Với công trình này, kiến trúc sư Nguyễn Hà cũng được nhận giải thưởng Moira Gemmill - giải dành cho kiến trúc sư dưới 45 tuổi trên toàn thế giới có triển vọng hoặc đã có những thành tựu xuất sắc.

Tùng Lâm (t/h)

Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Xuân Hinh

Thứ 6, 01/04/2022 | 06:00
Dù nổi tiếng và được cho là nghệ sĩ giàu nhất nhì làng hài Việt nhưng ngoài đời, nghệ sĩ Xuân Hinh vẫn giữ cho mình phong cách sống giản dị.

Choáng với khối bất động sản đồ sộ của nghệ sĩ hài Xuân Hinh

Thứ 6, 21/06/2019 | 08:00
Tuy hiếm khi kể về cơ ngơi và tài sản của mình nhưng nghệ sĩ Xuân Hinh vẫn khiến nhiều người trầm trồ bởi khối tài sản "khủng". Không chỉ sở hữu bộ sưu tập kính, nước hoa, đồng hồ hàng hiệu, nghệ sĩ hài còn có khối bất động sản vô cùng đồ sộ.

Nghệ sĩ Xuân Hinh: 'Người ta vẫn đồn tôi yêu Thanh Thanh Hiền đấy!'

Thứ 5, 20/07/2017 | 20:38
Trong một sự kiện mới đây, nghệ sĩ Xuân Hinh có hội ngộ với Thanh Thanh Hiền, anh hài hước cho biết, gần 30 năm qua, người ta vẫn "đồn đoán" hai người yêu nhau.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.