Bảo Thy: “Tôi không đi lên từ scandal”

Bảo Thy: “Tôi không đi lên từ scandal”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Dù gia nhập làng giải trí khoảng 5 năm, kể từ cuộc thi Miss Audition 2006 nhưng Bảo Thy là cái tên liên tục giữ được sức hút với giới trẻ bằng hàng loạt ca khúc hit đã góp phần nâng vị thế của cô ca sĩ trẻ lên một bước, so với các hot boy, hot girl khác.

Trong buổi trò chuyện với chúng tôi, khi nhắc tới những tai tiếng và đồn thổi từ ngày bước chân vào làng giải trí, Bảo Thy tự tin: "Mình sẽ dùng thời gian để chứng minh, chứ không cần ra sức biện hộ".

Cái tên Bảo Thy đã rất quen thuộc nhưng có lẽ vẫn ít người biết vì sao Thy lại chọn tên đấy làm nghệ danh?

Bảo Thy tên thật là Trần Thị Thúy Loan, và nghệ danh Bảo Thy ra đời cũng có một ý nghĩa: Bảo là tên anh ruột, còn Thy là lấy từ chữ lót Thy Loan - tên khi đi thi Miss Audition. Mặc dù vậy trên blog của mình Bảo Thy vẫn để nick LONA - một kiểu viết ngược của chữ Loan.

Ý định đi du học nhưng rồi lại rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Thy có thấy mình thật may mắn?

Quả thật nếu như không tình cờ đến phòng thu âm để thu bài 10 minutes làm kỉ niệm, không tình cờ gặp chị Châu mời Bảo Thy chụp ảnh thời trang, không tình cờ gặp Vương Khang mời thu âm chung bài Please tell my why, không tình cờ dự thi Miss Audition thì có lẽ bây giờ Bảo Thy vẫn còn là một cô bé nhút nhát đang miệt mài du học bên Mỹ. Thy sẽ không bao giờ quên cột mốc của đời mình, ngày 24/11/2006, ngày mà lần đầu tiên tôi được biểu diễn trực tiếp truyền hình những 8 phút, ngày mà hai ca khúc nhạc hiệu 10 minutes và Please tell my why (do tôi viết lời Việt) bỗng trở thành hit và được yêu thích rộng rãi.

Bước chân vào làng giải trí Việt chưa lâu, Thy cảm thấy thế nào?

Rất hãnh diện vì năm nay Thy chỉ mới 23 tuổi nhưng đã là người của công chúng 5 năm rồi. Thy có thể đến được với nhiều đối tượng khán giả khác nhau, được tham gia nhiều chương trình lớn nhỏ khác nhau mà không phải ai cũng có được may mắn và hạnh phúc đó. Trong 5 năm qua, Thy luôn cố gắng để hoàn thiện mình hơn và rõ ràng những cố gắng ấy đang thu được kết quả rất khả quan.

Đã bao giờ Thy hối hận vì đã chọn con đường này không vì quả thật rất nhiều nghệ sỹ đau đầu vì có quá nhiều scandal bủa vây?

Thy chưa bao giờ cảm thấy con đường mình đang đi là lựa chọn sai lầm. Cho đến ngày hôm nay Thy cảm nhận được rằng mình là người may mắn, tuy gặp nhiều sự cố và những scandal tai bay vạ gió nhưng tình cảm khán giả dành cho Thy vẫn rất tốt đẹp và công việc của Thy vẫn đang ngày một tiến triển hơn. Thy sống và làm việc bằng đam mê, khi còn đam mê thì Thy vẫn sẽ cố gắng để luôn luôn làm mới mình, cống hiến cho khán giả .

Có scandal nào đủ lớn khiến Thy buồn bã đến mức muốn bỏ nghề?

Thực ra với Thy hay rất nhiều nghệ sỹ khác, việc "dính" chuyện này chuyện kia là không thể tránh khỏi và cũng đã có thời gian Thy rất buồn nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rời xa nghệ thuật. Còn nhớ scandal phẫu thuật thẩm mỹ mà mọi người nghĩ rằng Thy đã phẫu thuật rất nhiều để có khuôn mặt như hôm nay, rồi thì scandal đạo nhạc. Tuy nhiên Thy cũng đã cố gắng hết sức trong công việc và dùng thời gian để chứng minh, chứ không cần ra sức biện hộ vì mình không làm gì sai cả.

Nhưng đã là người của công chúng, Thy không lắng nghe ý kiến của dư luận sao?

Thy nghe rất nhiều chứ, nếu không lắng nghe thì Thy đâu có buồn bã lâu như vậy. Sau mọi scandal đến với mình Thy đều dành thời gian để ngãm nghĩ và tìm phương pháp hiệu quả nhất để mọi người hiểu về mình hơn. Thy muốn mọi người hiểu được rằng Thy không sai, kể cả chuyện "đạo nhạc" Thy cam đoan mình làm đúng hoàn toàn với những quy định của Cục bản quyền ca khúc, tác giả.

Sau một thời gian đi biểu diễn chuyên nghiệp, hợp đồng mời sô của Bảo Thy cũng dày lên rất nhiều. Bây giờ có thể nói là Bảo Thy đã "giàu" hơn trước không?

Thực sự thì Thy là một ca sĩ tự lập, vì thế về bài hát, vũ đạo, trang phục, make up, tóc tai, mua độc quyền ca khúc... tất cả đều do Thy tự lo hết. Tất cả tiền đi diễn và tiền quảng cáo của Thy từ trước đến giờ đều để dành lại đầu tư cho sự nghiệp đi hát của mình. Chính vì thế, thu nhập của Thy thực sự cũng chưa nhiều như mọi người nghĩ.

Thế còn chuyện "lùm xùm" của Thy với người quản lý cũ - Châu Xinh, người đã phát hiện và tạo cho Thy có ngày hôm nay?

Đến bây giờ, chị Châu và Thy đã bình thường mối quan hệ từ rất lâu rồi. Thy cũng không muốn tranh cãi rằng ai đúng, ai sai, vì thật ra mỗi người đều có một cái lý của riêng mình. Chị Châu từng là một người chị thân thiết của Bảo Thy, rồi những va vấp trong cuộc sống đẩy chị em ra xa. Miệng lưỡi thế gian cũng góp phần tác động vào đó, nhưng thời gian đủ sức để hàn gắn mọi thứ.

Bảo Thy từng nói là mình... không hề có gì trong tay, không mối quan hệ, không có người quen và chỗ dựa trong showbiz? Sao Thy lại để Châu Xinh ra đi trong hoàn cảnh đó?

Bảo Thy luôn nghĩ rằng nếu mình không đủ tầm để người ta phát triển con đường sự nghiệp như dự định, thì mình phải để họ ra đi, đừng ích kỷ chứ! Chị Châu nói rằng chị ấy muốn tạo nên một công ty, chứ không đơn giản chỉ là một người đi theo hỗ trợ cho một ca sĩ nào đó. Thy tôn trọng quyết định nơi chị, xem như chị em hết duyên cộng tác.

Gặp quá nhiều scandal tạo nên một Bảo Thy dường chín chắn hơn trong mọi tình huống thì phải?

Thật lòng, Bảo Thy luôn mong muốn bình yên. Thích lắm cái cảm giác bước xuống sân khấu là trở về một người bình thường, đi ăn với gia đình, về nhà trò chuyện với mẹ. Thy cực kì thích không khí gia đình, có ba mẹ, anh chị em. Càng gặp nhiều sóng gió, Thy ngày càng hiểu giá trị cuộc sống, chính vì vậy Thy nghĩ rằng trong cuộc sống phải biết tận hưởng và chứng tỏ bản thân, thành bại thế nào do chính mình hết. Thy trưởng thành, lớn, khôn, và luôn ngoan để không bao giờ thấy hổ thẹn.

Và cả kiềm chế nữa, không "rẽ ngang" sang diễn viên dù rằng được đánh giá là có khả năng?

Bảo Thy biết nơi nào là "sân chính" và nơi nào là "làm phong phú" con đường nghệ thuật. Âm nhạc luôn là ưu tiên số 1 của Bảo Thy vì vậy, Thy phải thận trọng khi quyết định tham gia một bộ phim. Dẫu biết sự thành công của phim có thể sẽ giúp tên tuổi bay xa hơn, nhưng Thy cũng e ngại những cảnh không phù hợp sẽ làm khó chính mình.

Thế còn chuyện sáng tác âm nhạc thì sao?

Thy không phải nhạc sĩ chuyên nghiệp nên việc sáng tác ca khúc tùy thuộc cảm xúc và tâm trạng. Thy chỉ muốn những giai điệu và ca từ do chính mình tạo ra sẽ đón nhận được những hiệu ứng tốt từ khán giả, chứ không có ý nghĩ theo đuổi sự nghiệp sáng tác. Bởi với Thy những cảm xúc thì bất chợt lúc ngồi trên máy bay, nhìn ra trời đang mưa, có khi đang ngủ lóe lên ý tưởng Thy cũng ngồi dậy mở laptop viết vào ngay.

Cảm ơn Thy về cuộc trò chuyện thú vị này và chúc Thy đạt nhiều thành công hơn nữa trong con đường nghệ thuật của mình!

Khánh Nhi