Bảo vệ người lao động, luật sư bị

Bảo vệ người lao động, luật sư bị "vu khống'?

Thứ 2, 30/11/2015 | 20:27
0
Bảo vệ quyền lợi cho người lao động thắng kiện theo luật lao động, luật sư Giang Hồng Thanh đã bị chủ doanh nghiệp 'tố' vi phạm luật. Vậy đâu là sự thật?

Bảo vệ quyền lợi người lao động bị vu khống?

Luật sư Giang Hồng Thanh – Trưởng Văn Phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho PV Người đưa tin biết, ông đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội Vu khống gửi Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, Liên đoàn luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội với trường hợp của ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Kiểm toán AVICO (địa chỉ tại tầng 6 tòa nhà HTL số 23 ngõ 37/2 Dịch Vọng - Cầu Giấy).

Theo đó, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, trong quá trình tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, luật sư Thanh đã bị ông Nguyễn Anh Tuấn gửi văn bản tới Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Sở Tư pháp Hà Nội, Đoàn Luật sư Hà Nội với nội dung vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của luật sư.

Pháp luật - Bảo vệ người lao động, luật sư bị 'vu khống'?

Luật sư Giang Hồng Thanh - Trưởng Văn phòng luật sư Giang Thanh.

“Ông Nguyễn Anh Tuấn đã vu khống tôi về việc tôi bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động mà ông Tuấn đã xâm phạm. Khi tôi kiến nghị thanh tra Bộ Lao động Thương Binh xã Xã hội vào cuộc, ông Tuấn đã phải hoàn thành nghĩa vụ đối với người lao động, điều mà 3 năm trước ông Tuấn đã không làm.” – Luật sư Giang Hồng Thanh cho hay.

Nội dung vụ việc được luật sư Thanh cho biết: "Ngày 25/5, người lao động Dương Anh Đức đến Văn phòng luật sư Giang Thanh đề nghị tôi tư vấn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Đức trong sự việc Công ty AVICO không trả sổ Bảo hiểm xã hội, cũng như xác nhận thời gian đóng BHXH cho Đức.

Sau đó tôi có hẹn gặp ông Nguyễn Anh Tuấn với mục đích hòa giải giữa hai bên, đồng thời tìm phương án giải quyết vụ việc một cách nhanh chóng.

Ngày 28/5, tôi đến làm việc với ông Nguyễn Anh Tuấn tại trụ sở Công ty AVICO. Tại buổi làm việc, ông Tu

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Nồi hơi đã hết hạn kiểm định an toàn

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:37
Nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Bình Phước: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.